+
Aa
-
like
comment

Vạch mặt trò hề của Nguyễn Văn Đài khi tấn công lãnh đạo Việt Nam

01/10/2019 17:36

Dường như tấn công vào các nhà lãnh đạo Việt Nam đang được sự ủng hộ của rất nhiều nhân dân, để gây tiếng tâm, đã trở thành thói quen của các thành phần lưu vong nước ngoài, đặc biệt là Nguyễn Văn Đài. Vừa mới đây, từ trời Âu xa xôi, Đài đầu tư, vẽ ra câu chuyện đầy viễn tưởng “Tô Lâm hốt hoảng yêu cầu Youtube xóa bỏ, ngăn chặn các video clip chỉ trích đích danh mình”. Điều hài hước là, khi share trên Facebook cá nhân, sợ “ế người đọc”, Đài chủ động gắn thẻ tag cho hàng loạt người.

Những Clip xuyên tạc, chia rẽ nội bộ đất nước Việt Nam, được dựng lên bởi những thành phần chống phá, bị Youtube xóa, Nguyễn Văn Đài lu loa là Bộ trưởng Tô Lâm “yêu cầu”. Thật ra, những ai làm youtuber đều hiểu rõ chính sách cộng đồng của Youtube, clip truyền tải có nội dung sai sự thật sẽ bị tháo gỡ, chỉ vậy thôi chứ chả có “gia vị” gì mang tên “hốt hoảng” mà Đài “thêm mắm, dặm muối” cho người đứng đầu Bộ Công an.

Tháng 4-2018, tòa án nhân dân Việt Nam đã tuyên án Nguyễn Văn Đài (giữa) 15 năm tù tội hoạt động lật đổ chính quyền
Tháng 4-2018, tòa án nhân dân Việt Nam đã tuyên án Nguyễn Văn Đài (giữa) 15 năm tù tội hoạt động lật đổ chính quyền

Phân tích nội dung 3 clip bị Youtube xóa để thấy nội dung sai sự thật thế nào. Chỉ cần đọc qua cái tít các clip này: “Tô Lâm cài bẫy ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng như thế nào?” cũng đủ lý do để Youtube xóa. Một người là Đại biểu của nhân dân, một người đứng đầu ngành Công an – một ngành được ví là thanh kiếm, lá chắn bảo vệ nhân dân, đất nước. Cả hai vị này đều là Đảng viên, đều vì dân mà phục vụ, chẳng ai rời mục đích chung đó. Cái thủ đoạn “Cày bẫy” mà Đài cố gáng ghép, chỉ dành cho những ai là địch thủ của nhau mà thôi.

Thứ đến, nếu mà Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu xóa, thì phải xóa luôn các clip nhúng mà báo chí đăng kèm bài viết về  chất vấn của ĐB.Lưu Bình Nhưỡng và Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn. Đằng này, các đoạn clip đó còn đầy trên các trang báo, có xóa đâu. Điều đó càng cho thấy rõ, Youtube có cơ chế tự xóa các clip có nội dung xuyên tạc.

Với clip: “Tô Lâm và đồng bọn đã đầu độc Trần Huỳnh Duy Thức” Youtube xóa, bức tranh Nguyễn Văn Đài vẽ ra như sau: Bộ trưởng Bộ Công an muốn Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực, để tổn hại sức khỏe thể chất, tinh thần; muốn Trần Huỳnh Duy Thức đi nước ngoài nhưng Trần Huỳnh Duy Thức một mực cương quyết ở lại. Trong khi đó, thực tế thì ai cũng quá rõ thủ đoạn của những kẻ chống phá như Trần Huỳnh Duy Thức, vào tù rồi thì tìm cách “tuyệt thực”, để gia đình lu loa lên, càng lớn càng tốt để quốc tế biết mà cho tấm vé đi tỵ nạn. Thức cương quyết ở lại Việt Nam như Đài nói, mà giờ này Trần Huỳnh Duy Thức đang ở trời Tây sao? Cương quyết gì mà kỳ vậy?

Rồi đến clip “Bí quyết Tô Lâm đang là kẻ thù của Nguyễn Phú Trọng mà được phong Đại tướng” bị Youtube xóa. Việc phong Tướng theo quy định, đến niên hạn thì được thăng hàm, đơn giản chỉ có vậy. Vậy mà Đài cũng suy diễn ra thành câu chuyện: “Bản thân Tô Lâm nhúng rất nhiều bàn tay trong các vụ án tham nhũng lớn mà chắc chắn ông Nguyễn Phú Trọng đã có những chứng cứ trong tay. Cho nên Tô Lâm đã tìm mọi cách nịnh bợ, và thực hiện những công việc Nguyễn Phú Trọng giao cho trong vấn đề chống tham nhũng”.

Chưa dừng ở đó, Đài bịa ra đến chuyện Bộ trưởng Tô Lâm “bảo kê cho Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, các lãnh đạo công ty Mobifone, Phạm Nhật Vũ”; rồi tự “kết án” Bộ trưởng Tô Lâm “phản bội, không đứng ra bảo kê cho những sai phạm cho đàn em vi phạm pháp luật”. Thật không hiểu nổi, bảo kê gì ở đây, sai thì trảm, đúng luật mà làm, cớ gì Đài phải xoắn lên đòi “bảo kê” cho cái sai như thế? Đến đây thì phần nào biết được, vì sao Đài lại hậm hực, xoắn tít lên sợ Bộ trưởng Tô Lâm tiếp tục công tác thêm nhiệm kỳ.

Một con người khi đã quay lưng với dân tộc, đất nước này, reo rắc đầy nghiệp ác – thậm chí còn xúi giục người dân nhận tiền “từ thiện” của khủng bố, thì phần “con” đã lấn ác phần “người” dữ lắm rồi!

Tường Vi 

Bài mới
Đọc nhiều