+
Aa
-
like
comment

Vài dòng về “Sân Golf” tại Miếu Môn, Đồng Tâm

14/01/2020 20:16

Liên quan đến sự kiện ở Đồng Tâm, xuất hiện một số thông tin được lan truyền trên mạng cho rằng, “sân bay Miếu Môn” được thu hồi để làm sân Golf. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

Thông tin về việc yêu cầu làm rõ việc thu hồi đất có từ năm 2011

Theo tìm hiểu được biết, xuất hiện thông tin sân bay Miếu Môn được thu hồi để làm sân Golf có thể là do năm 2011, Bộ Xây dựng gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ đề nghị làm rõ việc chuyển mục đích sử dụng 176 ha đất quốc phòng thuộc Trường bắn Miếu Môn (Hà Nội) để xây dựng sân golf. Tuy nhiên, chúng ta cần phải phân định rõ việc yêu cầu này là thuộc về khu đất ở trường bắn Miếu Môn chứ không phải là ở sân bay Miếu Môn như các đối tượng phao tin thất thiệt.

Hơn nữa, mãi đến năm 2015, Bộ Quốc phòng cho thu hồi trên 50 hecta đất quốc phòng ở sân bay Miếu Môn giao cho tập đoàn viễn thông quân đội Viettel để xây dựng sân bay quốc phòng. Và đến năm 2017 mới xảy ra vụ tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm. Rõ ràng, 2 sự việc thu hồi hoàn toàn khác nhau về mục đích, thời gian và quỹ đất. Thế nhưng với mưu đồ chính trị, các đối tượng cơ hội cố tình gán ghép 2 sự việc hoàn toàn khác nhau về mục đích thu hồi, thời gian, địa điểm để hướng lái dư luận, khiến dư luận có cái nhìn lệch lạc về bản chất của vụ việc Đồng Tâm.

Hơn nữa, thực tế thì không phải là Bộ Quốc phòng đề xuất chuyển toàn bộ khu trường bắn này thành sân Golf. Nói chính xác thì trong trường bắn này sẽ xây dựng 01 khu vực sân Golf để phục vụ công tác giao lưu – đối ngoại quân sự. Tức cái Sân Golf đó nằm trong trường bắn Miếu Môn.

Giải bắn súng quân dụng Quân đội các nước ASEAN lần thứ 24 (AARM-24) vào tháng 11/2014

Bởi vì Trường bắn Miếu Môn còn có 01 cái tên khác là “Trường bắn Asia Quốc Gia”. Đây là nơi huấn luyện, thi đấu các giải bắn súng cho các đơn vị trong cả nước, chưa kể là cho một số nước thuộc Asean!… Gần đây nhất, Trường bắn Miếu Môn là nơi Tổ chức Giải bắn súng quân dụng Quân đội các nước ASEAN lần thứ 24 (AARM-24) vào tháng 11/2014

Tóm lại, không có chuyện Sân bay Miếu Môn chuyển đổi thành Sân Golf, và cũng không có chuyện hủy bỏ Trường bắn Miếu Môn để xây dựng Sân Golf mà chỉ có xây dựng Sân Golf trong Trường bắn Miếu Môn, Đồng Tâm, Mỹ Đức để phục vụ công tác giao lưu, đối ngoại quân sự quốc tế (chủ yếu là với Asean)!

Thu An (TH)

Bài mới
Đọc nhiều