+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 30/8: Đã định ngày bà Nguyễn Phương Hằng hầu toà

Tuệ Ngô - 30/08/2023 16:29

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 30/8: Bà Nguyễn Phương Hằng sắp hầu toà; Nhiều đường ở TP Quảng Ngãi ngập sâu sau mưa lớn; Hàng hóa tăng giá mạnh ngày Rằm…

– Đóng bảo hiểm tự nguyện có thể hưởng lương hưu sớm ở tuổi 55-60: Lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trước tháng 7/2025 có thể hưởng lương hưu ở tuổi 55 với nữ và 60 tuổi với nam, theo đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

– Thông xe cầu Vĩnh Tuy 2: Sau hơn 2 năm thi công, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Hà Nội) đã chính thức được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Cây cầu này nằm song song với cầu Vĩnh tuy giai đoạn 1.

– Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ hầu toà ngày 21/9: Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng, 52 tuổi, cùng 4 đồng phạm sẽ bị đưa ra xét xử về hành vi livestream xúc phạm nhiều người, ngày 21-22/9.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng, cùng 4 đồng phạm bị TAND TPHCM xét xử sơ thẩm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Do tính chất phức tạp của vụ án, ngoài chủ toạ phiên toà, HĐXX còn có thêm thẩm phán dự khuyết; giữ quyền công tố có 3 kiểm sát viên, thay vì một.

Tham gia phiên tòa có hơn 10 luật sư, trong đó bà Hằng có một người bào chữa là Hồ Nguyên Lễ. Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân, đồng phạm của bà Hằng, có 3 luật sư.

Tòa triệu tập 12 người với tư cách có quyền, nghĩa vụ liên quan gồm ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) và 10 người bị bà Hằng xúc phạm là nghệ sĩ Hoài Linh; ca sĩ Vy Oanh, Ðàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên; nhà báo Ðặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TP HCM); bà Lê Thị Giàu; Trương Thị Việt Hà và Đinh Thị Lan.

– Nhiều hàng hóa tăng giá mạnh ngày Rằm tháng 7: Hôm nay (Rằm tháng 7), ngoài thực phẩm chay, nhiều loại hoa, trái cây tăng giá tới 40% so với ngày thường.

 – Nhiều đường ở TP Quảng Ngãi ngập sâu sau mưa lớn: Ngày 29/8, do mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng, Phan Châu Trinh đã bị ngập sâu, khiến bánh xe của nhiều phương tiện bị kẹt và người dân phải dắt xe do chết máy.

– Đề xuất học lý thuyết lái xe trực tuyến, giảm chương trình đào tạo: Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất học viên học lái xe có thể học trực tuyến phần lý thuyết thay vì đến lớp như hiện nay, nội dung đào tạo cũng được tiết giảm.

– Đồng Nai tạm giữ người mẹ vứt con mới sinh trong thùng rác: Thông tin từ Công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) cho hay, vào ngày 30/8, đã có quyết định tạm giữ hình sự đối với chị P.T.M (38 tuổi, cư trú tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) để tiến hành điều tra về hành vi vứt bỏ con sau khi mới sinh trong thùng rác.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều