+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 29/8: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao nhất thế giới

Tuệ Ngô - 29/08/2023 17:05

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 29/8: Tàu Metro số 1 chạy thử toàn tuyến; Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vượt đỉnh; Sắp có thêm nhiều khu công nghiệp Việt Nam – Singapore…

– TP HCM muốn khai thác 27 triệu m3 cát làm khu đô thị lấn biển Cần Giờ: Chính quyền thành phố đề xuất khai thác 10 mỏ cát tại khu vực biển Cần Giờ, với tổng trữ lượng khoảng 27 triệu mét khối, nhằm cung cấp nguồn cát cho việc san lấp trong dự án xây dựng khu đô thị du lịch mở rộng ra biển.

Thông tin này được chính quyền thành phố trình bày trong tờ trình đã được gửi đến Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp được ủy quyền thực hiện việc khai thác là Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ, cũng là chủ đầu tư chính của dự án này.

– Tàu Metro số 1 chạy thử toàn tuyến: Đoàn tàu dài 61,5 m của Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) lần đầu chạy thử toàn tuyến gần 20 km qua 11 ga trên cao và ba ga ngầm, sáng 29/8.

 – Giá gạo xuất khẩu Việt cao nhất thế giới sau lệnh áp thuế của Ấn Độ: Mới đây, 25/8, quốc gia xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới này lại tiếp tục áp dụng mức thuế xuất khẩu 20% với gạo đồ. Trong tình hình đó, không chỉ gạo 5% tấm mà hầu hết loại gạo của Việt Nam đều vượt Thái Lan 15-65 USD một tấn hôm 28/8.

– 20 người nhập viện nghi dùng nước nhiễm thuốc trừ cỏ: Sau khi dùng nước tại bản Co Pục, xã Hua Thanh, 20 người nhập viện do đau đầu, họng, bụng, nghi ngộ độc nước nhiễm thuốc trừ cỏ.

– Cháy dãy trọ ở TP HCM, hai cô gái tử vong: Sáng ngày 29/8, một vụ hỏa hoạn đã xuất phát và lan rộng, gây thiêu rụi hoàn toàn một dãy nhà trọ được cung cấp cho những người ở xa đến TP HCM để thuê nghỉ và chờ thời gian đi khám tại Bệnh viện Y dược. Kết quả của vụ cháy là có hai người thiệt mạng.

 – Sắp có thêm nhiều khu công nghiệp Việt Nam – Singapore: 3 khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) được khởi công, 4 dự án được chấp thuận đầu tư, 10 dự án mới được ký biên bản hợp tác phát triển trong sáng 29/8 trong khuôn khổ Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam – Singapore.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Lý Hiển Long tham gia nghi thức khởi công các dự án mới của VSIP. Ảnh: VGP

– Tạm đình chỉ nhiệm vụ một Phó Giám đốc Sở ở Thái Bình: Ngày 29/8, ông Vũ Nam Dương, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình, cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa có quyết định tạm đình chỉ làm nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, do vi phạm pháp luật.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều