+
Aa
-
like
comment

Vài lời về sự ra đi nằm trong tiên lượng của bệnh nhân 428

31/07/2020 16:21

Cách đây vài giờ đồng hồ, có thông tin bệnh nhân nam mắc Covid-19 số 428, 70 tuổi ở TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tử vong.

Kể từ khi chẩn đoán bị suy thận đến khi tử vong, bệnh nhân 428 gần như trong tình trạng suy yếu.

Theo thông tin của Bộ Y tế, bệnh nhân vào Khoa Nội thận – Tiết niệu (Bệnh viện Đà Nẵng) ngày 9/7 với chẩn đoán bệnh thận giai đoạn cuối và đang phải chạy thận nhân tạo. Không chỉ vậy, bệnh nhân cao tuổi này còn có tiền sử huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim, viêm phổi. Sau khi được lấy mẫu và xét nghiệm kết luận dương tính với SARS-CoV-2 ngày 27/7 thì trưa ngày 30/7, bệnh nhân đã được chuyển ra Huế để điều trị.

Những ngày qua, thông tin về bệnh nhân 428 liên tục được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bởi đây có thể xem là bệnh nhân người Việt nặng nhất của chúng ta từ trước đến nay và nằm ở độ tuổi cao. Với độ tuổi 70 thì sức đề kháng của bệnh nhân yếu hơn hẳn so với các bệnh nhân khác, huống hồ bệnh nhân mắc nhiều bệnh nền cũng là một trong những lý do khiến công tác điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. Các bác sỹ cũng đã chẩn đoán tình trạng và tiên lượng xấu. Mấy ngày gần đây, nhịp tim của bệnh nhân có dấu hiệu rời rạc. Rạng sáng ngày 31/7/2020 bệnh nhân xuất hiện ngừng tim, được cấp cứu tại chỗ, nhưng đã tử vong lúc 5h30 ngày 31/7/2020.

Thông tin Báo Tuổi trẻ đăng tải cho rằng bệnh nhân 428 tử vong vì Covid-19.

Nguyên nhân tử vong được Tiểu Ban Điều trị xác định là do nhồi máu cơ tim trên bệnh lý nền tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim, suy thận mạn giai đoạn cuối, biến chứng, suy hô hấp do suy tim và nhiễm virus Corona.

Sự ra đi của bệnh nhân 428 để lại rất nhiều tiếc nuối cho các bác sỹ tham gia điều trị. Rất nhiều y bác sỹ giỏi đã được huy động để cứu chữa cho bệnh nhân, trong đó có bác sỹ ở bệnh viện Chợ Rẫy, từng điều trị cho phi công người Anh. Tuy nhiên, bệnh nhân cao tuổi này đã không thể vượt qua cánh cửa tử thần. Thời điểm này cũng không biết nói gì hơn, xin gửi lời chia buồn đến gia đình bệnh nhân 428. Mong cụ an nghỉ!

Hạ Trắng

* Thông tin về BN428 (Bệnh nhân nam, 70 tuổi, bệnh nhân khoa Nội thận – Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng)

Bệnh nhân khai là chung sống với cùng con trai tại phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tiền sử suy thận mạn, tăng huyết áp, suy tim.

Ngày 9/7/2020 bệnh nhân thấy tức ngực, mệt vào nhập viện tại bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 9/7/2020 đến nay bệnh nhân được điều trị tại khoa Nội – Tiết Niệu, bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian bệnh nhân không được ai đến thăm, chỉ được người nhà chăm sóc là B.D, B.E và B.T.

Ngày 26/7/2020 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng cho thấy (+) với virus SARS-CoV-2.

Ngày 27/7/2020 bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly tại khoa Nội – Tiết Niệu, bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 9/7/2020, bệnh nhân khởi bệnh với triệu chứng bệnh nhân thấy tức ngực, mệt vào nhập viện tại bệnh viện Đà Nẵng. Tiền sử bệnh thận mạn, tăng huyết áp, suy tim.

* Tính đến 14h ngày 31/7, Việt Nam ghi nhận 509 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong.

Cụ thể, ổ dịch Đà Nẵng ghi nhận 80 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 8 nhân viên y tế, 44 bệnh nhân, 26 người nhà bệnh nhân và 2 ca được phát hiện tại cộng đồng (ca bệnh 420, 434). Riêng ngày 31/7, Việt Nam ghi nhận thêm 45 trường hợp, các bệnh nhân này đã được cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm trước đó.

Tại 5 tỉnh, thành phố khác trên cả nước ghi nhận thêm 13 trường hợp mắc COVID-19, gồm Quảng Nam 7; Quảng Ngãi 1; Thành phố Hồ Chí Minh 2; Hà Nội 2; Đắk Lắk 1. Tất cả các trường hợp này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh tại Đà Nẵng.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều