+
Aa
-
like
comment

Văn hóa nào cho giang hồ mạng làm nghệ sĩ, nghệ sĩ thích làm giang hồ?

Hải Dương - 16/09/2021 15:24

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 23/8: 4 mẹ con tử vong bất thường trong nhà; Con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh mua hơn 82 triệu cổ phiếu; “biến” ga Sài Gòn thành đầu mối trung chuyển khách…

Cục Di sản văn hóa Việt Nam yêu cầu Bảo tàng Nghệ thuật Denver (Mỹ) trả lại nhiều cổ vật.

– Việt Nam yêu cầu bảo tàng Mỹ trả cổ vật: Theo tạp chí ARTnews, đại diện từ chính phủ của Việt Nam, Thái Lan và Campuchia đã chuyển thư tới Bảo tàng Nghệ thuật Denver (Mỹ) trong tháng 5 và tháng 6, yêu cầu một cuộc điều tra về tám món cổ vật không được cấp phép hợp pháp. Bảo tàng Denver hiện lưu giữ hơn 200 món cổ vật từ một số nước tại khu vực Đông Nam Á.

Cục Di sản văn hóa Việt Nam xác nhận đã gửi thư cho bảo tàng ở Mỹ, yêu cầu hợp tác hoàn trả các cổ vật Việt được lưu giữ ở đây. “Họ cho biết đang nghiên cứu, hoàn thành thủ tục, chưa trả lời về thời điểm hoàn trả”, đại diện Cục nói. Cục Di sản Văn hóa nhận được thông tin cổ vật thất lạc từ Bộ An ninh nội địa Mỹ và hiện không nắm rõ số lượng các cổ vật.

– Đề xuất ga Sài Gòn thành đầu mối trung chuyển khách: Kế hoạch tái quy hoạch Ga Sài Gòn với diện tích 6,85 ha đã được đề xuất. Ga này sẽ được biến đổi thành một quảng trường và trở thành trung tâm kết nối chuyển tiếp hành khách giữa các hệ thống giao thông như đường sắt tốc độ cao, tuyến metro và mạng xe buýt.

Ga Sài Gòn nhìn từ trên cao. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

– Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu giờ cao điểm: Sau khi xem xét, Cục Đường bộ đã tán thành với đề xuất từ Tiền Giang về việc hạn chế ôtô tải từ 3 trục trở lên (trên 24 tấn) qua cầu Rạch Miễu vào các khoảng thời gian cao điểm vào thứ bảy và chủ nhật nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe.

 – Quảng Ngãi cho doanh nghiệp bán cát nhiễm mặn sau nạo vét: Thay vì xả thải xuống biển Dung Quất, chính quyền Quảng Ngãi đã cho phép chủ đầu tư tiến hành bán 900.000 m3 bùn cát nhiễm mặn sau quá trình nạo vét, nhằm tận dụng nguồn tài nguyên khoáng sản.

Thông tin này được ghi rõ trong quyết định chấp thuận báo cáo tác động môi trường cho dự án nạo vét khu bến cảng và luồng hàng hải phục vụ Khu Kinh tế Dung Quất. Quyết định này do Chủ tịch UBND Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh, ký vào ngày 22/8.

– 4 mẹ con tử vong bất thường trong nhà ở Khánh Hòa: Chiều 23/8, một lãnh đạo UBND xã Cam An Nam cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc 4 người bao gồm người mẹ và 3 con gái trong một gia đình tử vong bất thường.

– Con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh đăng ký mua hơn 82 triệu cổ phiếu: Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố thông tin bà Hồ Thủy Anh, con gái ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 82.186.100 cổ phiếu. Dự tính giá trị giao dịch khoảng 2.720 tỷ đồng.

– Hàng chục ha rừng phòng hộ ven biển ở Quảng Nam bị thiêu rụi do nắng nóng: Vì tình hình thời tiết nắng nóng, các khu rừng phòng hộ ven biển ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.

Dù các ngành chức năng dự lường là khu vực dễ phát sinh cháy rừng nhất tỉnh, nhưng thời gian qua, một số xã vùng Đông thuộc các huyện Thăng Bình, Núi Thành (Quảng Nam) liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng phòng hộ ven biển. Chạy dọc theo đường ven biển Võ Chí Công, nhiều người không khỏi xót xa trước cảnh nham nhở, đỏ úa của những cánh rừng mới cháy.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều