+
Aa
-
like
comment

Vấn đề nóng 11/8: Hà Nội chìm trong sương mù, ô nhiễm mức “rất nguy hại”

Tuệ Ngô - 11/08/2023 15:50

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 11/8: Hai sản phụ sinh ba cùng ngày; Thông xe quốc lộ 32 đi miền núi phía Bắc sau mưa lũ; Hà Nội bị sương mù bao phủ, ô nhiễm mức “rất nguy hại”…

Nhi Yến phá 2 kỷ lục điền kinh của Lê Tú Chinh: Chân chạy 18 tuổi Trần Thị Nhi Yến phá kỷ lục 200m nữ tại giải trẻ quốc gia, vượt qua thời gian của “Nữ hoàng Tốc độ” Lê Tú Chinh. Trong cuộc thi diễn ra sáng 10/8, Nhi Yến về nhất với thời gian 23,72 giây, hơn 2,5 giây so với người xếp nhì.

Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung sắp ra tòa trong vụ án thứ 4: Ngày 25/8, TAND Hà Nội sẽ xét xử ông Nguyễn Đức Chung về cáo buộc lợi dụng danh nghĩa người đứng đầu thành phố, hưởng lợi 3,8 tỷ đồng trong việc trồng cây xanh. Phiên tòa dự kiến kéo dài 5 ngày và xét xử ông Chung về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn. Đây là vụ án thứ 4 ông Chung bị xử lý, trong khi ông hiện đang phải chấp hành án tổng cộng 12 năm tù trong 3 vụ án khác.

– Hai sản phụ sinh ba cùng ngày: Ngày 10-8, sau một tuần từ khi trải qua ca mổ tam thai, hai sản phụ Phan Thị Thắm (ở Hà Tĩnh) và Nguyễn Thị Bảo Yến (ở Nghệ An), đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An ra quyết định cho về nhà. Sáu bé gái cùng ra đời đều được phẫu thuật lấy thai ở ở tuần thai 36, là trường hợp hiếm gặp.

Quốc lộ 32 qua huyện Mù Cang Chải bị sạt lở.

– Thông xe quốc lộ 32 đi miền núi phía Bắc sau mưa lũ: Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Yên Bái, đoạn đường quốc lộ 32 đi qua xã Khao Mang và xã Hồ Bốn, thuộc huyện Mù Cang Chải, đã mở cửa để xe lưu thông. Tuy nhiên, vẫn có hạn chế đối với phương tiện tải trọng trên 3,5 tấn và ôtô chở hơn 9 người.

Quốc lộ 32, dài hơn 380 km, là tuyến giao thông chính nối liền Hà Nội với các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái và Lai Châu. Từ ngày 5/8, vùng huyện Mù Cang Chải đã chịu ảnh hưởng của mưa lớn gây lũ ống và sạt lở trên khoảng 9 km đoạn quốc lộ 32, dẫn đến hơn 100 điểm bị chặn đường và không thể lưu thông bình thường.

Một đoạn đường ở khu vực Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội), sáng 11/8.

– Hà Nội bị sương mù bao phủ, ô nhiễm mức “rất nguy hại”: Sáng ngày 11/8, nhiều khu vực ở Hà Nội bị bao phủ bởi sương mù dày đặc, với chỉ số ô nhiễm không khí vượt quá 200, ở mức “rất độc hại cho sức khỏe”.

Theo AirVisual, tổ chức đo lường chất lượng không khí toàn cầu, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội trong buổi sáng đã đạt mức 159, ở mức xấu, gây hại cho sức khỏe của người dân và cần hạn chế các hoạt động ngoài trời. Nhiều vùng trong thủ đô đã ghi nhận chỉ số AQI vượt quá 200 (trong khoảng 0-50 là mức chỉ số tốt).

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều