+
Aa
-
like
comment

Vạch trần chiêu trò “lộng giả thành chân” trước thềm Đại hội

Bảo An - 01/12/2020 18:28

Trước mỗi dịp Đại hội Đảng, các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị đều gia tăng những hoạt động chống há, xuyên tạc. Mục đích mà các đối tượng này hướng đến là chống phá Đại hội, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thiết lập xã hội theo chế độ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.

Thông tin xuyên tạc trắng trợn được các đối tượng rêu rao

Hiện tại, chúng ta đang được chứng kiến một “chiến dịch” chống phá của các thế lực thù địch, chống đối đối với Đại hội XIII. Lợi dụng những vẫn đề nóng, những sự kiện được xã hội quan tâm, các đối tượng gia tăng hoạt động xuyên tạc, thổi phồng, nói quá những vi phạm nhằm mục đích bôi nhọ chế độ, bôi nhọ vai trò lãnh đạo của Đảng. Cùng với đó, núp dưới vỏ bọc phản biện xã hội, đóng góp ý kiến, các đối tượng cũng tung ra nhiều luận điệu, quan điểm, ý kiến trái chiều, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc.

Hoạt động chống phá của các đối tượng diễn ra một các vô cùng quyết liệt, dưới nhiều góc độ khác nhau, từ công tác tổ chức đại hội, việc chuẩn bị nhân sự cho tới vai trò lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội, các đối tượng đã gia tăng việc xây dựng, lan truyền những thông tin, luận điệu độc, hại trên không gian mạng. Những thông này đã được tiếp cận tới không ít người dùng mạng, tạo ra nhiều nguy cơ.

Hoạt động chống phá Đại hội XIII của Đảng ta do nhiều chủ thể tiến hành, một trong những đối tượng chống đối quyết liệt nhất phải kể đến là Việt Tân. Thông qua các trang web, mạng xã hội facebook như Việt Tân, Chân trời mới media…, tổ chức Việt Tân đã tung ra rất nhiều thông tin sai trái, vô căn cứ. Tuy nhiên, với kiểu “lộng giả thành chân” – có nghĩa là “bỡn quá hóa thật” –  dù những thông tin, luận điệu đưa ra là xuyên tạc, sai trái, phi thực tế, vô căn cứ nhưng nó đã gây ra không ít hệ lụy tiêu cực.

Trong một số bài viết mới được đưa ra, Việt Tân tiếp tục tung ra những luận điệu xuyên tạc một cách trắng trợn, thô thiển về Đại hội XIII cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng. Những luận điệu xuyên tạc cũ rích, được “nhai đi, nhai lại” tiếp tục được tung ra là: “Đại hội XIII là cuộc đấu đá không khoan nhượng để giành giựt những vị trí đứng đầu cho phe nhóm mình”, “Đại hội XIII chỉ là một cuộc tranh giành quyền liệt”. Để bảo vệ quan điểm của mình, các đối tượng đã cố tình dẫn dắt những vụ việc xử lý cán bộ vi phạm thời gian gần đây như vụ việc ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố, tạm giam, chuẩn bị xét xử do chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước; vụ việc ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban kinh tế Trung ương bị kỷ luật do sai phạm trong công tác. Rõ ràng, việc xử lý cán bộ sai phạm là đúng quy định, hết sức hiển nhiên nhưng qua ngòi bút xuyên tạc của các đối tượng, nó là bị biến thành một “thuyết âm mưu” tranh giành quyền lực. Thực sự là “lưỡi không xương trăm đường lắt léo”!

Không chỉ dừng lại tại đây, các đối tượng còn đẩy mạnh hoạt động xuyên tạc việc lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện Đại hội XIII. Rõ ràng, việc lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong quần chúng nhân dân là nhằm phát huy tinh thần dân chủ cũng như trí tuệ của quần chúng nhân dân trong việc tổng kết, đánh giá hiệu quả công tác lãnh đạo của Đảng nhiệm kỳ vừa qua và quyết định đường hướng, chiến lược phát triển của giai đoạn tiếp theo. Vậy nhưng các đối tượng xuyên tạc trắng trợn rằng Đảng không quan tâm đến ý kiến của nhân dân.

Nhận thức rõ hoạt động chống phá ngày một trắng trợn và ngang nhiên của các thế lực thù địch, phản động, chống đối, Đảng ta đã tăng cường các hoạt động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch. VTV, báo Nhân dân, báo Quân đội nhân dân, báo Công an nhân dân cùng nhiều trang truyền thông khác thời gian vừa qua đã thẳng thăn vạch trần những thông tin, luận điệu sai trái của các đối tượng này bằng những lập luận, chứng cứ rõ ràng, sắc nét. Chúng ta đã đập thẳng mặt, chỉ thẳng tên những đối tượng chống đối, xuyên tạc về Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, những đối tượng đang chống đối quyết liệt, thường xuyên tung ra những tin, bài về chính trị thiếu kiểm chứng, sai lệch tình hình thực tế là Việt Tân, BBC, VOA, RFA, RFI. Điều này nhận được sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ từ quần chúng nhân dân yêu ước.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, những kẻ “dân chủ mạng”, những đối tượng chống đối, cơ hội chính trị lại đang hết sức cay cú vì những thông tin, luận điệu sai trái, phản động mà chúng đưa ra bị vạch trần. Cũng bởi vậy, một mặt, những kẻ này gia tăng những bài viết nhằm bao che, tẩy trắng cho các cá nhân, tổ chức đang tiến hành chống đối; mặt khác, các đối tượng tiếp tục gia tăng những hoạt động chống phá, xuyên tạc nhằm gây nhiễu dư luận trước thềm Đại hội.

Việc tấn công Đại hội XIII không phải là một hành động nhất thời. Đây là việc làm có chủ đích, có kế hoạch, có sự chuẩn bị của các thế lực thù địch, phản động, chống đối. Nó là một hoạt động trong việc thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” tại Việt Nam. Mục đích của các đối tượng không phải là bảo vệ dân chủ, nhân quyền như những lời lẽ đường mật được đưa ra. Cái đích mà các đối tượng hướng đến là làm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam; đạp đổ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản; hướng lái chính trị tại Việt Nam theo con đường đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều