+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 8/8: Hàng loạt bác sĩ ở TP.HCM bị tước chứng chỉ hành nghề

Tuệ Ngô - 08/08/2023 17:11

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 8/8: Vận hành đoạn trên cao đường sắt Nhổn – ga Hà Nội cuối năm 2023; Tân Sơn Nhất vận hành 10 cổng kiểm soát xuất, nhập cảnh tự động; Mukhalinga Ba Thê được công nhận là Bảo vật quốc gia…

Hình ảnh tàu Nhổn – Ga Hà Nội chạy thử ngày 5/12/2022.

Vận hành đoạn trên cao đường sắt Nhổn – ga Hà Nội cuối năm 2023: Văn phòng Chính phủ ngày 7/8 thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp về dự án trọng điểm ngành giao thông. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giải quyết dứt điểm vướng mắc để đưa vào khai thác tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội cuối năm 2023.

Sân bay Phan Thiết sẽ khai thác đầu năm 2024: Chiều ngày 7/8, trong buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Thuận trong 6 tháng đầu năm 2023, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh đã thông tin về tiến độ của Dự án xây dựng khu sân bay quân sự tại sân bay Phan Thiết. Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành và bắt đầu hoạt động trong năm tới.

Hạng mục quân sự tại sân bay Phan Thiết đang được thi công, cuối tháng 6/2023.

Tân Sơn Nhất vận hành 10 cổng kiểm soát xuất, nhập cảnh tự động: Kể từ ngày 1/8, Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an đã bắt đầu thực hiện việc thử nghiệm đăng ký và sử dụng hệ thống cổng kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Autogate) tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Khu vực xuất nhập cảnh của ga quốc tế Tân Sơn Nhất đã được trang bị 10 máy quét hộ chiếu (scan passport), trong đó có 5 máy dành cho khách xuất cảnh và 5 máy khác phục vụ khách nhập cảnh.

Lần đầu tiên xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 30 tỉ USD/tháng trong năm 2023: Dựa theo dữ liệu tạm thời từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2023, toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã ghi nhận tổng giá trị ước tính vượt qua mức 57 tỉ USD, tăng 2,3% so với tháng trước.Trong bức tranh này, giá trị xuất khẩu đã vượt qua ngưỡng hơn 30 tỉ USD, tăng 2,1%, trong khi số liệu nhập khẩu cũng đạt trên 27 tỉ USD, tăng 2,4%.

Khá đáng chú ý, tháng 7 đã là tháng đầu tiên trong năm 2023 mà giá trị xuất khẩu của cả nước đạt mốc từ 30 tỉ USD trở lên trong một tháng.

Cửa xuất nhập cảnh tự động ở ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Mukhalinga Ba Thê được công nhận là Bảo vật quốc gia: Tối ngày 7/8, Ban Chủ nhiệm UBND tỉnh An Giang đã tổ chức một buổi lễ trọng thể để thông báo và công bố Quyết định số 41/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành, chính thức công nhận tượng Mukhalinga Ba Thê là một bảo vật quốc gia.

Mukhalinga Ba Thê, một tác phẩm nghệ thuật có niên đại ước tính vào thế kỷ VI trước Công nguyên, đã được phát hiện vào năm 1986 tại xã Vọng Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Tượng Mukhalinga Ba Thê được tạo hình từ đá sa thạch mịn, có chiều cao khoảng 91cm, chiều rộng dao động từ 20-22cm, và cân nặng lên đến 90kg. Tác phẩm này là một ví dụ tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc tôn giáo của nền văn hóa Óc Eo.

– Nhiều bác sĩ ở TP.HCM bị tước chứng chỉ hành nghề: Sở Y tế TP.HCM mới đây đã công bố danh sách xử phạt đối với 6 cá nhân và công ty tại TP vì vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

Ba bác sĩ là Trần Thị Vân (chuyên khoa sản phụ khoa), Huỳnh Phúc (chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh) và Võ Hoàng Anh (chuyên khoa da liễu), đều làm việc tại địa chỉ 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng và phạt 2 triệu đồng/người.

Sở Y tế cũng xử phạt 3 công ty: Công ty cổ phần Bệnh viện Hiệp Lợi (chuyên khoa thẩm mỹ) tại địa chỉ 128 – 130 Dương Bá Trạc, quận 8 bị phạt 8 triệu đồng vì không báo cáo thay đổi người hành nghề; Công ty TNHH MTV Y khoa Meccare (phòng khám đa khoa) tại địa chỉ 578 – 580 Hương lộ 2, quận Bình Tân bị phạt 8 triệu đồng vì người hành nghề không đăng ký; Công ty TNHH Thực phẩm Tam Hợp (Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng) tại địa chỉ 871 Trần Xuân Soạn, quận 7 bị phạt 9,5 triệu đồng vì không báo cáo thay đổi người hành nghề và ký hợp đồng thực hành không đúng mẫu.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều