+
Aa
-
like
comment

Vạch trần bộ mặt thật của “Người buôn gió”

Bảo An - 27/05/2020 17:34

Trên nhiều trang mạng xã hội do các cá nhân, tổ chức chống đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam đang đẩy mạnh việc chống phá Đại hội XIII của Đảng. Không nằm ngoài xu hướng chung, Người buôn gió – Bùi Thanh Hiếu, một đối tượng núp bóng blogger và tấm áo nhà báo tự do để tiến hành nhiều hoạt động gây phương hại đến Đảng, Nhà nước cũng nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, gia tăng hoạt động chống phá.

Hình ảnh Người buôn gió liên tục tung tin xuyên tạc hòng xâm hại uy tín của Đảng, Nhà nước

Trong bối cảnh internet nói chung và mạng xã hội nói riêng có sự phát triển mạnh mẽ, các đối tượng chống đối, phản động, cơ hội chính trị tại Việt Nam cũng nhanh chóng thay đổi phương thức hoạt động. Nếu như trước đây, các đối tượng này chỉ tụ tập đông người, kéo đến các cơ quan công quyền để “ăn nằm” chống phá, thỉnh thoảng được báo chí nước ngoài (những trang báo có nội dung tiếng Việt và có lăng kính nhìn nhận thù hằn, phiến diện với Việt Nam) cho lên mặt báo với vai trò như những “nhân chứng sống” (và dĩ nhiên sau những lần “bán hình ảnh” đó là những khoản tiền không hề nhỏ) thì hiện nay, các đối tượng thay đổi phương thức hoạt động, sử dụng triệt để mạng xã hội là phương tiện lan truyền các thông tin độc, hại. Các đối tượng này đã tự lập nên những hội nhóm, tổ chức mang hơi hướng xã hội dân sự để tập hợp những phần tử tiêu cực, chống đối cùng nhau hoạt động cũng như chia sẻ lợi ích. Có thể dễ dàng nhận thấy nhiều hội, nhóm “dân chủ” ra đời như “nấm mọc sau mưa” như: mạng lưới blogger Việt Nam, Hội Nhà báo tự do Việt Nam, Hội Anh em dân chủ, Hội bầu bí tương thân, v.v…

Cùng với các hội nhóm chống đối được ra đời, có không ít cá nhân trong giới “dân chủ” đã “nổi đình, nổi đám” với thành tích “chống phá” khủng của mình. Trong số những cá nhân đó, Người buôn gió nổi lên như một hiện tượng. Người buôn gió tên thật là Bùi Thanh Hiếu. Thông qua blog và mạng xã hội, Người buôn gió thường xuyên đưa ra những thông tin lệch lạc, xuyên tạc một cách trắng trợn tình hình thực tế tại Việt Nam.

Gần đây, trong “cuộc chiến” nâng tầm ảnh hưởng trong giới dân chủ, Bùi Thanh Hiếu lại gia tăng các hoạt động xuyên tạc, chống phá chính quyền. Thông qua trang mạng xã hội facebook, Người buôn gió – Bùi Thanh Hiếu liên tục đưa ra các bài viết, thông tin lệch lạc, phiến diện, một chiều về tình hình Đại hội 13 của Đảng. Hết việc lộng ngôn hàm hồ bàn chuyện chính trị (và đồng thời không quên lồng ghép những ẩn ý tiêu cực về thông tin nhân sự Đại hội), Bùi Thanh Hiếu lại trắng trợn tung ra những dòng tin lệch lạc, sai trái, gây tác động tiêu cực đến nhận thức của người đọc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước ta. Vẫn theo một xu hướng chung, Bùi Thanh Hiếu gia tăng tuyên truyền thông tin sai trái, vu khống trong nội bộ Đảng đang có một “cuộc chiến quyền lực” trước thềm Đại hội. Để thông tin được “đậm đà” và dễ dàng thu hút người đọc hơn, Người buôn gió không ngần ngại xào nấu thông tin, thêm mắm thêm muối, đổi trắng thay đen những thông tin đúng, thổi phồng những thông tin tiêu cực để đánh lừa dư luận. Thậm chí, Người buôn gió không ngần ngại huyễn hoặc người đọc với thông tin Trung Quốc cài cắm vào nội bộ Đảng, Nhà nước ta rất nhiều cán bộ cao cấp nhằm tạo nền móng, bàn đạp xâm chiếm Việt Nam. Muôn ngàn “thuyết âm mưu” kinh khủng đã được tung ra kích thích sự tò mò của người đọc. Thế mới thấy, trí tưởng tương và khả năng xuyên tạc, chống phá của những “blogger dân chủ” là không có giới hạn.

Trước thềm Đại hội Đảng là thời gian các nhà dân chủ mạng gia tăng các hoạt động chống phá. Đây là thời điểm nhạy cảm, dễ dàng thu hút được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, với sự tò mò về câu chuyện nhân sự Đại hội Đảng, các “nhà dân chủ” dễ dàng lợi dụng để tung tin sai lệch. Việc lựa chọn thời gian trước thềm Đại hội Đảng để tiến hành các hoạt động chống phá vừa là một cơ hội để các nhà dân chủ mạng đánh bóng tên tuổi và thu hút được sự “đầu tư” về vật chất từ nước ngoài, vừa là thời gian để các đối tượng này có thể tấn công gây sức ép cho chính quyền, đạt được mục tiêu chống phá, xâm hại lợi ích của Đảng, Nhà nước và dân tộc.

Nhìn vào thực tế những “nhà dân chủ” tự phong tại Việt Nam hiện nay, không khó để nhận thấy phần lớn các đối tượng trong nhóm này là những người không có công ăn việc làm ổn định, trình độ học vấn cũng chẳng cao; một số ít đối tượng có học vấn thì lại có phẩm chất đạo đức không tốt, vì không thoả mãn được những tham vọng, lợi ích cá nhân mà sinh ra thù hằn, quay trở lại chống phá chính dân tộc mình. Thế mới thấy, để trở thành những “nhà dân chủ” như tiêu chuẩn các đối tượng đang rêu rao cũng chẳng hề khó, chỉ cần biết dùng mạng xã hội và có khả năng “chém gió”, chỉ cần “ngoác mồm” chửi bới chính quyền, xuyên tạc thực tiễn, vu khống Đảng, Nhà nước thì sẽ tự động được kết nạp vào hội nhóm dân chủ dù chẳng hề có đóng góp gì cho xã hội. Đúng là lạ kỳ?!

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều