+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 28/8: 13 cựu công an hầu tòa vì thả người vi phạm

Tuệ Ngô - 28/08/2023 16:01

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 28/8: Ôtô chở 9 người bị tàu hỏa đâm; 13 cựu công an hầu tòa; Bị lừa 10 tỷ đồng khi tham gia CLB hẹn hò…

13 cựu cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa hầu tòa. Ảnh: Hải Duyên

– Trình báo bị lừa 10 tỷ đồng khi tham gia câu lạc bộ hẹn hò: Một người đàn ông tham gia vào nhóm “Mỹ nhân Love” trên nền tảng mạng xã hội Telegram đã trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo và bị mất gần 10 tỷ đồng sau hơn 10 lần chuyển tiền.

– 13 cựu công an hầu tòa vì thả người vi phạm: Sáng ngày 28/8, ông Phạm Thanh Tuấn, cựu trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa, Tân Phú, cùng 12 cấp dưới của ông đã bị TAND TP HCM xét xử về cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

– Cựu giám đốc BIDV Tây Sài Gòn kêu oan: Ông Nguyễn Huy Hùng, người đã từng giữ vị trí giám đốc chi nhánh BIDV Tây Sài Gòn, đã khẳng định sự vô tội đối với cáo buộc liên quan đến việc xử lý tài sản thế chấp không theo quy định, dẫn đến tổn thất vượt quá 35,7 tỷ đồng.

– Khuyến cáo ôtô hạn chế qua cao tốc TP HCM – Long Thành dịp 2/9: Với số lượng xe tham gia giao thông đã gấp đôi năng lực của tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành, đơn vị quản lý đã khuyến nghị các tài xế lựa chọn lộ trình khác để tránh tình trạng ùn tắc trong dịp nghỉ lễ 2/9. Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã đưa ra biện pháp này trước thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày nhằm giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông.

 – Ôtô chở 9 người bị tàu hỏa đâm: Tối ngày 27/8, một chiếc ôtô chở 9 người đã vượt lối đi dân sinh để qua đường sắt, bất ngờ bị tàu hỏa chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng va chạm trực diện. Sự cố xảy ra lúc 20h30, khi chiếc xe 7 chỗ đang đi từ quốc lộ 5 rẽ vào khu vực chợ Quán Ngà, xã Tân Tiến, huyện An Dương. Đáng chú ý, lối đi không có barie và đèn báo.

– Trưởng khoa Bệnh viện Thủ Đức bị cáo buộc nhận ‘”lót tay” của Việt Á: Bà Mai Lệ Quyên bị cáo buộc khi làm Trưởng khoa Vi sinh Bệnh viện Thủ Đức đã nhận tiền “bồi dưỡng” để chọn mua kit test của Công ty Việt Á cao hơn giá trị thật nhiều lần.

– Không cắt điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, trừ xử lý sự cố: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện và cung cấp đủ điện dịp nghỉ lễ 2/9. Đáng chú ý, EVN và các đơn vị không thực hiện cắt điện trong ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều