+
Aa
-
like
comment

Về clip “xin vía học giỏi” từ búp bê ma của Youtuber nổi tiếng Thơ Nguyễn

Hạ Trắng - 11/03/2021 18:29

Clip “xin vía học giỏi” từ búp bê của Thơ Nguyễn đang gây giận dữ và bức xúc như một giọt nước tràn ly. Đã muộn nhưng không nên để các clip kiểu này đầu độc con trẻ và ăn sâu vào tiềm thức của chúng.

Hìnhảnh Thơ Nguyễn ôm búp bê ma “xin vía học giỏi”.

Mới đây, YouTuber nổi tiếng Thơ Nguyễn đã đăng tải hàng loạt clip cho búp bê ma Kumanthong uống nước ngọt Coca Cola để “xin vía học giỏi” trên kênh Youtube và Tik Tok.

Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng “mẹ” và gọi búp bê là “con”. Ngoài ra, YouTuber sinh năm 1992 cầm con lắc, thực hiện những hành vi mê tín dị đoan kêu gọi “con gái”, “xin vía”. Ở đoạn cuối clip, cô còn khiến người xem cảm thấy rùng rợn khi khui nước ngọt để cho “con gái” uống và khẳng định “bé uống quá trời”.

Trước các đoạn video phản cảm của Youtuber Thơ Nguyễn, người dùng mạng xã hội Việt Nam cho rằng nội dung trong các clip mang đầy tính mê tín dị đoan. Cụ thể ở đây, Thơ Nguyễn đang ngầm truyền bá về Kumanthong (được cho là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan). Người dân quốc gia này tin rằng, búp bê Kumanthong có thể mang lại sự may mắn và phát tài cho gia chủ sở hữu nó nếu được thờ phượng chu đáo.

Nhiều bậc phụ huynh sau khi xem các clip của Thơ Nguyễn đã kêu gọi tẩy chay, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có hình thức xử lý kênh này khi tuyên truyền những nội dung nhảm nhí. Theo họ, đoạn clip trên có thể khiến trẻ suy nghĩ lệch lạc rằng chỉ cần xin vía búp bê thì chẳng cần học hành gì cũng học giỏi và sẽ thành đạt.

Các ý kiến đều cho rằng, nội dung clip gây ảnh hưởng xấu đối với người xem, đặc biệt khi đối tượng khán giả chủ yếu của Thơ Nguyễn là các em nhỏ. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ: “Mình nghĩ là mọi người, nhất là các phụ huynh nên có động thái cứng rắn hơn với những thể loại clip tào lao bất chấp để kiếm tiền như vậy. Vì nó ảnh hưởng rất xấu đến với con em chúng ta. Người biết suy nghĩ, có ăn học đàng hoàng không ai làm clip YouTube truyền bá nuôi và xin vía Kumathong cho các bé nhỏ như vậy!”.

Nhiều phụ huynh lên tiếng phản đối kịch liệt, trong đó có nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung.

Trong lúc đó, tác giả clip là Tho Nguyen đáp trả mạnh mẽ: “Im lặng không nói không có nghĩa là mình sai. Luật sư của mình đang làm các thủ tục cần thiết nhé. Mình cũng đã lập vi bằng để có chứng cứ xác thực rằng đối tượng đó có hành vi xúc phạm mình trên mạng xã hội. Đây là chút ít lí lẽ của mình. Vì mình đã lập vi bằng nên việc các chị đó xoá bài cũng vẫn còn chứng cứ. Do thói quen của việc tốt nghiệp Đại Học Luật nên dù biết Luật sư hiểu hết nhưng em vẫn trình bày vs cả Luật sư các luận điểm của mình”.

Tuy nhiên, hôm 10/3, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng làm việc với TikTok yêu cầu gỡ bỏ những nội dung vi phạm do tài khoản Thơ Nguyễn đăng tải. Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp của Thơ Nguyễn trên TikTok và YouTube. Được biết, Cục An ninh Chính trị nội bộ A03 cũng đã vào cuộc để tìm địa chỉ và số điện thoại của chủ kênh Thơ Nguyễn. Cơ quan chức năng đã mời người này lên làm việc xoay quanh các video có dấu hiệu truyền tải nội dung mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong.

Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Quang Tự Do khẳng định: Bộ Thông tin – Truyền thông và Bộ Công an có đầy đủ khả năng và công cụ để xử lý các vi phạm trong lĩnh vực quản lý. Cơ quan quản lý nhà nước vẫn có thể kiểm soát và xử lý sai phạm dù các YouTuber hoạt động cá nhân, không đăng ký.

Tài khoản Youtube mang tên Thơ Nguyễn có đến 8,74 triệu người theo dõi với rất đông trẻ nhỏ nên tác hại sẽ rất khủng khiếp và đây không phải là lần đầu kênh này có những clip phản cảm như vậy. Vì thế, những trường hợp như Thơ Nguyễn cần phải xử lý nghiêm để răn đe.

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều