+
Aa
-
like
comment

Vạch trần luận điệu chống phá Đại hội Đảng XIII

Bảo An - 13/05/2020 17:27

Ráo riết xuyên tạc, đưa ra các thông tin mang tính kích động, tạo sự hoài nghi trước thềm Đại hội XIII là hành động các đối tượng chống đối đang tích cực thực hiện.

Hình ảnh Việt Tân đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc trước thềm Đại hội

Đến hẹn lại lên, khi đất nước chuẩn bị bước vào các sự kiện quan trọng, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị lại đẩy mạnh các hoạt động chống phá, xuyên tạc hòng gây tác động tiêu cực đến tình hình đất nước. Hiện nay, khi các địa phương đang tiến hành Đại hội Đảng các cấp để chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XIII, các đối tượng tích cực đưa ra các thông tin tiêu cực để gây nhiễu loạn tình hình. Đặc biệt, Việt Tân – tổ chức phản động được xác định là một trong những tổ chức nguy hiểm và có thực lực bậc nhất hiện nay – và các tổ chức ngoại vi cùng các thành viên của mình đẩy mạnh các hoạt động chống phá, xuyên tạc về tình hình Đại hội và vấn đề nhân sự trước thềm Đại hội. Các đối tượng triệt để lợi dụng truyền thông mạng xã hội để đăng tải các tin, bài có nội dung xuyên tạc, hại về tình hình Đại hội Đảng các cấp, lồng ghép các thông tin định hướng tiêu cực, kích động tư tưởng thiếu đoàn kết dân tộc.

Những thủ đoạn chống phá thâm độc trước Đại hội XIII

Đại hội Đảng có ý nghĩa chính trị – xã hội vô cùng quan trọng. Với đặc thù Đảng Cộng sản là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội, Đại hội Đảng là thời điểm để tiến hành đánh giá, tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng phát triển cho đất nước trong giai đoạn 5 năm tiếp theo. Đồng thời, Đại hội Đảng là thời điểm bầu nhân sự – những cán bộ lãnh đạo cấp cao nhất của đất nước. Với tầm quan trọng như trên, Đại hội Đảng luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm chú trọng.

Ngược lại, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng coi Đại hội Đảng là “thời cơ vàng” để tiến hành chống phá. Vì đơn giản, nếu thực hiện thành công nhiệm vụ chống phá Đại hội Đảng; đặc biệt, nếu làm tê liệt được công tác nhân sự trong Đại hội Đảng thì sẽ là con đường ngắn nhất để làm sụp đổ sự lãnh đạo của Đảng, tác động thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam.

Trên các trang facebook như Việt Tân, Chân Trời Mới media v.v… đang tích cực triển khai nhiều tuyến bài có nội dung lệch lạc về Đại hội Đảng XIII. Nội dung chống phá đầu tiên các đối tượng hướng đến là công tác nhân sự của Đại hội. Những luận điệu xuyên tạc trắng trợn đang được các đối tượng tung ra như: “Đại hội 13 thực chất là cuộc tranh ghế, kẻ nào mạnh thì sẽ thắng”, “Để vào tới đó có thể đổi cả sự nghiệp chính trị, thậm chí là bằng cả sinh mạng”.

Cùng với đó, các đối tượng táo tợn đưa ra các thông tin vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam. Các đối tượng rêu rao luận điệu Đảng chỉ quan tâm giữ quyền lực chính trị mà không lo bảo vệ chủ quyền đất nước; các đối tượng huyễn hoặc người dân bằng những luận điệu mơ hồ về một nền dân chủ tư sản và phủ nhận sự phát triển của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; các đối tượng kích động người dân chống đối chính quyền, đòi đa nguyên, đa đảng, đòi tam quyền phân lập.

Nhận thức rõ để không bị mắc mưu

Đại hội Đảng có hai nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là làm công tác nhân sự và xây dựng định hướng lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ tiếp theo. Đảng ta là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Để giữ vững vai trò lãnh đạo của mình, hơn ai hết Đảng ta phải luôn tự đổi mới, tự nâng cao bản lĩnh, sức mạnh của chính mình.

Một trong những điều giúp Đảng ta giữ vững vai trò lãnh đạo từ khi Nhà nước Việt Nam ra đời sau cách mạng tháng 8 đến nay là sự đoàn kết trong chính nội bộ Đảng và giữa Đảng với quần chúng nhân dân. Việc lựa chọn nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp chiến lược và nhân sự cấp cao nhất của đất nước là quá trình chọn mặt gửi vàng, làm sao để chọn người có đủ đức, đủ tài đảm nhiệm công tác lãnh đạo Đảng, lãnh đạo đất nước. Việc xuyên tạc, vu khống Đại hội Đảng là dịp để tranh giành quyền lực là thủ đoạn nguy hiểm của các đối tượng chống phá, cần phải vạch trần thẳng thắn để không bị mắc mưu.

Đảng là lực lượng đã đồng hành cùng dân tộc. Lịch sử đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quần chúng nhân dân. Đảng là nơi tập trung những người Việt Nam trung kiên nhất, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và nhân dân. Sứ mệnh của Đảng gắn liền với vận mệnh dân tộc. Hơn ai hết, Đảng là lực lượng trăn trở nhất, quyết tâm nhất trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Mục đích, lý tưởng cao nhất của Đảng là bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích hợp pháp và đem lại quyền làm chủ cho Nhân dân, đảm bảo tất cả quyền lực thuộc về Nhân dân.

Những luận điệu xuyên tạc được các đối tượng đang rêu rao cho thấy bản chất phản động, tiêu cực, đi ngược lại lợi ích chung của toàn dân tộc. Nếu chúng ta bị mắc bẫy thông tin, tiếp tay cho các đối tượng sẽ chẳng khác nào bản thân chúng ta đang chống lại nền hoà bình, độc lập, tự do mà cha ông ta đã hy sinh xương máu để có được.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều