+
Aa
-
like
comment

Về âm mưu tấn công Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

14/09/2021 16:30

Một chuyến công du Châu Âu mang về hàng trăm nghìn liều vaccine, hàng nghìn tỷ đồng vật tư y tế cùng những lợi ích kinh tế định hình trong tương lai, song dưới ngòi bút máu của Hoàng Dũng – kẻ cộm cán chống phá nhà nước mọi nỗ lực lại trở thành “một chuyến ăn xin”?!

Lễ bàn giao 200.000 liều vaccine của đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu

Vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã kết thúc chuyến công du 3 nước kéo dài 7 ngày. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, chuyến công du của Chủ tịch Quốc hội có ý nghĩa hết sức quan trọng. Sự thành công đầu tiên phải kể đến đó chính là ngoại giao vaccine. Ngay khi về nước tại sân bay Nội Bài, đoàn công tác của Quốc hội đã bàn giao 200.000 liều vaccine AstraZeneca và hàng trăm trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.028 tỉ đồng được ủng hộ từ châu Âu. Một món quà hết sức quý giá trong điều kiện thiếu hụt vaccine như hiện nay.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau những nỗ lực đàm phán của Chủ tịch Quốc hội thì cả Chủ tịch Hội đồng và Chủ tịch Nghị viện châu Âu đều khẳng định sẽ cung cấp qua cơ chế COVAX khoảng 500 triệu liều vaccine cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến thăm, một số hợp đồng liên quan đến sản xuất kit xét nghiệm, nghiên cứu và sản xuất vaccine đã được ký kết. Tập đoàn T&T đã ký với đối tác Đức hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất kit test PCR trị giá 80 triệu euro, tương đương 2.160 tỉ đồng; với đối tác Tây Ban Nha hợp đồng hợp tác thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và sản xuất, đặt mua vaccine với số lượng 50 triệu liều, trị giá 375 triệu euro, tương đương 10.125 tỉ đồng. Tổng giá trị các hợp đồng là 12.285 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong chuyến công du này Chủ tịch Quốc hội có các cuộc gặp rất thân mật với Chủ tịch EC, EP và một số cơ quan của EP để bàn bạc thúc đẩy quan hệ Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) – đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Với lời mời gọi hết sức hấp dẫn, Việt Nam đã tham gia rất nhiều các hiệp định thương mại tự do, đây là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư của EU tham gia vào thị trường Việt Nam. Với lời hứa và đảm bảo từ EU, có thể nói Việt Nam đã đặt một nền móng vững chắc để chuẩn bị cho quá trình hục hồi kinh tế sau đại dịch. Đây là một tin đặc biệt vui mừng trong bối cảnh, 69% doanh nghiệp Việt đã tạm ngừng sản xuất, kinh doanh, chỉ có 15% doanh nghiệp còn duy trì hoạt động, chủ yếu ở các địa phương chưa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Chỉ vài dòng không thể lột tả được hết những thành quả trước mắt và sau này của đoàn công tác do Chủ tịch Quốc Hội dẫn đầu, nhưng cũng phần nào nói lên được kết quả từ 70 hoạt động liên tục làm việc không biết mệt mỏi, bất chấp chênh lệch múi giờ, tranh thủ từng phút từng giây và điều kiện nghiêm ngặt kiểm soát dịch bệnh. Ấy vậy mà, những sự nỗ lực ấy lại bị một kẻ đang chạy trốn sang Mỹ bỉ bôi thành “một chuyến ăn xin”.

Hoàng Dũng chăm chăm nhìn vào con số 200.000 liều vaccine để công kích hạ uy tín Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nào dám nói đến những thành quả đáng trân trọng khác. Và cũng xin nói thẳng, trong bối cảnh thiếu hụt vaccine như hiện nay thì một liều mang về cũng là quý giá chứ đừng nói tới 200.000 liều. Ngoài ra, chuyến công tác này có rất nhiều mục đích, còn vaccine mang về chỉ là món quà đi kèm, phản ánh được những nỗ lực ngoại giao của Việt Nam mà thôi.

Đặc biệt, cần phải hiểu rằng, không ngẫu nhiên mà Việt Nam được nhận những món quà ấy. Ngoài việc, Châu Âu đang trả nợ ân tình được Việt Nam hỗ trợ thời điểm gánh chịu đợt dịch đầu tiên, thì Việt Nam còn đóng một vai trò rất quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, việc gián đoạn hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ ảnh hưởng trực tiếp toàn Châu Âu. Từ đó có thể thấy, giá trị của Việt Nam đối với Châu Âu, chẳng có miếng bánh nào là miễn phí, nếu bạn không có giá trị. Vậy nên, hãy bớt tự nhục về đất nước đi Hoàng Dũng ạ!

Thực ra, nếu mà con số vaccine mang về có đến 1 triệu liều thì Hoàng Dũng vẫn tìm cách khác để bới móc, công kích Chủ tịch Quốc hội. Vì chỉ có như vậy thì y vẫn còn là con cờ có giá trị đối với các tổ chức chống phá Việt Nam. Nếu không ngày đêm quay về cố quốc cắn xé, công kích thì tiền đâu để trang trải cho cuộc sống ở Mỹ phải không Hoàng Dũng?

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều