+
Aa
-
like
comment

Vài dòng vĩnh biệt ông Nguyễn Văn Bình, vĩnh biệt một nhân cách!

18/10/2020 20:10

Trong 13 nạn nhân trong vụ sạt lở thuỷ điện, có một người là Chủ tịch huyện Phong Điền, ông Nguyễn Văn Bình.

Cố Chủ tịch huyện Phong Điền là một người hết lòng vì dân.

Một nhân vật gây ngạc nhiên, vì thường thì lâu nay chúng ta vẫn thấy, hình ảnh những quan chức cấp huyện trở lên thường là nhà cao cửa rộng, tiệc tùng, cao sang. Nhưng ông Bình thì khác, đó là hình ảnh vị lãnh đạo trẻ này không gắn với những thứ màu mè, tiệc tùng, chúc tụng mà là người của lo toan công việc. Đợt lũ này, ông vừa rời đỉnh lũ, thì lại băng rừng cùng bộ đội để giải cứu những công nhân còn mắc kẹt, không quản hiểm nguy, xông pha như một người lính thực sự.

Khihi thể ông được tìm thấy, thì gia cảnh ông cũng được thấy. Không biệt phủ này, nhà lầu nọ. Cũng chẳng cổng to cánh rộng màu mè gì, chỉ là một căn nhà cấp 4 rất cũ ở huyện lị. Căn nhà ấy cũng ngập khá nặng trong đợt lũ này.

Gia cảnh ông Bình cũng neo đơn, mẹ nhập viện. Cuộc sống của ông Bình nơi địa phương rất bình dị, hoà đồng, ông được người dân yêu thương quý mến và gần gũi. Ông mới lên chức được hơn một tháng, là thế hệ cán bộ tiềm năng để xây dựng đất nước tương lai có một thế hệ cán bộ liêm chính, có đủ tâm – tầm – tài.

Sự ra đi của ông, không đơn thuần là sự mất mát một người tốt trong đời, mà nhân dân cũng mất mát một lãnh đạo tốt, một lãnh đạo thực sự của dân. Cuộc đời bất công là thế, những người tốt thì thường gặp nạn mà những kẻ xấu, kẻ cơ hội thì cứ nhởn nhơ.

Vĩnh biệt ông Bình, vĩnh biệt một nhân cách. Những người vì dân, sẽ ở trong lòng dân mãi mãi.

Hoàng Nguyên Vũ

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều