+
Aa
-
like
comment

Về chiêu trò gán ghép lãnh đạo TPHCM với ông Hồ Nhân

LS Lê - 25/03/2022 18:19

Có lẽ tới nay, bạn đọc đã không còn quá xa lạ với cái tên Hoàng Dũng, một người đã xuất ngọai thành công. Dù đã có cuộc sống mới ở trời Âu, nhưng chưa bao giờ bỏ quên thú vui can thiệp vào tình hình chính trị xã hội trong nước. Gần đây, dư luận bàn tán nhiều về câu chuyện đời tư của cựu Chủ tịch Công ty dược Nanogen Hồ Nhân, ngay lập tức Hoàng Dũng đã đăng tải bài viết có tựa đề “Gia tộc Kim Sơn” kèm theo bức hình có sự xuất hiện của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, cựu Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân và ông Hồ Nhân.

Ông Hồ Nhân chính là linh hồn của doanh nghiệp sản xuất vaccine phòng chống Covid-19 trong nước.

Bỏ qua scandal ồn ào gần đây của ông Hồ Nhân nói riêng và gia tộc Kim Sơn nói chung trên mạng xã hội, chúng ta cũng biết tập đoàn Nanogen cùng những thành viên trong gia đình này đều có đóng góp lớn cho nền kinh tế, y học của Việt Nam. Đặc biệt, khi Việt Nam đối mặt với việc thiếu nguồn cung vaccine ngừa Covid-19, phải nhập khẩu và nhận viện trợ từ nước ngoài thì Nanogen đã xung phong tự nghiên cứu, sản xuất vaccine Nanocovax. Bản thân ông Hồ Nhân là tiến sỹ sinh học, tốt nghiệp ở Mỹ nhưng khi về Việt Nam xây dựng cơ nghiệp, ông khá kín tiếng. Chỉ khi chuyện đời tư của ông lôi lên mặt báo mới khiến ông được nhiều người chú ý. Không bỏ qua cơ hội này, các đối tượng đã lợi dụng vụ việc cá nhân của ông để công kích các lãnh đạo của TP.HCM.

Bức hình được Hoàng Dũng chèn vào bài đăng đơn thuần là cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM với doanh nghiệp bình thường, một cuộc tiếp xúc vì mục tiêu kiểm tra, đẩy nhanh công tác sản xuất vaccine Nanocovax tại công ty Nanogen nhưng Hoàng Dũng lại gán nó với hàm ý kéo Bí thư Nguyễn Văn Nên và cựu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân vào vụ việc.

Trò gán ghép xuyên tạc của Hoàng Dũng.

Trước hết, việc dựa vào một sai lầm cá nhân của một người để phủ nhận toàn bộ nỗ lực và sự nghiệp của họ chỉ thể hiện Hoàng Dũng là kẻ thiển cận và yếu kém. Chưa kể ở đây Hoàng Dũng còn muốn mượn vụ bê bối của ông Hồ Nhân để đánh đồng cho hai vị lãnh đạo TP.HCM. Đây chẳng qua cũng chỉ là âm mưu hạ uy tín của lãnh đạo nhằm gây mất lòng tin ở nhân dân mà thôi. Vì vậy phải hết sức tỉnh táo trước những chiêu trò đã cũ nhưng vẫn hết sức nguy hiểm này.

Hoàng Dũng đã có không ít bài đăng trên mạng xã hội thể hiện mức độ hiểu biết có hạn cùng thái độ tiêu cực, chống đối của mình. Nếu không thể tu chí làm ăn thì Hoàng Dũng cũng nên làm một công dân lương thiện, đừng chỉ suốt ngày núp sau bàn phím để ngậm máu phun người, đặt điều, bôi nhọ người khác.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều