+
Aa
-
like
comment

Vắng Tạ Biên Cương như mâm cơm thiếu… bát nước mắm

11/06/2021 15:12

Việc BLV Tạ Biên Cương sẽ không lên sóng bình luận trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào đêm nay (11/6) hẳn sẽ khiến nhiều người hâm mộ… hụt hẫng.

BLV Tạ Biên Cương có phong cách bình luận rất độc đáo

Trong số những BLV bóng đá có tên tuổi, được đông đảo người hâm mộ tại Việt Nam biết đến, Tạ Biên Cương có lẽ là trường hợp “độc nhất, vô nhị”. So với các đồng nghiệp, Tạ Biên Cương có phong cách rất riêng, không hề lẫn lộn và chính điều đó đã khiến khán giả truyền hình khi xem bóng đá và nghe anh bình luận cũng “chia phe” rõ ràng.

Khi đa số các BLV bóng đá nhận được phản hồi từ khán giả là “Thích” hoặc “Không thích” hay ở mức trung dung là “Bình thường” thì Tạ Biên Cương khác hẳn. Một khi đã nghe Tạ Biên Cương bình luận bóng đá, các cổ động viên chắc chắn sẽ YÊU hoặc GHÉT, không có lựa chọn thứ 3.

Tại trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa diễn ra đêm 7/6, Tạ Biên Cương “đá cặp” với Khắc Cường. Ngay lập tức, bộ đôi BLV được ví von có phong cách “mặn hơn bể muối” này đã tạo “dấu ấn” đậm nét chẳng hề thua kém các học trò của HLV Park Hang-seo đá bóng trên sân Al Maktoum.

“Trong thời tiết nắng nóng như thế này, các CĐV đã được tưới mát bằng cơn mưa bàn thắng”; “Dây chuyền sản xuất bàn thắng của chúng ta đã hoạt động trơn tru trong hiệp hai”; “Đây không phải là bóng đá. Đây là võ thuật”; “Nếu bây giờ Indonesia có thủ môn xuất sắc nhất thế giới cũng khó lòng cản phá nổi pha bóng của Quang Hải”… Đó chỉ là một số trong rất nhiều câu bình luận mà Tạ Biên Cương đã “sáng tác” ra ở cuộc so tài nói trên.

Trên thực tế, chẳng cần đợi đến trận đấu vừa rồi, người hâm mộ mới biết Tạ Biên Cương “phiêu” đến cỡ nào. Với phong cách bình luận giàu cảm xúc, có những phản ứng đặc biệt, những màn so sánh, ví von hay thậm chí là… xuất khẩu thành thơ, Tạ Biên Cương đúng là “không giống ai”.

BLV Tạ Biên Cương: "Đi vào lòng đất" hay "chất như nước cất"? - Ảnh 2.
Tạ Biên Cương (phải) và Khắc Cường đã tạo ra phản ứng trái chiều với người hâm mộ khi bình luận trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vừa qua

Cũng chính vì sự “độc đáo” theo kiểu phá cách và riêng biệt ấy, Tạ Biên Cương khiến nhiều khán giả vốn ưa phong cách “hàn lâm” hoặc đi sâu vào chuyên môn thuần túy cảm thấy… khó chịu. Nhiều CĐV đã nửa đùa, nửa thật (có lẽ là thật nhiều hơn đùa) rằng cứ trận đấu nào có Tạ Biên Cương bình luận là họ lại… tắt tiếng.

Có người hâm mộ thậm chí còn tỏ ra bức xúc khi cho rằng, Tạ Biên Cương không am hiểu gì về bóng đá. Theo họ, cách bình luận “nhí nhố, cợt nhả theo kiểu… hài nhảm” của Tạ Biên Cương không ít lần còn khiến họ mất hứng xem bóng đá.

Nhưng có người ghét thì lại không ít người yêu mến phong cách bình luận kiểu “riêng một góc trời” của Tạ Biên Cương. Với họ, cái chất “khùng khùng” của Tạ Biên Cương lại chính là gia vị khiến việc theo dõi trận đấu trở nên thú vị hơn.

Không phải ngẫu nhiên, khi tìm kiếm trên internet, những từ khóa như “Tạ Biên Cương bình luận hài hước”, “Tạ Biên Cương bình luận bóng đá”, “Tạ Biên Cương bình luận”…, sẽ có ngay từ vài nghìn cho đến hàng chục nghìn kết quả tìm kiếm hiện ra. Điều đó chứng tỏ, Tạ Biên Cương chắc chắn phải có sức hút đến thế nào thì mới được “tìm kiếm” nhiều đến thế. Với nhiều khán giả, những câu bình luận của Tạ Biên Cương không hề khiến họ cảm thấy “ngứa tai” mà thực sự là “chất như nước cất”.

BLV Tạ Biên Cương: "Đi vào lòng đất" hay "chất như nước cất"? - Ảnh 3.
Nhiều pha bình luận kiểu “đi vào lòng đất” của Tạ Biên Cương đã tạo ra sự yêu, ghét lẫn lộn với khán giả

Muốn Tạ Biên Cương thay đổi phong cách bình luận chắc chắn là điều không thể. Thậm chí, kể cả khi được đánh giá là đã tiết chế cảm xúc, BLV này vẫn cứ mang đến những lời bình đủ sức tạo ra hot trend với người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ.

Có lẽ, phong cách bình luận của Tạ Biên Cương phù hợp với những người hâm mộ yêu bóng đá và thích cả sự vui nhộn, hài hước. Thậm chí, cách bình luận ấy đủ sức khiến bất cứ ai “không yêu bóng đá lắm” hoặc “buồn ngủ khi xem trận đấu” có thể hào hứng hơn để tiếp tục theo dõi trận đấu.

Ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia diễn ra đêm nay (11/6), cặp đôi Tạ Biên Cương và Khắc Cường sẽ được thay thế bằng đôi Tiến Dũng – Tuấn Anh. Không được nghe Tạ Biên Cương bình luận trận đấu tới, có cổ động viên đã ví von: “Thiếu Tạ Biên Cương, trận đấu cứ như mâm cơm ngon thiếu bát nước mắm”.

Long Nguyên

Bài mới
Đọc nhiều