+
Aa
-
like
comment

Vài dòng về việc “không có khói ám muội” tại giếng trời, nơi Lê Đình Chức đổ xăng thiêu chết 3 chiến sĩ

10/09/2020 15:54

Bảo mãi rồi, xin các điều tra viên online chả biết gì về nghiệp vụ điều tra, chả biết gì về kiến thức hóa học cơ bản thì làm ơn im lặng lại cho người ta còn làm… Biết bao nhiêu vụ chúng tôi nhắc nhở rồi mà các vị không có nghe. 

Theo một số vị “dân chủ” và thám tử online thì bức ảnh dưới đây không biết ai đăng lên chỉ biết là nó xuất hiện ngày 13/01/2020 trên BBC cho thấy mặt tường nơi 3 cán bộ chiến sĩ Công an bị thiêu chết không hề có “khói ám muội” xung quanh. Từ đó các vị này kết luận rằng: “không có chuyện Công an bị thiêu”.

Mặc dù tôi không phải là điều tra viên online, nhưng bằng các kiến thức cơ bản của một người đã được học hết kiến thức 12/12, tôi sẽ nói cho các bạn nghe một vài điều như thế này. Những người từng học qua Hóa Học và nếu cao hơn thì là Kiến trúc sư hoặc Phòng cháy chữa cháy, không thì làm về buôn bán xăng dầu thôi cũng đủ hiểu biết rằng:

– Trường hợp 1: Bản chất xăng dầu không có muội nhưng có tạp chất sẽ có muội. Nên có muội hay không, muội bám thế nào phải tuỳ thuộc tạp chất ngoài xăng dầu là gì.

– Trường hợp 2: Theo nguyên lý cháy trong PCCC thì đây có thể là sự cháy hoàn toàn, “nồng độ O2+chất cháy” đảm bảo cho quá trình cháy nên xăng chuyển hóa hoàn toàn thành nước và CO2. Nên không có muội khói.

Chưa kể, có muội khói ám vào thì chỉ cần dùng nước xịt rửa là sẽ trôi đi hết. Và cái ảnh tường giếng trời đưa lên ngày 13/01/2020 trên BBC (sau khi xảy ra vụ việc 3 ngày) chắc chắn là đã được rửa sạch bằng nước!

Để chứng minh điều đó thì chúng ta cùng xem lại hình ảnh VTV đưa tin trước đó hôm 10/01/2020 quay cảnh cũng cái giếng trời đó thì mọi người sẽ thấy quanh tường giếng trời có rất nhiều mảng đen bám, như vậy khả năng nghiêng về trường hợp 1 là cao. Đó chính là “khói ám muội” bám do xăng cháy… Tất nhiên thêm 1 điều là “khói ám muội” không thể ám lên tận sát hay ở miệng giếng trời được vì còn tùy vào bao nhiêu xăng được đổ xuống, tạp chất trong xăng là bao nhiêu và thời gian cháy là bao lâu, phần “khói ám muội” chỉ xuất hiện ở quanh tường gần với vụ cháy xảy ra thôi.

Và nếu để ý kỹ thì trong ảnh “không có khói ám muội” chúng ta sẽ thấy bề mặt bức tường giếng trời khá là sạch sẽ, chắc bình thường gia chủ rất “thích dọn dẹp sạch sẽ”, đó là chưa kể đôi chân xuất hiện trong ảnh là chân của một ai đó (vòng tròn xanh) không phải cơ quan chức năng, vậy rõ ràng lúc này, tại thời điểm đó người chụp chắc chắn là thân nhân của Lê Đình Kình, vì đây là khu nhà của người dòng họ Lê Đình!

Vậy, tại sao cùng 1 cái giếng trời thì lúc xảy ra vụ việc VTV đưa tin và đưa thi thể 3 cán bộ chiến sĩ Công an lên thì quanh tường giếng trời lại có ám muội khói… còn tận 3 ngày sau đó lại xuất hiện ảnh không có ám muội trên tường, các bạn thừa sức nghĩ ra được nguyên nhân!

Lâm Chí Dĩnh 

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều