+
Aa
-
like
comment

Vài băn khoăn về ứng cử viên ĐBQH Lương Thế Huy

28/04/2021 15:31

Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin ông Lương Thế Huy đã tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND Hà Nội 2021-2026. Bất ngờ hơn, sau suốt 2 tháng im ắng, Huy khẳng định trải qua ba vòng hiệp thương và là một trong chín người tự ứng cử Quốc hội trong cả nước. Khá lăn tăn!

Theo những gì lan truyền trên mạng xã hội thì Lương Thế Huy hiện đang là Viện trưởng Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE). Tuy nhiên theo tìm hiểu thì iSEE chỉ là một tổ chức phi chính phủ (NGOs). Như vậy, thực chất iSEE không được xem là một viện nghiên cứu khoa học học thuật, chỉ là một tổ chức xã hội tư nhân, thế nên chức danh gọi là “Viện trưởng” sẽ khiến người khác hiểu lầm rằng ông Huy là một nhà khoa học hoặc quản lý.

Bên cạnh đó, được biết Lương Thế Huy là người nắm rõ về luật nhưng lại có những hành động, phát ngôn mang tính chất cực đoan, bôi nhọ chính quyền, thậm chí xuyên tạc lịch sử. Như Lương Thế Huy từng mặc áo của Học viện Cảnh sát, nói là “trai ngành” hay nói rằng, “Triệu Thị Trinh – người đàn bà họ Triệu, chưa chồng, còn trinh”… Xuyên tạc lịch sử (cụ thể là xúc phạm danh nhân) là một hành vi không thể nào chấp nhận được. Đó là biểu hiện của sự vô ơn với Tổ quốc, với dân tộc, điều này ngay cả người dân bình thường cũng không thể thông cảm chứ đừng nói là xuất hiện ở người đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Chỉ vài ví dụ nhỏ, thử hỏi những điều đó có đúng với cái gọi là tiêu chuẩn “đạo đức tốt” mà Huy đăng kí trong hồ sơ tự ứng cử.

Tôi không kết luận về việc Lương Thế Huy có nên trở thành Đại biểu quốc hội hay không? Bởi câu trả lời ấy thuộc về bạn!

Độc giả Hạ Anh

* Baì viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều