+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 15/8: Nổ khí gas ở Hà Nội, rung chuyển cả một vùng

Tuệ Ngô - 15/08/2023 16:28

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 15/8: Hôm nay là thời điểm bắt đầu áp dụng giá dịch vụ y tế theo yêu cầu, Việt Nam cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước; Nổ khí gas tại nhà dân ở Hà Nội, bốn người bị thương…

– Nổ khí gas ở Hà Nội, bốn người bị thương: Sau một tiếng nổ mạnh như bom, tầng một của một căn nhà có 5 tầng và một tum tại đường Yên Phụ, quận Ba Đình, bị hủy hoại hoàn toàn vào sáng ngày 15/8, làm 4 người phải nhập viện.

Khoảng 10h, sau tiếng nổ gây rung chuyển mặt đất, tường, cửa ngôi nhà 5 tầng, một tum cũng là quán ăn ở số 42K đường Yên Phụ, phường Trúc Bạch đổ sập. Thời điểm đó quán không có khách, chỉ có hai nhân viên.

Lúc này, mọi người chạy sang thì phát hiện 3 người bị thương, trong đó có 2 thợ sửa gas và 1 nhân viên của quán. Ngoài ra, vụ nổ cũng khiến 1 người đi đường bị thương.

Theo người nhà chủ quán cho biết, trước đó khí gas có dấu hiệu bị rò rỉ và được phát hiện từ đêm qua nên sáng nay quán gọi thợ đến sửa chữa thì xảy ra sự việc.

– Việt Nam cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước: Ngày 14/8, Nghị quyết số 127/NQ-CP về việc sử dụng thị thực điện tử cho công dân các quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như tại các cửa khẩu quốc tế đã được Chính phủ ban hành.

Cùng ngày, Chính phủ quyết định thời hạn tạm trú từ 15 lên 45 ngày với công dân 13 nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực.

Cụ thể, các nước gồm: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Công dân những nước này khi nhập cảnh Việt Nam được tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh.

Mở rộng diện cấp và nâng thời hạn e-visa được Chính phủ và doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo đòn bẩy lớn thu hút du lịch, đầu tư, hợp tác doanh nghiệp và nghiên cứu khoa học.

– Dịch sốt xuất huyết lan rộng ở Hà Nội: Tuần qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận thêm 762 ca mắc sốt xuất huyết và 59 ổ dịch (tăng 121 ca so với tuần trước đó).

– Hai Bộ trưởng Tư pháp, Nông nghiệp đăng đàn trả lời chất vấn: Hôm nay (ngày 15/8) theo lịch trình đã định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành cuộc chất vấn với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long (trái) và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (phải).

– Bắt đầu áp dụng giá dịch vụ y tế theo yêu cầu mới: Bắt đầu từ hôm nay, ngày 15/8, mức giá dịch vụ y tế theo yêu cầu đã được chính thức thực hiện sau nhiều năm chuẩn bị.

Theo các quy định mới, mức giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 sẽ có khoảng từ 100.000 đồng/lượt tới tối đa 500.000 đồng/lượt. Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh khác, giá tối thiểu là 30.500 đồng và tối đa là 300.000 đồng/lượt.

Trong trường hợp mời các chuyên gia y tế trong nước hoặc nước ngoài đến khám, tư vấn sức khỏe, giá sẽ được thỏa thuận giữa cơ sở khám chữa bệnh và người sử dụng dịch vụ.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều