+
Aa
-
like
comment

Vàng sẽ tăng lên hơn 100 triệu đồng/lượng?

11/03/2022 13:59

Vàng bắt đầu bước vào chu kỳ tăng và siêu lạm phát sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng lên cao nhất mọi thời đại.

Ông Bart Melek, Giám đốc chiến lược toàn cầu Ngân hàng TD Securities cho rằng, sự bất ổn địa chính trị liên quan đến Ukraine và các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga đã tạo ra nhu cầu vàng mạnh mẽ. Do đó, các nhà đầu tư coi kim loại quý này như một hàng rào chống lại rủi ro, lạm phát và cú sốc kinh tế.

Vàng sẽ tăng lên hơn 100 triệu đồng/lượng?

Theo ông Matt Badiali, Giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Mangrove Investor, sau một thập kỷ hưởng lợi từ chứng khoán, tiền số và giờ đây là căng thẳng địa chính khiến giới đầu tư nhận ra kiếm lợi nhuận cổ phiếu đang trở nên khó khăn.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng này cũng khiến các nhà đầu tư đặt ra những câu hỏi như tiền kỹ thuật số hữu ích như thế nào khi không có internet, làm thế nào để truy cập tài khoản ngân hàng nếu tiền đã bị đóng băng và làm thế nào mọi người có thể mua được bất cứ thứ gì nếu đồng tiền của họ mất giá nhanh chóng.

“Giải pháp lúc này là tìm đến vàng vật chất”- ông Matt Badiali nói.

Ông Bart Melek cho rằng kỳ vọng lạm phát đã tăng lên khắp nơi và nếu điều chỉnh theo lạm phát, giá vàng sẽ phải tăng lên 3.000 USD/ounce, tương đương 83,4 triệu đồng /lượng.

Còn ông Stan Bharti, Giám đốc Ngân hàng Forbes & Manhattan (Canada) dự báo, chu kỳ giá vàng tăng sẽ tiếp tục kéo dài. Hiện nay mới là giai đoạn đầu, và dưới áp lực lạm phát nên trong 4-5 năm tiếp theo, vàng hoàn toàn có thể leo lên 4.000 USD/ounce, tương đương 111 triệu đồng/lượng.

(Theo Kitco)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều