+
Aa
-
like
comment

Vẻ đẹp giữa đời thường!

Hạnh Phúc - 01/02/2023 14:18

Anh shipper đón con gái giữa trời giá rét rồi đặt con trong thùng hàng, anh tài xế chạy xe ba gác mưu sinh chỉ có một chân lò cò đón con trai bé bỏng tan học. Những câu chuyện như thế là những điểm sáng giữa ấm áp đời thường được lan tỏa từ mạng xã hội.

Hình ảnh người cha một chân chạy xe ba gác đón con tan học

Với clip được đăng với dòng trạng thái: Hôm nay ba trễ chuyến hàng nên đón con trễ, tội con quá. Yêu con nhiều!”. Clip 30 giây ghi lại cảnh cậu bé nhỏ xíu chạy đến sà vào lòng cha như một con chim non và chiếc ôm cùng nụ cười người cha đã làm xúc động biết bao trái tim. Clip nói trên do cô giáo trong trường của bé trai ghi lai và đăng trang cá nhân để lan tỏa hình ảnh đẹp của cuộc sống trong những ngày đầu năm 2023. Được biết, người cha là anh Từ Quang Tú (36 tuổi, Đồng Nai) bị mất một chân sau tai nạn giao thông. Câu chuyện phía sau đó càng làm người xem xúc động và quý trọng nghị lực sống của con người lao động. Trong lấm láp đời thường, những mảnh đời “tàn” nhưng không “phế” ấy là bài học và truyền cảm hứng mãnh liệt cho vô vàn những số phận kém may mắn tìm thấy lẽ sống giá trị.

Câu chuyện trên ở Đồng Nai nhưng người dân TP.HCM không mấy xa lạ. Anh em ba gác chạy xe chở hàng cồng kềnh chiều đón con ngồi trên baga sắt. Đứa trẻ cười tươi trò chuyện ríu rít với ba. Cái hay ở hoàn cảnh này là người cha chịu khó và đứa con thương cha. Những câu chuyện bình dị nhưng đầy xúc động như thế chúng ta có thể gặp bất kỳ ở đâu, nếu nơi đó có tình yêu thương, tự trọng và nỗ lực.

Lại nhắc thêm về clip về người cha shipper đón con gái nhỏ trong giá rét và đặt con trong thùng hàng do camera an ninh trước cửa nhà dân ghi lại là hình ảnh đầy cảm động. Cô giáo giao bé cho người cha vẫn cẩn thận kiểm tra thùng hàng kỹ lưỡng khi đã đảm bảo bé con an toàn và thoải mái cô giáo vẫy tay chào hai cha con. Câu chuyện lấp lánh tình người và tình thân ấy xảy ra tại TP.HCM vào lúc 6h20 tối 2/12/2022 đã thu hút 2 triệu lượt xem và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Trong từng hoàn cảnh từng số phận là một câu chuyện của mảnh đời riêng nhiều thiệt thòi nhưng sự vươn lên giữa cuộc sống khó khăn vẫn là điều đáng trân trọng vô cùng. Họ xứng đáng được sự quan tâm chia sẻ và hỗ trợ của toàn xã hội.

Hạnh Phúc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều