+
Aa
-
like
comment

Vạch trần âm mưu “viết lại lịch sử” ngày chiến thắng 30/4/1975 của bọn phản động

Quỳnh Quỳnh - 06/04/2020 18:55

Những ngày tháng 4 lịch sử, trước thềm kỉ niêm ngày giải phóng miền Nam lịch sử là dịp những thế lực thù địch ở trong và ngoài nước, những kẻ tự xưng là “người yêu nước” lại tìm cách xuyên tạc, bóp méo giá trị lịch sử, ý nghĩa thời đại ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại thắng mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đánh dấu sự kết thúc một thời kỳ lịch sử đau thương của dân tộc Việt Nam, đưa dân tộc ta bước sang kỷ nguyên mới-kỷ nguyên độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH). Song từ đó đến nay, các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội chính trị luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bôi nhọ chiến thắng vĩ đại này của dân tộc Việt Nam.

Trong khoảng thời gian này, trước tình hình diễn biến nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 đang hoành hành ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, các thế hệ người Việt vẫn dành những tình cảm thiêng liêng, trân trọng và tự hào để nhớ về ngày lễ 30/4 lịch sử cách đây 45 năm, ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020).

Tuy nhiên, trái ngược với điều đó, một số kẻ đang sống ở tận bên kia bờ đại dương, hàng tháng hưởng tiền trợ cấp của “bố Mỹ”, của các tổ chức phi chính phủ hoặc tiền quyên góp của đồng bào hải ngoại lại đang ỉ ôi, than khóc, tưởng niệm về “những chiến sĩ Việt Nam cộng hòa trận vong”, tưởng nhớ về “chế độ” thối nát, bù nhìn trước 1975 do quan thầy Mỹ dựng nên mà chúng tự cho là “huy hoàng” nhất trong lịch sử.

Trong tuần vừa qua đài SBTN, một phân nhánh của Trung tâm ca nhạc hải ngoại ASIA đã đăng đàn quảng bá và giới thiệu một cuốn DVD do nhạc sĩ Trúc Hồ – giám đốc Trung tâm ASIA và đài SBTN đạo diễn và dàn dựng có tựa đề “Những người lính bị bỏ rơi”, với sự tham gia của một số ca, nhạc sĩ có tư tưởng chống cộng cực đoan như Việt Khang, Trúc Hồ, Thế Sơn, Hoàng Thục Linh… Và cũng để cổ súy cho hành động đó, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) ngày 01/4/2020 cũng đã đăng một bài viết có nhan đề: “Những người lính bị bỏ rơi sắp ra mắt khán giả hải ngoại trước thềm 30/4”.

Truyền thông phản động đã ra số đầu tiên về đề tài muôn thủa định kỳ hằng năm bằng những ‘tác phẩm’ do cái lò trung tâm Asean sản xuất

Mặc dù cuốn DVD trên đang ở giai đoạn hậu kỳ, chuẩn bị hoàn thiện nhưng thông qua các trailer giới thiệu, các đoạn phỏng vấn với các ca, nhạc sĩ tham gia có thể thấy rằng nội dung của nó cũng chẳng có gì mới mẻ mà chỉ là sự chắp ghép, dàn dựng một cách kệch cỡm có chủ ý như các cuốn DVD ca nhạc trước đó của ASIA.

Điều đáng nói là trong cuốn DVD này, một số tư liệu và sự kiện lịch sử được dàn dựng, lèo lái theo hướng tiêu cực, phản ánh sai sự thật về lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam. Thể hiện tâm trạng “uất nghẹn”, “hằn học” vì là kẻ thua cuộc, đồng thời “tiếc nuối” về một thời “vàng son”, “nhung lụa” khi bợ đít Mỹ và phương Tây, “ca ngợi” những ưu việt của chế độ “Đệ Nhất” và “Đệ Nhị Cộng hòa Miền Nam Việt Nam”, như lời bình của đoạn phóng sự trong DVD: “Nhớ đến Sài Gòn là nhớ đến một thủ đô của một quốc gia bị phản bội vì những quyền lợi của các siêu cường trên các bàn đàm phán từ Washington, đến Moscow qua Bắc Kinh, nhớ đến một lối sống phong lưu, thanh lịch và khát vọng tự do của biết bao nhiêu thế hệ của người miền Nam được sinh ra trước năm 1975”.

Điều đáng nói là trong cuốn DVD này, một số tư liệu và sự kiện lịch sử được dàn dựng, lèo lái theo hướng tiêu cực, phản ánh sai sự thật về lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam.

Và thật nực cười khi lại có kẻ coi những tư liệu trong cuốn DVD này là một tài liệu để cho thế hệ trẻ học tập, như lời

“ca sĩ vượt biên” Thế Sơn phát biểu với VOA: “Chương trình này không đơn thuần là những tiết mục ca nhạc mang tính giải trí mà là một “tài liệu lịch sử” mang tính giáo dục, đặc biệt là cho những thế hệ trẻ sinh ra sau chiến tranh và lớn lên ở ngoài Việt Nam”.

Như vậy có thể thấy rằng, cuốn DVD “Những người lính bị bỏ quên” sắp phát hành tới đây của ASIA và SBTN cũng chỉ là công cụ tuyên truyền rẻ tiền của một số kẻ chống cộng cực đoan, những kẻ sắp xuống mồ nhưng vẫn mộng tưởng hão huyền về ngày “phục quốc”, vẫn còn ôm khư khư cái quá khứ tự cho là “đầy kiêu hãnh” của một chế độ tay sai, bù nhìn, một vết nhơ của lịch sử dân tộc Việt Nam. Và chắc cũng chỉ có một vài kẻ “theo đóm ăn tàn”, “đồng sàng dị mộng” ngồi xem với nhau rồi tự vỗ tay khen hay mà thôi. Chứ Việt kiều ta ở Mỹ và các nước khác đã quá rõ bản chất láo toét, phản dân hại nước của “bầy đàn” Trúc Hồ rồi.

Chiến thắng của chính nghĩa

Lời tự thú thất bại cay đắng của Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam với chứng cứ không thể rõ ràng, thuyết phục hơn từ chính những nhà chiến lược quân sự và nhiều tướng lĩnh lừng danh của nước Mỹ từng can dự vào cuộc chiến vô cùng tàn khốc này.

Chiến thắng 30/4: Niềm tự hào, động lực để dân tộc Việt Nam phát triển

Những lời thú nhận của các chính khách, các nhà lãnh đạo, cùng nhiều tướng lĩnh Mỹ và phản ánh của các phóng viên chiến trường ở một số hãng thông tấn nổi tiếng các nước phương Tây đã góp phần bóc trần sự thật về một cuộc “chiến tranh bẩn thỉu” mà chính phủ Mỹ đương thời đã dã tâm tiến hành trong hàng chục năm chống nhân dân Việt Nam.

Lịch sử chiến tranh thế giới đương đại vẫn hiển hiện và lưu truyền mãi một bức tranh ảm đạm đối với nước Mỹ trong những ngày tháng 4-1975. Có thể khẳng định, sai lầm lớn nhất của Mỹ khi tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam là không thấy được một dân tộc Việt Nam luôn luôn có khát vọng hòa bình, tự do và hạnh phúc, nên sẵn sàng “đốt cháy cả dãy Trường Sơn” để đạt tới khát vọng hòa bình cao cả đó.

Đó là niềm tự hào kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam trong lịch sử hàng nghìn năm chống giặc ngoại xâm, không một thế lực nào có thể phủ nhận được.

Đảng, Nhà nước ta đã chủ động đề ra và thực hiện phương châm “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”, “Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển”, nhưng trong bối cảnh mới, hoàn cảnh mới, mỗi người dân của “con Lạc cháu Hồng” dù ở trong nước hay đang định cư, học tập, công tác ở nước ngoài, không bao giờ được lãng quên lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam; càng không được vào hùa với các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội, bất mãn để bóp méo, bôi nhọ, xuyên tạc, đòi đánh giá lại lịch sử, phủ nhận tầm vóc vĩ đại của Đại thắng mùa xuân năm 1975 nhằm phục vụ cho những mưu đồ đen tối.

Quỳnh Quỳnh

Bài mới
Đọc nhiều