+
Aa
-
like
comment

Vật vã thi công chức 2 năm trời, tôi chấp nhận bỏ việc chỉ sau 6 tháng

03/11/2019 14:13

Tôi thích công việc chẳng cần giờ giấc cố định, thích làm lúc nào thì làm. Đi đâu chỉ cần cái điện thoại là xong, không phải ngồi ỳ một chỗ. Ban ngày bán hàng tối đến đi chơi làm giàu cho kinh tế nước nhà. Nhất cử tam tiện.

Từng vật vã “dùi mài kinh sử” cả năm trời để thi công chức nhưng giờ đây ngoảnh lại tôi mới thấy mình thật là ngu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hẳn ai đã từng thi công chức đều có những ký ức không thể phai mờ về hình ảnh đống tài liệu chất cao hơn núi với mớ kiến thức, thông tin khó tiêu hóa hơn cả rơm khô. Để “bố mẹ được nở mày nở mặt với thiên hạ”, để “có một công việc ổn định”, để “dễ kiếm tấm chồng”, thi lần 1 không được, tôi cố thi lần 2.

Trời không phụ lòng người, kết quả cuối cùng cũng giúp tôi có một công việc ổn định trong một cơ quan nhà nước, bố mẹ được yên tâm vì từ nay tôi đã có giá hơn đám con gái làng, đầu tháng đều đặn lĩnh 3 triệu tiền lương…

Nhưng rồi làm được nửa năm tôi kiên quyết xin nghỉ việc nhà nước để kinh doanh online.

Cả làng cả tổng xúm vào chửi tôi ngu. Đúng, tôi ngu nhưng tôi khẳng định tôi không ngu vì bỏ việc mà ngu vì đã nhảy vào công việc này.

Làm việc kiểu gì mà 7h sáng đi, đường sá ách tắc, mỗi tháng tốn nửa triệu bạc tiền xăng. Tới nơi, làm dật dờ như ma chơi, chiều chiều đúng 5h dắt xe về và lại tắc tiếp.

Đều đặn như thế trung bình sau 30 ngày lại được cầm 3 triệu tiền lương mà không biết nên vui hay buồn. Vui vì chẳng làm gì mấy cũng được 3 triệu. Buồn vì ở thành phố hoa lệ, chẳng biết 3 triệu “tiêu gì cho hết”!

Nghỉ việc nhà nước, tôi cùng con bạn lấy mối quần áo Quảng Châu bán online mà thấy cuộc đời sang trang.

Chẳng cần giờ giấc cố định, thích làm lúc nào thì làm. Đi đâu chỉ cần cái điện thoại là xong, không phải ngồi ỳ một chỗ. Ban ngày bán hàng tối đến đi chơi làm giàu cho kinh tế nước nhà. Thế chẳng phải tốt hơn sao? Vừa không gây ách tắc giao thông, vừa không xả thải ra môi trường, tối đến còn tham gia làm kinh tế đêm. Nhất cử tam tiện.

Cái nào hay thì nên tiếp thu, các cơ quan nhà nước cũng nên áp dụng. Do đó, tôi rất tán thành với ý kiến của ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi đề xuất “đi học, đi làm muộn, nghỉ trưa ngắn sẽ đem lại lợi ích về giao thông, tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả giờ làm, kỷ cương của công chức”.

Theo mọi người, việc tôi bỏ công chức có phải là rất đúng hay không?

Linh Anh / Người Đưa Tin

Bài mới
Đọc nhiều