+
Aa
-
like
comment

Về cái “xin” rất nhân văn của Vingroup đối với Đà Nẵng

Đặng Trường - 31/07/2020 19:17

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Đà Nẵng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã có thư gửi đến chính quyền Đà Nẵng với lời đề nghị được tham gia hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế giúp Đà Nẵng phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Đặng Thị Kim Liên (bên trái) – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng thay mặt người dân, chính quyền Đà Nẵng tiếp nhận hỗ trợ của tập đoàn Vingroup với tổng giá trị các thiết bị là 18,5 tỷ đồng.

Cụ thể, trong thư gửi đến Thành ủy, UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Vingroup cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh trong cộng đồng. Với mong muốn tiên phong, kêu gọi các thành phần trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để người dân Đà Nẵng được yên tâm và góp phần trấn an xã hội, Vingroup đã xin đề nghị hỗ trợ 100 máy thở xâm nhập VFS 510.

Tập đoàn Vingroup gửi thư xin được hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch.

Không chỉ vậy, Vingroup còn sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống Bệnh viện Vinmec để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng. Các bệnh viện Vinmec Đà Nẵng đã sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vàng, chấn thương xương, chấn thương sọ não… theo chi trả của bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá/mức chi trả của các bệnh viện công.

Đà Nẵng hiện nay đang trước tình thế có thể xem là “nước sôi lửa bỏng”. Tấm lòng vàng từ Tập đoàn Vingroup không chỉ giúp Đà Nẵng san sẻ một “phần lửa” mà còn giúp người dân cả nước vững tin vào ngành Y, đội ngũ y bác sỹ, hệ thống trang thiết bị, vật tư y tế tiên tiến, hùng hậu của nước nhà, tin rằng Việt Nam có thể ứng phó kịp thời mọi tình huống cấp bách.

Bệnh viện Đà Nẵng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Vingroup là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc tài trợ, ủng hộ việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch trong thời gian qua. Trước đó, doanh nghiệp này đã tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, ngày 20/2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Vingroup) đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19 là Công ty TNHH MTV Vaccine và sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Viện đào tạo Y học dự phòng và y tế công cộng. Và cho tới thời điểm này, tập đoàn Vingroup cũng đang là một trong những doanh nghiệp đi đầu khu vực Châu Á trong việc tài trợ, ủng hộ việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới gần 600 tỷ đồng, chưa bao gồm nguồn kinh phí đầu tư sản xuất máy thở.

Việc sản xuất thành công máy thở “Made in Vietnam” trong thời gian kỷ lục và chủ động trao tặng 2.400 máy thở xâm nhập giúp hai nước bạn là Nga và Ukraina đang phải đối mặt với những khó khăn phức tạp của dịch Covid-19 tiếp tục khẳng định tinh thần tương thân tương ái và truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup từng sản xuất thành công máy thở VFS 510 phục vụ cho đất nước chống dịch.

Mấy ai biết đằng sau sức mạnh giúp hai triệu dân công hy sinh tất cả để phục vụ cho chiến dịch Điện Biên Phủ bằng cơm nắm là cái gì? Đó chính là học thuyết chiến tranh Nhân dân, tinh thần dân tộc, phương châm quân sự. Tất cả những yếu tố đó là nền tảng quan trọng duy nhất trong cuộc chiến chống Covid-19 lần này. Tập đoàn Vingroup tài trợ khẩn cấp cho TP. Đà Nẵng 100 máy thở xâm nhập, sẵn sàng cho Đà Nẵng mượn bệnh viện Vinmec làm căn cứ kháng chiến lâu dài đã cho chúng ta nhìn thấy nguồn lực, nhân lực, vật lực của đất nước, cộng với tinh thần dân tộc và sự đoàn kết, nhất trí, trước sau như một của người dân đồng lòng hướng về khúc ruột Đà Nẵng. Vì vậy, trong thời điểm này, cần lắm sự chung tay góp sức nhiều hơn nữa từ các doanh nghiệp để Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và vượt qua khó khăn.

Lịch sử đã chứng minh, chẳng có công trình vĩ đại nào hay đường biên giới nào trường tồn vĩnh viễn, những thứ cuối cùng sót lại của đời người để lưu dấu ấn muôn đời chính là tinh thần dân tộc. Nếu không có tinh thần dân tộc trong những thời khắc như này thì những thành tựu của cải làm ra sẽ hoàn toàn là vô nghĩa.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều