+
Aa
-
like
comment

Vạch trần chiêu trò lợi dụng vụ án Đường Dương để “nắn dòng dư luận” trước Đại hội XIII

Đặng Trường - 22/04/2020 13:24

Vụ Đường Nhuệ “hô mưa gọi gió” ở đất Thái Bình và bị bắt làm nóng dư luận mấy ngày qua. Lợi dụng vụ án đình đám này, tài khoản FB mang tên “Chân trời mới media” và một số kẻ cơ hội chính đã cố tình lu loa luận điệu “việc xử lý vụ Đường Nhuệ là cuộc chiến tranh giành quyền lực trước Đại hội XIII”. Nhưng sự thật đằng sau đó thế nào?

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo điều tra vụ án quyết liệt.

Đúng là những ngày qua, bên cạnh sức nóng của những thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 thì dư luận trong cả nước còn đang bị hấp dẫn bởi những tình tiết liên quan đến vụ án của hai vợ chồng Đường Dương ở tại TP. Thái Bình. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình trực tiếp yêu cầu phải làm rõ, kể cả việc mở rộng điều tra đối với các hành vi có dấu hiệu hoạt động có tổ chức, mang tính chất xã hội đen, xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng đã truyền đi thông điệp chỉ đạo đanh thép: “Nếu có tình trạng bảo kê, chống lưng sẽ xử lý ngay”. Điều này cho thấy lãnh đạo cấp Trung ương đã xác định vụ án Đường Dương là một vụ án nghiêm trọng, khẳng định rõ quyết tâm tấn công quyết liệt các băng nhóm tội phạm xã hội có tổ chức, để bảo vệ cuộc sống của người dân. Những lời cam cam kết điều tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, kể cả các hành vi bảo kê, chống lưng (nếu có) của những người lãnh đạo bỗng chốc bị trang “Chân trời mới media” mang ra ra thêu dệt thành “cuộc chiến tranh giành quyền lực trước Đại hội III”.

Vụ án Đường Dương thu hút sự quan tâm của dư luận nhiều ngày nay.

Nói thật, có lẽ người dân chẳng còn xa lạ gì nữa với các luận điệu kiểu thế này, đặc biệt là mỗi khi “lửa lò” chống tham nhũng rực cháy. Lãnh đạo dù có cấp cao đến đâu, một khi sai phạm cũng bị xử như người dân bình thường. Không xử lý nghiêm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như đảm bảo lợi ích cho nhân dân thì bảo là “cậy quyền, bao che” mà khởi tố, bắt giam, xét xử thì lu loa là “thanh trừng phe phái”. Thử hỏi phải làm thế nào mới vừa lòng những kẻ cơ hội chính trị ngoài kia? Vụ án Đường Dương này cũng là một vụ án hình sự, có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì bị bắt để điều tra xét xử thôi mà một số kẻ vẫn thêu dệt nên bức tranh “tranh giành quyền lực” thì cũng chịu. Xin hỏi ai tranh giành quyền lực ở đây? Ai có lợi ở đây nếu như băng nhóm xã hội đen như Đường Dương bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Đó chẳng phải người dân của TP. Thái Bình sao?

Một điều đáng chú ý ở đây, vụ án Đường Dương chỉ xảy ra ở trong khu vực TP. Thái Bình, khoanh vùng hành vi phạm tội chỉ ở cấp huyện/thành phố. Vậy mà trang “Chân trời mới Media” lại lợi dụng sự hiếu kỳ tò mò của cộng đồng mạng để đẩy mức độ vụ án lan rộng như ở cả tỉnh Thái Bình và cả nước. Sau đó thêm mắm dặm muối để gán ghép thành nhận định: “hệ thống phạm tội có tổ chức lớn ở Thái Bình có được sự chống lưng của nhiều lãnh đạo công an qua các thời kỳ”, “xã hội Việt Nam đang bị những bàn tay ma quỷ thao túng, lũng đoạn, sự hoành hành của cái ác, tội phạm mà kẻ thủ ác cuối cùng không ai khác chính là hệ thống cầm quyền đảng trị với băng đảng tội ác lớn nhất là hệ thống công an trị và quân đội”. Đây được xem là thủ đoạn “tạo sóng ngầm trong bể nước” mà các đối tượng vẫn sử dụng bấy lâu nay. Và lần này, chỉ từ một vụ án Đường Dương mà trang “Chân trời mới media” phán xét, kết án một loạt các quan chức từ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đến lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

Trang “Chân trời mới media” và Khôi Phong đã lợi dụng vụ án Đường Dương để tung ra luận điệu xuyên tạc, chống phá Nhà nước.

Trong khi đó, lực lượng công an đang tiến hành điều tra và vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Vậy thông tin ở đâu mà họ lại dựng chuyện được như vậy, điều này cũng không còn lạ lẫm nữa vì bấy lâu nay, thành phần chống đối vẫn thao tác đi tháo tác lại một trò hề như câu chuyện châm biếm “thầy bói xem voi”. Chúng cố tình tạo sự nguy hiểm như thể ta đây rất thạo tin, nhưng tất cả đều là võ đoán, xuyên tạc để tung tin đồn thất thiệt gây ra sự hiểu nhầm trong quần chúng nhân dân, làm mất lòng tin trong nhân dân vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Việc núp bóng đóng góp ý kiến vì dân thực chất chỉ là chiêu trò che mắt dư luận hết sức độc hại.

Nhất là thời điểm diễn ra Đại hội XIII đang ngày càng gần kề thì chắc chắn, các đối tượng, thành phần chống đối như những kẻ đứng sau trang “Chân trời mới media” sẽ còn gia tăng các hoạt động tuyên truyền chống phá nhiều hơn nữa. Bản chất, mục đích của chúng không thay đổi nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi, vì vậy mỗi người dân cần phải nhìn nhận thẳng sự việc, tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng và chủ động chung tay cùng cơ quan chức năng đấu tranh ngăn chặn, vạch trần các luận điệu xuyên tạc của chúng; tránh lầm tưởng và cho đó là sự góp ý trách nhiệm, tâm huyết, thậm chí bị “dẫn dắt” nghe theo rồi có những hành động gây hỗn loạn tình hình đất nước.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều