+
Aa
-
like
comment

“Vạch trần” âm mưu của kẻ cầm đầu vụ Đồng Tâm

10/01/2020 19:56

Trưa ngày (09/01) hay tin dữ từ Đồng Tâm mà ai nấy đều bàng hoàng. Ấy là vào giữa thời bình mà người lính vẫn hi sinh, đau đớn hơn nữa hung thủ chính là những “người dân” mà họ có nghĩa vụ bảo vệ. Nhìn lại hành trình, diễn biến sự việc từ đầu cho tới thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy rất rõ sự chuẩn bị kĩ lưỡng của hai cha con Lê Đình Kình, Lê Đình Công, đám tay sai và thế lực đứng đằng sau hai cha con Lê Đình Kình.

Lê Đình Kình, Lê Đình Công, đám tay sai và thế lực đứng đằng sau

Kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng

Tình hình ở Đồng Tâm mấy ngày nay đang là điểm nóng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Đỉnh điểm của vụ việc khi ngày hôm qua (9/1), 3 chiến sĩ công an đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Một trong những kẻ bị bắt hôm qua là Nguyễn Văn Tuyển (xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức) khai: “Kế hoạch tấn công và hung khí được chuẩn bị từ trước, thậm chí những người cầm đầu còn đưa ra chỉ thị ‘cứ cho 3 ‘thằng’ chết’, ‘không cần phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chiến’… “.

Kế hoạch tấn công và hung khí được kẻ càm đầu chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước

Chính sự manh động và liều lĩnh của nhóm người chống đối đã khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Khi Đảng, Nhà nước và các lực lượng chức năng đối xử rất nhân đạo với một lão già như Lê Đình Kình thì hắn đáp trả sự nhân đạo đó bằng hành động man rợ của loài cầm thù. Thay vì phối hợp với cơ quan chức năng xây tường ra cho khu đất thuộc tuyến phòng thủ Quốc phòng thì hắn tích cực chuẩn bị vũ khí, bom xăng, xin tiền viện trợ từ các tổ chức phản động, khủng bố, kèm theo đó là tập hợp, nuôi dưỡng bọn nghiện ngập ở xã Đồng Tâm để phục vụ cho mục đích chống trả lại lực lượng chức năng.

Đồng Tâm ơi, sao lại có ngày hôm nay? Không có dân chủ quá trớn, tự do quá trớn đến mức manh động, sẵn sàng xúi giục nhau giết công an để kháng cự pháp luật. Bất luận là sai hay đúng thì hành động ném bom xăng để giết người, gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật, không thể chấp nhận.

Họ còn quá trẻ, có người chỉ mới cưới vợ được 1 năm. Chua xót sao thấu khi đọc dòng chia sẻ của người lính trẻ thời gian trước khi anh ngã xuống ở trận tuyến Đồng Tâm với những lo sợ: Chiến tranh bảo vệ tố quốc không đáng sợ. Nhưng đáng sợ là máu đổ chính vì người dân mình”. Nào ngờ đâu người chiến sĩ ấy ngày hôm nay nằm xuống bởi chính điều họ lo sợ nhất.

“Vạch trần” âm mưu của những kẻ lôi kéo, kích động

Đám người nhân danh “yêu nước”, tự xưng cho “dân chủ” này chỉ mong ở nhiều địa phương liên tục xảy ra phức tạp, để nói xấu, xuyên tạc, chửi bới chế độ. Chúng không từ thủ đoạn nào, thời cơ nào để châm mồi lửa cho những bức xúc, mâu thuẫn trong nhân dân, rồi toan thổi bùng lên thành đám cháy gây rối an ninh trật tự, nâng tầm các kịch bản gây rối để gây thanh thế đe dọa an ninh quốc gia.

Trong diễn biến ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, một số “nhà dân chủ” giả tạo, những kẻ chuyên kích động, nói xấu chế độ, đã móc nối với nhau, tìm mọi cách chọc ngoáy, xuyên tạc, suy diễn, tạo dựng những thông tin, câu chuyện không có thật, cốt sao để tình hình ngày càng nóng lên, để “hướng” dư luận sang cách hiểu không đúng bản chất sự việc.

Có người tử tế ở Đồng Tâm thẳng thừng đáp trả: “Ông biến đi cho tôi nhờ. Đây không có chính trị gì hết. Chúng tôi kiến nghị và chúng tôi tin những kiến nghị sẽ được cấp có thẩm quyền giải quyết”.

Phải nói rằng, Đồng Tâm không phải là câu chuyện mới. Mấy năm trước nó đã gây ồn ào. Thanh tra Hà Nội, rồi Chính phủ đã kết luận đất bị lấn chiếm là đất quy hoạch quốc phòng từ mấy chục năm nay. Một số người lấn chiếm, canh tác rồi mặc nhiên coi đó là của mình. Đến khi Nhà nước thu hồi để sử dụng thì họ khiếu kiện, gây rối biến vùng quê có cái tên rất ý nghĩa này thành điểm nóng. Đáng chê trách hơn nhiều kẻ trong số này ko có đất ở Đồng Sênh, nghĩa là chả liên quan gì nhưng vẫn cố tình tham gia gây rối, tấn công lực lượng chức năng…

Vậy thì gọi chúng là gì ? Và cả những kẻ đang giật dây, hà hơi tiếp sức cho chúng nữa ? Nếu bảo là giặc thì cũng không sai!

Diễn biến tình hình càng phức tạp, người dân bị lôi kéo, kích động càng dễ có những hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật, khi đó an ninh trật tự bị ảnh hưởng, cuộc sống bị đảo lộn là bởi vậy… Đó chính là động cơ thâm độc, ý đồ đen tối mà đám cơ hội chính trị nhắm đến. Và chúng ráo riết tiến hành thông qua Facebook cá nhân, những clip phát tán trên mạng Internet, những bằng chứng ngụy tạo, suy diễn sai lệch, vu cáo chính quyền…

Với giọng lưỡi điêu toa, thái độ hầm hè, một số đối tượng tỏ vẻ hằn học, rồi hả hê trước mỗi diễn biến, thông tin phức tạp. Đó chính là bộ mặt thật của những kẻ nhân danh “yêu nước”, tự xưng “đấu tranh cho dân chủ” đang nhân sự việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức để gây rối tình hình. Dã tâm và bản chất của đám cơ hội này không khó để nhận diện. Cơ quan chức năng đã và đang có những động thái kiên quyết để xử lý. Một số đối tượng cơ hội chính trị, manh động làm càn, kích động với mưu đồ xấu cần được tách bạch với bà con nào thiếu hiểu biết bị lôi kéo, kích động.

Chính vì vậy, những người dân Đồng Tâm chân chính cần tỉnh táo, công tâm và bảo vệ lẽ phải. Chính sự phân tâm và hoang mang của người dân Đồng Tâm mới là cơ hội vàng cho những đối tượng xấu nhân danh “yêu nước”, tự xưng “đấu tranh cho dân chủ” mặc sức hoành hành.

Trước những gạ gẫm, tỉ tê nói xấu chính quyền, lôi kéo kích động, có người tử tế ở Đồng Tâm thẳng thừng đáp trả: “Ông biến đi cho tôi nhờ. Đây không có chính trị gì hết. Chúng tôi kiến nghị và chúng tôi tin những kiến nghị sẽ được cấp có thẩm quyền giải quyết”. Đấy là cách hành xử đúng!

Khi mọi người dân Đồng Tâm cùng giúp nhau có nhận thức đầy đủ hơn để tôn trọng và tuân thủ pháp luật, tỉnh táo không bị lôi kéo, kích động, thì mọi chuyện đều có thể giải quyết ổn thỏa, để Đồng Tâm trở lại nhịp sống yên bình.

Qua vụ Đồng Tâm cũng cho thấy rằng con người ta một khi đã để lòng tham chế ngự, biến thành nô lệ của nó thì sẽ trở nên mù quáng và cực nguy hiểm!

Bài mới
Đọc nhiều