+
Aa
-
like
comment

Vạch trần luận điệu chống phá lực lượng Công an nhân dân

Bảo An - 06/12/2020 18:17

Nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, các đối tượng xấu, cơ hội chính trị luôn đẩy mạnh hoạt động tấn công chống phá lực lương Công an nhân dân nhằm hiện thực hóa mưu đồ “phi chính trị hóa”, “trung lập hóa về chính trị” đối với lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và với lực lượng công an nói riêng. Chúng ta cần phải nhìn thẳng, nhìn rõ vào sự thật để không bị mắc mưu các đối tượng chống phá.

Công an nhân dân trung thành tuyệt đối với Đảng – Nhà nước – Nhân dân

Cần phải thống nhất một cách rõ ràng rằng tất cả những luận điệu được các đối tượng rêu rao ở trên đều là xuyên tạc, vô căn cứ.

Thứ nhất, không có việc Bộ Công an tham mưu ban hành luật để “tranh giành”, “thâu tóm” quyền lực. Thực tế chứng minh Bộ Công an là một trong những cơ quan tiên phong, đi đầu và hết sức quyết liệt trong việc cải cách tổ chức bộ máy. Năm 2018, Bộ Công an đã tiến hành tổ chức, sắp xếp lại bộ máy. Kết quả, đã giảm được 6 tổng cục, gần 60 đơn vị cấp cục, hơn 800 đơn vị cấp phòng và hàng nghìn đơn vị cấp đội. Đối với đội ngũ lãnh đạo, đã giảm được 35 lãnh đạo tổng cục, 55 cục trưởng và tương đương, 14 giám đốc Sở cảnh sát PCCC cấp tỉnh, 461 trưởng phòng và tương đương. Năm 2019 và 2020, Bộ Công an tiếp tục tiến hành cải cách tổ chức bộ máy.

Thực hiện Nghị quyết số 06 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, cán bộ công an chính quy được bố trí đến cấp xã. Với phương châm bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự và quán triệt nghiêm túc, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác công an. Công an các cấp đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Với các căn cứ trên, có thể thấy luận điệu cho rằng Bộ Công an “tham lam” quyền lực, tham mưu xây dựng luật để “tranh giành”, “thâu tóm” quyền lực là hoàn toàn mang tính chất xuyên tạc, vô căn cứ.

Thứ hai, luận điệu cho rằng ở Việt Nam đang thực hiện chế độ “Công an trị” là một sự xuyên tạc trắng trợn, vô căn cứ. Với luận điệu này, các đối tượng không chỉ tấn công trực diện vào riêng lực lượng Công an nhân dân mà nó còn là một thủ đoạn để tấn công, bôi nhọ chế độ.

Với mục đích chống phá chế độ và xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản, các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị liên tục vẽ ra những “bóng ma” để công kích chế độ ta. Trong đó, các đối tượng xấu liên tục công kích chế độ là là “chế độ toàn trị”, “Công an trị”. Gắn liền với đó, những kẻ này rêu rao cho rằng tại Việt Nam, khi lực lượng Công an phát triển sẽ bóp nghẹt dân chủ, nhân quyền, gia tăng đàn áp. Cùng với việc xuyên tạc, “nói không thành có”, các đối tượng này cũng đẩy mạnh việc thổi phồng, nói quá các sai phạm của lực lượng Công an để kích động tư tưởng mâu thuẫn, chống đối, gây mất đoàn kết giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân.

Đảng, Nhà nước ta luôn xác định quan điểm: xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; vững mạnh về chính trị, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Việc phát triển lực lượng Công an, Quân đội không phải là để thực hiện cái gọi là “chế độ toàn trị”, “Công an trị” như những gì các đối tượng xấu đang tô vẽ ra. Việc xây dựng lực lượng Công an, Quân đội là để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ nền hòa bình, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân, giữ vững sự ổn định, tạo nền tảng phát triển đất nước.

Công an nhân dân: Trung thành tuyệt đối với Đảng – Nhà nước – Nhân dân

Từ khi ra đời đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng Công an nhân dân luôn gắn bó chặt chẽ với quần chúng Nhân dân, luôn trung thành với Nhân dân. Công an nhân dân là lực lượng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà tồn tại đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp, tuyệt đối với mọi mặt của Đảng. Những chiến công của lực lượng Công an đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn sự bình yên của cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

Công an nhân dân là lực lượng có chức năng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đây là lực lượng trực tiếp tiến hành các hoạt động đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Chính vì vậy, việc “vô hiệu hóa”, “trung lập hóa” lực lượng Công an là một mục tiêu quan trọng mà các thế lực thù địch cũng như các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang tiến hành để tấn công làm sụp đổ chế độ cũng như xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản.

Trong bối cảnh trong nước và quốc tế có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp như hiện nay, nhiều nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia đã nảy sinh. Vì vậy, việc xây dựng, củng cố lực lượng Công an nhân dân có vị trí đặc biệt quan trọng. Trong đó, vấn đề đầu tiên là phải tập trung vạch mặt, chỉ rõ những “mưu hèn kế bẩn”, chủ động đấu tranh làm thất bại những âm mưu, hoạt động chống phá lực lượng Công an mà các đối tượng xấu đang tiến hành.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều