+
Aa
-
like
comment

Vào tận đường băng đấu súng với cảnh sát để cướp hơn 32 triệu USD

Bảo Trâm - 09/03/2023 14:41

Mới đây, vụ cướp táo tợn xảy ra ngay khi một chiếc máy bay vừa từ Miami, bang Florida (Mỹ), hạ cánh xuống đường băng sân bay quốc tế Arturo Merino Benítez ở thủ đô Santiago của Chile hôm 8-3.

Hiện trường vụ việc

Vụ việc xảy ra tại sân bay lớn nhất Chile, khiến hai người thiệt mạng và đặt ra những lo ngại về tình trạng tội phạm gia tăng tại quốc gia Nam Mỹ này, Guardian đưa tin ngày 8/3.

Các đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy vụ đấu súng xảy ra bên dưới một chiếc máy bay hãng Latam Airlines tại sân bay quốc tế Arturo Merino Benítez ở Santiago vào sáng sớm 8/3. Những tên cướp đã chống trả các nhân viên an ninh từ cơ quan hàng không DGAC của Chile.

Các nhà chức trách cho biết một nhân viên an ninh và một tên cướp đã thiệt mạng trong vụ việc.

Tại dinh tổng thống La Moneda ở Santiago, Thứ trưởng Nội vụ Chile Manuel Monsalve tiết lộ khoảng 10 tên cướp đã vào sân bay bằng 3 phương tiện sau khi trói một nhân viên bảo vệ.

“Đã xảy ra một cuộc đấu súng dữ dội. Các nhân viên an ninh đã ngăn chặn một vụ cướp có tổ chức chặt chẽ, được lên kế hoạch kỹ càng và vũ trang đầy đủ”, ông Monsalve nói.

Nhà chức trách Chile điều xe bọc thép tới sân bay khi xảy ra đấu súng với bọn cướp 32,5 triệu USD. Ảnh: AP

Chiếc máy bay đến từ Miami chở 32,5 triệu USD. Số tiền sẽ được vận chuyển nội địa Chile bằng nhà cung cấp dịch vụ an ninh Brinks.

Những tên cướp đã tấn công khi các nhân viên sân bay đang chuyển số tiền ra khỏi máy bay.

Raul Jorquera, tổng giám đốc của DGAC, chia sẻ rằng không có hành khách nào gặp nguy hiểm trong vụ đấu súng. Các tên cướp được trang bị vũ khí với mục đích cướp tiền.

Sau khi đối mặt với các nhân viên an ninh, nhóm cướp được cho là đã bỏ trốn và đốt cháy hai chiếc xe trên đường cao tốc gần đó.

Tội phạm có tổ chức ở Chile đã tăng đột biến trong những năm gần đây. Chúng thực hiện nhiều vụ trộm tàu phức tạp và một loạt cuộc đột kích nhắm vào các xe tải an ninh trên hoặc gần sân bay tại Santiago.

Năm 2020, một toán cướp đã đánh cắp 14 triệu USD và 1 triệu euro từ một xe tải an ninh của Brinks tại sân bay Arturo Merino Benítez. Vào năm 2017, một nhóm vũ trang đã đánh cắp khoảng 18 triệu USD.

Bảo Trâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều