+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 16/8: CSGT chặn cầu Sài Gòn, vây bắt “quái xế”

Tuệ Ngô - 16/08/2023 16:33

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 16/8: Bệnh viện bắt đầu điều chỉnh giá khám chữa bệnh dịch vụ; Bình Thuận thí điểm kinh tế đêm; CSGT chặn cầu Sài Gòn, vây bắt “quái xế”…

– Bệnh viện bắt đầu điều chỉnh giá khám chữa bệnh dịch vụ: Từ ngày 15/8, các bệnh viện công đã bắt đầu điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, với mức giá 500.000 đồng mỗi lượt khám và 4 triệu đồng một ngày tiền giường nằm.

Toàn cảnh NovaWorld Phan Thiết.

– Việt Nam phấn đấu đạt kim ngạch thương mại 5 tỷ USD với tỉnh Vân Nam: Phó thủ tướng Trần Lưu Quang chiều 15/8 tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh và dự khai mạc Hội chợ Trung Quốc – Nam Á và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh, theo thông cáo Bộ Ngoại giao. Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Vân Nam triển khai các cơ chế hợp tác, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại hai bên lên 5 tỷ USD.

– Bình Thuận thí điểm kinh tế đêm tại 2 khu nghỉ dưỡng: Theo kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, tỉnh sẽ thực hiện thí điểm các hoạt động văn hóa, giải trí, ẩm thực, mua sắm và du lịch đêm tại Khu du lịch Thung Lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiet) với quy mô gần 1.000 ha tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, cũng như tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Thanh Long Bay hơn 90 ha tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Hiện đã có một số giai đoạn của các dự án này đã được hoàn thành.

– Uỷ ban quản lý vốn nhà nước có phó chủ tịch mới: Ngày 15/8, ông Nguyễn Cảnh Toàn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, đã được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC). Ông Toàn, sinh năm 1976, nguyên quán Nghệ An, có trình độ thạc sĩ Quản trị nguồn nhân lực và cao cấp chính trị. Tại CMSC, ông đang giữ vị trí Uỷ viên Ban cán sự Đảng và là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Trước đó, ông cũng đã có kinh nghiệm làm việc tại Kiểm toán Nhà nước và Ban Kinh tế Trung ương.

Hàng chục thanh niên đua xe trái phép bị cảnh sát khống chế, bắt nằm sấp trên cầu Sài Gòn.

– CSGT chặn bắt nhóm “quái xế” trên cầu Sài Gòn: Ngày 16/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM thông tin về việc hợp tác với Đội cảnh sát giao thông tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng PC08) và Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) để thành công trong việc chặn bắt 40 thanh thiếu niên (30 nam, 10 nữ) tụ tập đua xe, so kè tốc độ và chạy thành đoàn tại khu vực cầu Sài Gòn vào tối 15/8.

– Ông Phạm Nhật Vượng vào top 30 người giàu nhất thế giới: Bài viết mới trên Bloomberg tính toán, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm 39 tỷ USD, đạt 44,3 tỷ USD sau màn ra mắt ấn tượng của Vinfast trên sàn Nasdaq. Với con số này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ lọt top 30 trong danh sách tỷ phú của Bloomberg.

 – Phân bổ 185.000 liều vắc xin 5 trong 1 cho 49 tỉnh thành: Ngày 15-8, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã quyết định phân phối 185.000 liều vắc xin DPT-VGB-Hib (vắc xin 5 trong 1) cho 49 tỉnh thành và sẽ thực hiện vận chuyển đến các địa phương trong tháng 8. Số lượng vắc xin này được cung cấp cho Việt Nam từ Tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc để hỗ trợ việc mở rộng tiêm chủng cho trẻ em.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều