+
Aa
-
like
comment

Về bức ảnh gây tranh cãi tại Lễ xuất quân đội tuyển nữ Việt Nam

05/07/2023 16:29

Buổi Lễ xuất quân cho đội tuyển nữ Việt Nam lên đường tham dự VCK World Cup 2023 đã diễn ra vào sáng ngày 4/7, với sự tham dự của các lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, sự kiện này đã gây tranh cãi và dư luận xôn xao vì một bức ảnh xuất hiện sau buổi lễ, gây ra những đánh giá không công bằng về thái độ của các lãnh đạo. Tuy nhiên, cần phải nhìn vào toàn cảnh để có cái nhìn chính xác về sự việc này.

Các lạnh đạo chụp hình lưu niệm cùng đội tuyển nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của việc đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự VCK bóng đá thế giới. Ông cũng đề cập đến những thành tựu quan trọng mà đội tuyển đã đạt được như giành HCV SEA Games, thi đấu tại AFF Cup và vượt qua vòng loại Olympic 2024. Bản phát biểu này thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao công sức và thành tựu của các cầu thủ nữ Việt Nam. Cũng tại buổi lễ, toàn đội đã nhận được tiền thưởng 1 tỷ đồng từ một nhà tài trợ, như là nguồn động viên lớn trước khi lên đường tham dự giải.

Tuyển nữ Việt Nam trong buổi lễ xuất quân tham dự VCK World Cup nữ 2023

Tuy nhiên sự việc sẽ không có gì cho tới khi các trang báo mạng chỉ đăng tải bức ảnh lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm chung nhưng lại khuất tầm nhìn với các cầu thủ gây nên nhiều ý kiến trái chiều, bức ảnh gây tranh cãi chỉ là một góc nhìn hạn chế và không thể đại diện cho thái độ của các lãnh đạo. Có nhiều hình ảnh với nhiều góc chụp khác như chụp riêng đội tuyển, chụp với lãnh đạo hay nhà tài trợ được công bố cho thấy sự chuyên nghiệp và tôn trọng của ban tổ chức và các lãnh đạo đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Việc chỉ lấy một bức ảnh nhất thời để đánh giá toàn bộ sự kiện là không công bằng và thiếu trung thực.

Đơn vị đồng hành cùng bóng đá Việt Nam đã tài trợ 1 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Đáng tiếc, truyền thông đã lan truyền bức ảnh này mà không đưa ra đầy đủ thông tin và góc nhìn đa chiều. Sự thiếu chuyên nghiệp trong việc sắp xếp và lựa chọn bức ảnh đã tạo ra những hiểu lầm không đáng có và dẫn đến chỉ trích không công bằng về thái độ của các lãnh đạo. Chúng ta cần đánh giá công bằng và tránh xây dựng những đánh giá sai lệch dựa trên một góc nhìn hẹp.

Trong hành trình sắp tới của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển nữ, chúng ta cần sự đồng hành và ủng hộ của các lãnh đạo cùng với sự quan tâm từ các cơ quan truyền thông. Hy vọng rằng những hiểu lầm này sẽ được làm sáng tỏ và chúng ta có thể tập trung vào những thành tựu và cống hiến của đội tuyển nữ Việt Nam trong VCK World Cup 2023.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7. Đội sang sớm hơn 2 tuần trước ngày khai mạc để cùng làm quen với điều kiện thời tiết, thích nghi múi giờ… Đội sẽ còn 2 trận đấu giao hữu gặp đội tuyển nữ New Zealand vào ngày 10/7 và đội tuyển nữ Tây Ban Nha ngày 14/7.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều