+
Aa
-
like
comment

Vạch mặt những thủ đoạn đê hèn của các thế lực thù địch

15/01/2021 12:18

Gần đến ngày Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam (Ðại hội XIII) khai mạc, các thế lực thù địch, thiếu thiện chí, cùng một số cá nhân cơ hội chính trị càng ráo riết, triệt để tận dụng in-tơ-nét và địa chỉ truyền thông ở phương Tây như BBC, VOA, RFA, RFI,… để chống phá, nhằm xuyên tạc, bôi đen, đưa ra đòi hỏi phi lý, tiến công vào uy tín của Ðảng. Việc kịp thời phản bác, ngăn chặn cũng như nhanh chóng nhận diện, vạch trần bản chất đen tối của các luận điệu như vậy vì thế càng trở nên cấp thiết.

Bị cáo Phạm Chí Dũng bị tuyên phạt 15 năm tù

Trên thực tế, ngay từ khi Bộ Chính trị Ðảng Cộng sản Việt Nam ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Ðại hội XIII), các thế lực thù địch, thiếu thiện chí, cùng một số cá nhân cơ hội chính trị đã phát tán nhiều tài liệu, tung nhiều tin xấu, độc nhằm xuyên tạc công việc nội bộ của Ðảng với đủ loại chiêu trò nhảm nhí, bịa đặt, bóp méo sự thật để phủ nhận vai trò tổ chức, lãnh đạo của Ðảng đối với sự phát triển của đất nước. Vì thế, cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi trang tiếng Việt của một số cơ quan truyền thông nước ngoài như BBC, VOA, RFA, RFI,…rất tích cực tham gia vào hoạt động này bởi đó là các địa chỉ mấy chục năm qua lấy việc chống phá Việt Nam làm lý do tồn tại. Càng gần ngày Ðại hội XIII khai mạc, mật độ thông tin xuyên tạc, bịa đặt về “đấu đá nội bộ”, nhận định, đánh giá theo kiểu “đoán mò rồi quy hoạch” phương án, sắp xếp vị trí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Quốc hội Việt Nam sau Ðại hội XIII tăng lên với mật độ dày đặc. Luận điệu cũng trơ tráo, lố bịch hơn. Thậm chí, một số đối tượng còn trắng trợn tảng lờ Ðiều lệ và các nguyên tắc bầu cử của Ðảng Cộng sản Việt Nam, đem nguyên tắc bầu cử ở Mỹ và phương Tây ra so sánh, rồi đòi lãnh đạo cấp cao của Ðảng phải có cương lĩnh hành động trình bày trước công chúng, đòi Ðảng phải thực hiện cơ chế “tranh cử công khai, bầu trực tiếp” như bầu cử tổng thống ở Mỹ, Pháp. Suy thoái về tư tưởng, lây nhiễm bệnh vọng ngoại, một số kẻ còn bất chấp cố tình quên rằng họ là công dân Việt Nam – một quốc gia có chủ quyền, có sự lựa chọn chế độ chính trị riêng. Và lựa chọn đó đã được khẳng định và chứng minh tính đúng đắn trong sự nghiệp đấu tranh giành lại độc lập và giải phóng dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Dù thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào, công khai chống đối hoặc nấp dưới cái vỏ có vẻ cầu thị, thì mưu đồ của các thế lực thù địch, thiếu thiện chí, cùng một số cá nhân cơ hội chính trị nói trên cũng bị lộ tẩy, đó là chống phá Ðảng, Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc thành quả của 35 năm đổi mới đất nước, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân. Phải khẳng định, về bản chất, việc những đối tượng nêu trên đề cao “xã hội dân sự”, đòi dân chủ, nhân quyền và thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, xây dựng chế độ xã hội theo mô hình phương Tây,… là nhằm xóa bỏ vai trò tổ chức, lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đối với sự phát triển đất nước. Từ trước đến nay, họ chưa bao giờ thừa nhận mà chỉ tập trung xuyên tạc, phủ nhận các thành tựu mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, ngoại giao, an ninh, quốc phòng… Ðáng phê phán còn có cả tình trạng một số người sống trong nước, dù hằng ngày vẫn điềm nhiên thụ hưởng lợi ích từ các thành tựu đó, vẫn lớn tiếng hùa theo một cách trơ tráo. Rất may, mặt thật của họ đã nhanh chóng bị phơi bày vì bản lĩnh chính trị, lòng tin vào Ðảng và Nhà nước, tinh thần cảnh giác, sự trải nghiệm trong lịch sử,… đã giúp đông đảo người dân nhận diện và lên án gay gắt. Trước thực tiễn của đất nước, ngay cả một số người trước đây do thiếu thông tin, nhẹ dạ, cả tin, nhất là một số người trong giới trẻ cũng đã tỉnh ngộ, không bị lừa gạt, không tin vào lời đường mật, lường gạt của kẻ xấu.

19 năm tù cho nhóm tuyên truyền chống phá Nhà nước

Đáng chú ý, nhắm mắt làm ngơ trước thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam dưới sự tổ chức, lãnh đạo của Ðảng Cộng sản, cố tình dùng mọi thủ đoạn để thực hiện mưu đồ xấu, thời gian qua, các thế lực thù địch, thiếu thiện chí, cùng một số cá nhân cơ hội chính trị tập trung bịa đặt, xuyên tạc với những luận điệu phi lý, vô căn cứ nhằm phủ nhận các nội dung hệ trọng, có tính chất chiến lược, tập trung vào mục đích bảo đảm ích nước lợi dân. Trên các diễn đàn khác nhau, họ tung tin, phát tán nhiều tài liệu gọi là “thư ngỏ, kiến nghị tâm huyết” với nội dung tập trung xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thanh la lối rằng Dự thảo Văn kiện “không có gì mới, lặp lại nội dung đã nêu tại các kỳ đại hội trước”, “thiếu tầm tư duy chiến lược”, “không chịu đổi mới”, từ đó họ la lối “Việt Nam đang đi vào ngõ cụt”, “Ðảng Cộng sản Việt Nam lúng túng, bế tắc”, rồi dựa vào đó để đòi “thay máu tư tưởng”. Nấp trong cái vỏ bọc “yêu nước”, họ đã công bố một số ý kiến “đổi mới” mà thực chất là “đổi màu” nhằm hướng lái Việt Nam đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Họ cố tình chà đạp lên khát vọng về một đất nước phát triển, chà đạp lên mong muốn, kỳ vọng của toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân về tương lai, tiền đồ tươi sáng của dân tộc. Họ nhắm mắt làm ngơ trước không biết bao nhiêu điều tốt đẹp mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân đã đạt được khiến dư luận thế giới phải ca ngợi Việt Nam có “phép mầu” như đã đạt mục tiêu kép trong năm 2020 là chống dịch Covid-19 thành công và tăng trưởng kinh tế đạt 2,91%.

Chính vì vậy, cần nhận diện rõ việc tăng cường phát tán thông tin xấu, độc chống phá làm rối loạn nhân tâm, gieo rắc hoang mang và làm suy giảm lòng tin đối với Ðảng Cộng sản Việt Nam trong sinh hoạt chính trị – tinh thần của xã hội, đó là mưu đồ mà các thế lực thù địch, thiếu thiện chí, cùng một số cá nhân cơ hội chính trị đã và đang tiến hành để gây áp lực lên Ðại hội XIII. Mưu đồ đó thể hiện qua các luận điệu công khai hay úp mở, mập mờ thì vẫn chỉ nhằm mục đích duy nhất là phá hoại nền tảng tư tưởng của Ðảng là chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận vai trò tổ chức, lãnh đạo cách mạng của Ðảng Cộng sản Việt Nam,… phục vụ “giấc mộng thay máu tư tưởng”, đưa Việt Nam đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Ðể đạt được mục đích họ không từ thủ đoạn chống phá nào, kể cả chiêu trò hèn hạ, bỉ ổi, tinh vi, xảo quyệt. Tâm điểm, mục tiêu then chốt của họ trong thời điểm hiện tại và sắp tới là chống phá Ðại hội XIII. Tiếp đó là chống phá bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tiếp tục thực hiện kế hoạch chống phá Việt Nam một cách toàn diện bằng mọi thủ đoạn của “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tung hỏa mù làm vẩn đục bầu không khí chính trị; phá hoại khối đoàn kết và thống nhất trong Ðảng, phá hoại khối đoàn kết giữa Ðảng với nhân dân, gây rối loạn trật tự và an toàn xã hội, gây mất ổn định chính trị, làm suy giảm tiến tới làm mất niềm tin của người dân với đội ngũ cán bộ của Ðảng, Nhà nước từ trung ương tới địa phương… Dự đoán, trong thời gian tới các thế lực thù địch, thiếu thiện chí, cùng một số cá nhân cơ hội chính trị còn đẩy mạnh hoạt động, tìm mọi cách móc nối, liên kết, hợp lực giữa bên ngoài và bên trong, đẩy mạnh các hoạt động hoặc công khai, hoặc bí mật dưới nhiều hình thức, biện pháp mới để chống phá Ðảng, Nhà nước. Thông qua việc xuyên tạc, phủ nhận các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách… của Ðảng, Nhà nước về chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, quốc phòng, an ninh và đối ngoại; triệt để lợi dụng các diễn đàn, các phương tiện thông tin truyền thông đa phương tiện, các trang mạng trên in-tơ-nét, các đối tượng trên sẽ tăng cường phát tán thông tin xấu độc nhằm tác động tới tâm lý và tư tưởng, tạo tiền đề cho các hoạt động chống phá Ðảng, Nhà nước.

Trải nghiệm thời gian và kết quả thu được từ các hoạt động sâu rộng, đều khắp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ và phát triển đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh của xã hội, của nhân dân,… trong cuộc đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch, chúng ta cần nhận thức sâu sắc rằng đó là cuộc việc cam go, phức tạp, phải đối diện với những thế lực rất xảo quyệt, nhiều mưu mẹo, có nhiều phương tiện truyền tải thông tin xấu độc, mà nổi lên là in-tơ-nét và mạng xã hội. Tuy nhiên, bất luận trong hoàn cảnh nào chúng ta vẫn cần phải đấu tranh thắng lợi, bảo đảm để mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” sớm được hiện thực hóa. Sau những năm tháng đấu tranh gian khổ vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, sau những năm tháng khó khăn vừa bị bao vây, cấm vận, vừa phải khắc phục hậu quả chiến tranh và chiến đấu bảo vệ chủ quyền đất nước, chúng ta tiến hành sự nghiệp Ðổi mới và sau 35 năm đã đạt các thành tựu không ai có thể phủ nhận. Vì thế mọi người Việt Nam đều hiểu được cái giá của độc lập, tự do, của cuộc sống hạnh phúc, ấm no mà cuộc cách mạng do Ðảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, lãnh đạo đã đem lại. Ðó là cơ sở để mọi người Việt Nam cần nhận thức rằng mỗi người phát huy bổn phận công dân để đấu tranh, bảo vệ, tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước, không cho phép bất cứ thế lực nào ngăn đường, cản lối, chặn đà phát triển đất nước.

Tuyên phạt 11 năm tù đối tượng Nguyễn Năng Tĩnh tội tuyên truyền chống phá Nhà nước

Tiếp tục nhận diện, kiên quyết đấu tranh với các thế lực thù địch, thiếu thiện chí, cũng như các cá nhân suy thoái về tư tưởng, cơ hội chính trị, đó là nhiệm vụ của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân Việt Nam. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam cần luôn cảnh giác, hết sức tỉnh táo, vững vàng bản lĩnh, sáng tạo, đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân vì cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Từ các thành tựu đã có, được sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân cả nước, chúng ta càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Ðảng dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng Ðại hội XIII sẽ tiếp tục tăng nguồn sinh lực, tiếp sức để Ðảng cùng toàn dân Việt Nam lập nên những kỳ tích, những thành tựu mới,… đáp ứng kỳ vọng và khát vọng phát triển của cả dân tộc.

Thiếu tướng, PGS, TS, NGND NGUYỄN BÁ DƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều