+
Aa
-
like
comment

Vào cao điểm mưa bão, Biển Đông có thể bão dồn dập

12/09/2020 16:18

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ nửa cuối tháng 9 cho tới hết năm 2020, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 6-8 cơn bão và áp thấp nhiệt đới.

Theo đó có khoảng 4-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam.

Trong đó nửa cuối tháng 9 có khả năng cao khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng 1 cơn bão, áp thấp nhiệt đới. Trong tháng đầu năm 2021 vẫn có khả năng xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Nam Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Vào cao điểm mưa bão, Biển Đông có thể bão dồn dập - Ảnh 1.
Nam Bộ nói chung và TP.HCM nói riêng đang trong cao điểm mùa mưa, mưa lớn gây ngập úng các vùng trũng – Ảnh: CHÂU TUẤN

Cơ quan chức năng cảnh báo thời gian này người dân cần đề phòng khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa tháng 10 và tháng 11.

Đồng thời trên biển xuất hiện dông gió mạnh do tác động gió mùa Tây Nam trong tháng 9 ở vùng biển phía Nam Biển Đông và gió Đông Bắc của không khí lạnh trên khu vực phía Bắc và giữa Biển Đông vào các tháng 10 – 12. Về xu thế thời tiết từ nay đến 20-9, nhiều khu vực trong cả nước có mưa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa chủ yếu tập trung vào đêm và sáng sớm).

Phía Tây Bắc Bộ từ nay đến 16-9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 17 đến 18-9 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Từ ngày 19 đến 20-9 có mưa rào và dông vài nơi. Phía Đông Bắc Bộ từ nay đến 13-9 có mưa rào và rải rác có dông, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ ngày 14 đến 17-9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 17 đến 18-9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Từ ngày 19 đến 20-9 có mưa rào và dông vài nơi. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay đến 17-9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ ngày 18 đến 20-9 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ nay đến 17-9 , chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng.

Từ ngày 18 đến 20-9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ đang vào mùa mưa nên mưa thường xuất hiện vào chiều tối. Riêng khu vực Nam Bộ mưa có thể kết hợp với triều cường gây ngập vùng trũng thấp.

LÊ PHAN/TT

Bài mới
Đọc nhiều