+
Aa
-
like
comment

VĐV Indonesia ‘mất tích’ bí ẩn trên đường đua, Hồng Lệ ngơ ngác nhận HVĐ marathon

Cao Phúc - 06/12/2019 13:25

VĐV Odekta Elvina của Indonesia luôn nằm top dẫn đầu bỗng ‘mất tích’ bí ẩn ở đoạn cuối trên đường chạy marathon khiến ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Việt Nam ngơ ngác không biết VĐV Phạm Thị Hồng Lệ giành huy chương đồng.

Sáng nay tại New Clark City, điền kinh- môn thể thao nữ hoàng chính thức bắt đầu với phần thi ở nội dung khắc nghiệt nhất Marathon. Tham dự cự ly này có 8 VĐV gồm: 2 VĐV nước chủ nhà Philippines, 2 VĐV Singapore, 1 VĐV của Indonesia, 1 VĐV Myanmar và 1 VĐV Thái Lan và 1 Việt Nam.

Phạm Thị Hồng Lệ là nữ VĐV Việt Nam duy nhất tranh tài ở nội dung này. Trong phần lớn thời gian thi đấu và ở những km cuối cùng, VĐV Odekta Elvina của Indonesia dẫn đầu. Trong khi đó, Phạm Thị Hồng Lệ và 2 VĐV của Philippines bám sát phía sau.

Tuy nhiên, VĐV Odekta Elvina không phải là người cán đích đầu tiên, thay vào đó là hai vận động viên của nước chủ nhà Philippines. Hồng Lệ về thứ 3 với thành tích 3 giờ 02 phút 52 giây.

Sự cố VĐV Indonesia “mất tích” bí ẩn khiến ban huấn Việt Nam ngơ ngác không hiểu VĐV của mình có giành huy chương hay không. Trên trang chủ của SEA Games 30 cũng không cập nhật thành tích của VĐV người Indonesia.

Theo HLV Trần Văn Sỹ, nhiều khả năng VĐV người Indonesia bị thương nên không hoàn thành đường đua hoặc bị lạc đường.

Tuy nhiên, cung đường nhiều dốc và thời tiết nắng nóng đã vắt kiệt sức lực của chân chạy người Phù Cát, Bình Định và các đối thủ. Cô bị chuột rút sau khi về đích, được đưa vào phòng y tế nằm nghỉ một lúc. Khi trở ra để dự lễ nhận huy chương, Hồng Lệ lê những bước khó nhọc, với sự trợ giúp của hai đồng đội. Cô thậm chí không thể tự mặc quần dài, phải nhờ các thành viên ban huấn luyện giúp đỡ. Bước lên bục nhận huy chương, VĐV sinh năm 1998 này còn đứng không vững và suýt ngã nhào. “Tôi chưa từng trải qua tình trạng tê liệt cơ thể như sau khi kết thúc cuộc thi sáng nay”, Hồng Lệ nói.

Phạm Thị Hồng Lệ giành HCĐ nội dung marathon nữ với thành tích 3 giờ 2 phút 52 giây. Đây không phải là thành tích tốt nhất của Lệ nhưng trong điều kiện thi đấu khốc liệt dưới thời tiết nắng nóng, đường dốc thì HCĐ của cô thật vô cùng quý giá – Ảnh: KHƯƠNG XUÂN
Ngay sau khi cán đích, Hồng Lệ đã quỵ xuống, cô cố gắng đi được vài bước rồi sau đó phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Cô bị chuột rút toàn thân, cơ bị căng cứng không thể cử động được và phải thở oxy – Ảnh: KHƯƠNG XUÂN
Tiếng khóc của Hồng Lệ vang khắp phòng y tế, rất đông VĐV đội tuyển điền kinh cùng bác sĩ phải chườm đá, xoa bóp liên tục cho cô. Hồng Lệ cho biết đây là đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu cô gặp sự cố sau khi về đích – Ảnh: KHƯƠNG XUÂN
Đứng bên cạnh Hồng Lệ nhìn đồng đội đau đớn, các VĐV đội điền kinh Việt Nam đã rơi nước mắt. Cho đến khi được cấp cứu, Hồng Lệ vẫn không biết mình được HCĐ vì cô nghĩ mình về thứ tư. Mãi đến khi các đồng đội vào động viên và nói cô về thứ ba thì Lệ mới biết mình có huy chương – Ảnh: KHƯƠNG XUÂN
Hồng Lệ được hai đồng đội dìu từ phòng y tế ra ngoài sân để chuẩn bị dự lễ nhận huy chương.
Cô cũng phải nhờ đồng đội mặc hộ quần dài vì không thể cúi người. Ảnh: Phạm Đương.

Hồng Lệ cũng tỏ ý không vui với kết quả 3 giờ 02 phút 52 giây đạt được sáng nay. Cô nói: “Chiều 5/12, tôi mới được khảo sát cung đường ngày và phải thi đấu vào sáng hôm sau. Tôi nghĩ nếu có thêm thời gian để trải nghiệm cung đường và thời tiết ở đây, tôi sẽ đạt thành tích tốt hơn”.

Hồng Lệ từng vô địch nội dung marathon nữ tại giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019 với thành tích 2 giờ 52 phút 41 giây – thông số giúp Hồng Lệ đạt chuẩn BQ (Boston Qualified) dự giải chạy danh giá nhất hành tinh Boston Marathon 2020. Nhưng điều kiện thi đấu khó khăn tại Philippines khiến cô không thể tái lập thành tích này.

Hồng Lệ bật khóc khi nhận HC đồng. Đây là chiếc huy chương đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Quang Huy.

Khi bước lên bục nhận huy chương, Hồng Lệ bật khóc. Cô nói đó là bộc lộ cảm xúc nhất thời khi vừa hạnh phúc, vừa tiếc nuối. “Cảm xúc của tôi lúc này lẫn lộn. Tôi vui và tự hào vì bản thân đã vượt qua khó khăn và giành huy chương. Nhưng tôi kỳ vọng làm được nhiều hơn nên có chút buồn”, VĐV sinh năm 1998 nói.

Bài mới
Đọc nhiều