+
Aa
-
like
comment

Về cái ôm của Ngọc Lan với công ty bảo hiểm nhân thọ

Công Luân - 20/04/2023 19:49

Ngày 20/04, mạng xã hội xôn xao bởi cái ôm thắm thiết của diễn viên Ngọc Lan với đại diện ban lãnh đạo MVI Life sau những lùm xùm livestreams tố công ty bảo hiểm nhân thọ này bẫy khách hàng. Cái ôm ấy cũng đồng nghĩa với việc quyền lợi của cả hai bên được giải quyết bằng một hợp đồng khác. Vui cho Ngọc Lan, vui cho MVI Life đã giải quyết được nguy cơ tẩy chay, thế nhưng vẫn đau đáu câu hỏi còn những người đang kêu khóc vì bảo hiểm nhân thọ thì sao?

Ngọc Lan ôm CEO công ty bảo hiểm

Tại buổi thông tin tới báo chí, Ngọc Lan cho biết, nguyên nhân có ồn ào thời gian qua là do cô nhận thấy chưa được tư vấn đầy đủ các điểm thể hiện trên hợp đồng. Đó là lý do cô thực hiện livestream với chủ đích nhằm lưu ý mọi người tìm hiểu kĩ thông tin trực tiếp với công ty bảo hiểm, hoặc cần thiết nên tham vấn luật sư, để hiểu rõ những ràng buộc pháp lí trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút kí kết. Sau khi biết những phản ánh và trao đổi từ Ngọc Lan, Tổng Giám đốc MVI Life Đào Văn Đồng cho biết đã cầu thị và lắng nghe những đóng góp của phía nữ diễn viên.

Một động thái được đánh giá là khá khôn ngoan của MIV Life trước cơn giận dữ của dư luận và trước làn sóng đòi hủy hợp đồng đóng bảo hiểm nhân thọ hàng loạt. Cứ nhìn nụ cười tươi tắn suốt buổi họp báo thì có thể thấy Ngọc Lan đã đạt được những thỏa thuận có giá trị rất lớn và phù hợp với mong muốn của bản thân. Xét theo phương diện tích cực thì đây có thể là một bước tiến mới về cách hành xử với khách hàng của ngành bảo hiểm nhân thọ sau những ngày một số cá nhân, trong đó có những người giữ chức vụ lớn lao vào tấn công, chỉ trích khách hàng không thành. Thế nhưng, nếu đặt giả thiết Ngọc Lan là một người bình thường không có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội thì sẽ thế nào? Và điều này cũng là câu hỏi mà tin chắc rằng không chỉ một mà hàng nghìn khách hàng phải khóc đứng, khóc ngồi vì bảo hiểm nhân thọ đang chờ câu trả lời.

Thẳng thắn mà nói thì vốn dĩ bản chất của bảo hiểm nhân thọ không phải là xấu. Ra đời từ những năm 1583, bảo hiểm nhân thọ có lịch sử hàng trăm năm trên thế giới. Và cho đến thời điểm hiện tại ở các nước trên thế giới thì vẫn là một phương thức phòng ngừa rủi ro được tin tưởng nhất. Thực sự bản chất của nó rất tốt thế nhưng qua lời tư vấn của một số tư vấn viên ở Việt Nam thì dường như mọi lợi ích và nỗi sợ hãi đều bị khuyếch đại, khiến cho rất nhiều người bị hiểu nhầm. Thói quen không sử dụng dịch vụ tư vấn của luật sư và phụ thuộc vào niềm tin cá nhân chủ quan khiến rất nhiều khách hàng nhận trái đắng.

Những lùm xùm liên quan đến những mặt trái của bảo hiểm nhân thọ không hề thiếu. Như mới đây hơn 30 người đã nộp đơn đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để tố cáo Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) liên kết với Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam lừa dối khách hàng khi “tư vấn đầu tư gói “Tâm an đầu tư”. Hay nói đâu xa, hàng triệu khách hàng đã tố cáo các ngân hàng móc nối để ép khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ khi vay vốn. Điều này đã được ngân hàng nhà nước rất nhiều lần chỉ đạo nhưng vẫn rất nhũng nhiễu.

Chính vì thế, việc Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm là một động thái rất kịp thời.

Đã đến lúc các cơ quan chức năng rà soát lại hoạt động của tất cả công ty bảo hiểm trong việc phân phối sản phẩm; quy định chặt chẽ hơn trong thẩm định các sản phẩm của các công ty bảo hiểm trước khi cấp phép phát hành ra thị trường. Đồng thời, có biện pháp quản lý chặt chẽ việc cấp chứng chỉ hành nghề cho đại lý bảo hiểm. Cần có những quy chế siết chặt để phát triển bền vững, giúp khách hàng cảm thấy đúng về những lợi ích mà họ có được. Để hàng chục nghìn khách hàng đang khóc vì bảo hiểm được tươi cười vui vẻ như diễn viên Ngọc Lan.

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều