+
Aa
-
like
comment

Vạch trần thủ đoạn gán ghép hóa đơn sai sự thật

Đặng Trường - 08/11/2021 13:50

Mới đây, trang Việt Tân, RFA tiếng Việt cùng một số tài khoản MXH đã tung ra một tờ hóa đơn có giá hơn 37.000 bảng Anh và cho rằng nó là hóa đơn bữa tiệc của Đoàn công tác Việt Nam tại Châu Âu. 

Ngày 8/10/2021, Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử trị tại Hưng Yên.

Bằng thủ đoạn cắt ghép, Việt Tân, RFA tiếng Việt và nhiều đối tượng đã rêu rao đó là “bữa ăn từ mồ hôi, nước mắt và máu của dân”, kèm theo tờ hóa đơn hơn 37.000 bảng Anh. Tuy nhiên, thủ đoạn cắt ghép tinh vi tới đâu thì cũng có “gót chân Asin”. Thời gian ghi trên hóa đơn là “8 OCT 2021”, tức là ngày 8/10/2021. Trong khi thời gian này, Bộ trưởng Tô Lâm đang đi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Hưng Yên, còn thời gian Bộ trưởng sang Anh, Pháp công tác là từ ngày 31/10 – 5/11/2021.

Hóa đơn gán ghép sai sự thật.

Việt Tân, RFA tiếng Việt và một số đối tượng đã lợi dụng sự xuất hiện của hiện tượng mạng “Thánh rắc muối” và hóa đơn sai lệch của ai đó để phóng đại lên về bữa ăn, bêu riếu hình ảnh Đoàn công tác Việt Nam. Nhưng những kẻ không giỏi tiếng Anh nhưng thích cắt ghép, xuyên tạc thì kết quả mà chúng nhận chỉ là trò hề. Thay vì rảnh rỗi cào bàn phím công kích, đâm thọt, lèo lái người dân hiểu sai bản sự việc thì chúng nên đi học lại tiếng Anh còn có tác dụng hơn với bản thân. Còn những âm mưu, chiêu trò hiện tại mà chúng đã và đang làm, chỉ cần người tinh ý là có thể nhận ra và xem đó là trò hề mà thôi.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều