+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 17/8: Người đàn ông bị tra tấn dã man, ép lập trình game cờ bạc

Tuệ Ngô - 17/08/2023 17:23

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 17/8: Tạm ngưng đào đường, vỉa hè dịp 2-9; TP.HCM đề xuất cơ chế thử nghiệm drone, robot; Người đàn ông bị tra tấn “như thời trung cổ” để ép viết game…

– Người không vụ lợi được miễn trách nhiệm hình sự ở vụ án Việt Á: Trong buổi họp báo chiều ngày 16/8, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên thông tin rằng, dưới bối cảnh đại dịch, hàng loạt vụ việc liên quan đến tập đoàn Việt Á đã diễn ra. Vì lý do này, Ban Chỉ đạo Trung ương về chống tham nhũng và tiêu cực đã quyết định phân loại và xử lý những người vi phạm theo chính sách cụ thể.

Theo đó, những người sử dụng chức vụ và quyền hạn để chi phối, hướng dẫn cấp dưới vi phạm quy định với mục đích cá nhân và lợi ích cho Công ty Việt Á, còn những người lãnh đạo, mưu toan, lợi ích… “sẽ bị xử lý nghiêm túc”. Nhóm những người được miễn trách nhiệm hình sự và không chịu trách nhiệm về phần dân sự là những người ở vị trí thứ yếu, phụ thuộc và phải tuân thủ theo mệnh lệnh, không có động cơ về lợi ích cá nhân.

Lab nghiên cứu tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), một trong những khu vực thử nghiệm công nghệ mới theo Nghị quyết 98.

– Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục nghiên cứu làm nội dung sách giáo khoa: Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu nội dung một bộ sách giáo khoa của nhà nước, theo đề nghị của Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

– TP HCM đề xuất cho thử nghiệm xe điện, máy bay không người lái: Xe điện tự lái, drone, công nghệ Lora và 9 lĩnh vực khác được đề xuất thử nghiệm kiểm soát tại các khu công nghệ và trung tâm sáng tạo. Đề xuất này được Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM tham mưu UBND thành phố để ban hành trong phiên họp HĐND, nhằm cụ thể hóa cơ chế thử nghiệm công nghệ theo Nghị quyết 98.

 – Cựu cảnh sát giao thông bắt cóc bé trai bị khởi tố: Ngày 17/8, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố Nguyễn Đức Trung, 31 tuổi, cựu thượng úy cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc, với cáo buộc bắt cóc bé trai ở Hà Nội, tống tiền 15 tỷ đồng.

– Thêm phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao qua Hà Nội: Hai đơn vị tư vấn đưa ra hai phương án khác nhau về nhà ga và tuyến đường sắt tốc độ cao qua Hà Nội. Phương án thứ nhất áp dụng cho đường sắt tốc độ cao chỉ chở khách, tốc độ tối đa 320 km/h. Phương án thứ hai đề xuất khai thác cả tàu hàng và tàu khách, tốc độ thiết kế 200 km/h – 250 km/h.

– TP.HCM tạm ngưng thi công đào đường, vỉa hè dịp Lễ Quốc khánh 2/9: Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đề xuất tạm ngưng thi công các công trình đào đường, vỉa hè trong phạm vi hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Thành phố từ ngày 1/9 đến hết ngày 2/9.

 – Tra tấn lập trình viên 4 tháng để ép làm game đánh bạc online: Vương Văn Kiệm, 32 tuổi, trú tỉnh Hải Dương, bị TAND Hà Nội phạt 24 năm tù về các tội Cố ý gây thương tích và Bắt, giữ người trái pháp luật sau khi tra tấn và nhổ 14 chiếc răng của người đàn ông quốc tịch Trung Quốc để ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều