+
Aa
-
like
comment

Vạch mặt những kẻ nhân danh yêu nước, quá giang Trung Quốc để chống phá Việt Nam

Bồng Vũ - 13/04/2020 15:47

Ngay khi thông tin về việc tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá ngư dân Việt Nam, đang hoạt động tại ngư trường vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, vào ngày 2-4 được lan tải, thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. Ăn theo sự kiện này, trang “Dân Luận” dưới ngòi bút của “Bùi Văn Thuận”, một mặt lu loa phản đối Trung Quốc, nhưng mặt khác lại thừa cơ hội này đánh lái dư luận, gieo vào người dân tư tưởng chế độ cộng sản “dối trá” giống nhau, hòng xuyên tạc về chính quyền Việt Nam, thực hiện ý đồ chia rẽ nhà nước với nhân dân. Cái chiêu trò củ rích này cứ được thành phần chống phá nhai đi nhai lại.

Trong nội dung “Dân luận” đăng tải phía trên, việc phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá ngư dân Việt Nam cứ tưởng là cái chính, nhưng chỉ được nhắc đến trong đoạn văn đầu tiên, là thứ yếu. Còn lại, hầu hết là nội dung xuyên tạc về chính quyền Việt Nam.

Thoạt đầu, đọc vào đoạn đầu tiên bài đăng của “Dân luận” lên án Trung Quốc, cứ ngỡ là người thủ bút yêu nước. Nhưng khi đọc đến những đoạn phía sau đó, “Dân luận” nói ngược về vấn đề ở Đồng Tâm, thậm chí dựng cả chuyện báo chí chính thống nói “dân thôn Hoành chuẩn bị vũ khí, chống người thi hành công vụ”, rồi quy kết chính quyền cộng sản “một ruột với nhau”. Tỉnh táo đọc qua là biết ngay cái ý đồ nhám nhúa của bản tay chủ bút biên bài viết trên “Dân luận”.

Tách bạch hai vấn đề “Dân luận” ra sẽ thấy, việc Trung Quốc xua tàu hải cảnh đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, rồi bắt giữ trái phép ngư dân Việt Nam, hành động tấn công đó nằm trong tham vọng muốn biến Biển Đông thành ao nhà, muốn cướp quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, nên Trung Quốc không từ thủ đoạn nào.

Còn việc những thành phần chống phá núp trong trang “Dân luận”, dùng vấn đề Biển Đông, rồi lồng ghép, xuyên tạc, hòng lôi kéo dư luận đứng về phía chúng, mục đích là làm giảm uy tín của chính quyền trong nhân dân; rồi từ đó mượn tay nhân dân để làm công cụ tấn công chính quyền Việt Nam. Đó là mưu đồ, mục đích chính trị, bộ mặt của những kẻ chống phá này.

Mặc dù điểm xuất phát của hai nhóm đối tượng này là khác nhau, một bên là muốn cướp Biển Đông, phần chủ quyền của Việt Nam; một bên là sử dụng mọi thủ đoạn, tung tin, dựng chuyện muốn phá hủy sự yên bình của đất nước. Nhưng trong vấn đề này, cả Trung Quốc và “Dân luận” đều có điểm chung, đó là cùng tấn công, phá hoại, làm tổn hại Việt Nam.

Vốn dĩ những kẻ “mượn đạo tạo đời”, để trục lợi đã xấu xa lắm rồi, nhưng những kẻ đóng vai “yêu nước” như “Dân luận”, hay “dân chủ cuội” nhân danh chính nghĩa, để làm bàn đạp cho mưu đồ chống phá đất nước, hành vi này còn kinh tởm hơn gấp nhiều lần. Giặc bên ngoài muốn cướp, phá hoại đất nước ta vốn dĩ không đáng sợ bằng chính người Việt nhưng quay lưng với quê hương, lấy công cuộc chống phá, làm tổn hại “sức khỏe” của đất nước mình ra làm cần câu kiếm cơm.

Tàu cá Việt Nam bị tàu Hải Cảnh Trung Quốc đâm chìm. Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc vừa gửi công hàm phản đối Trung Quốc lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc.

Nhưng vàng thật không sợ lửa

Kinh qua nhiều biến cố lịch sử, thăng trầm, sự kiện thiên tai, bệnh dịch, cả hệ thống chính trị, chính quyền từ trung ương đến địa phương luôn đồng hành cùng nhân dân; các lực lượng vũ trang, công an, quân đội trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn là thanh kiếm, lá chắn bảo vệ người dân của mình, đất nước của mình. Niềm tin người dân dành cho chính quyền ngày càng tăng cao, thì những thủ đoạn xuyên tạc của những thành phần chống phá tung trên trang “Dân luận” không thể nào kích động được nhân dân.

Điển hình cụ thể, những ngày qua, ngay khi Chính phủ kêu gọi giãn cách xã hội, chống dịch như chống giặc – hầu như người dân cả nước đều hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc. Điều đặc biệt, chính quyền Việt Nam không chỉ có uy tín với nhân dân, mà uy tín của Việt Nam ngày càng được lan rộng khắp thế giới. Từ nơi xa xôi nửa vòng trái đất như Mỹ cũng ủng hộ Việt Nam, quan tâm từng diễn biến liên quan đến Việt Nam. Đó là lý do vì sao, khi Trung Quốc hành xử vô văn hóa, vi phạm luật pháp quốc tế trên Biển Đông, ức hiếp Việt Nam, hàng loạt các nước bạn như Mỹ, Philippines lên án Trung Quốc gây gắt, ủng hộ Việt Nam ra mặt.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ của quốc tế với Việt Nam về vấn đề chủ quyền Biển Đông, những hợp tác thương mại, phát triển kinh tế, mà Việt Nam còn nhận được sự tín nhiệm trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác an ninh, chống tội phạm xuyên quốc gia, và các vấn đề liên quan đến an sinh, xã hội. Dù đang trong lúc đại dịch, nhưng phái đoàn doanh nghiệp của Mỹ hàng trăm người vẫn đến Việt Nam để xúc tiến hợp tác, đó là minh chứng rõ nhất cho thấy vị thế, uy tín của Việt Nam thế nào trên trường quốc tế.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch US-ABC Alex Feldman đã trao đổi Biên bản ghi nhớ “Tăng cường hợp tác Công nghiệp và Thương mại” giữa Bộ Công Thương Việt Nam và US-ABC.

Chính vì sự phát triển của Việt Nam như hiện tại, uy tín của Việt Nam ngày càng để lại nhiều dấu ấn trên trường quốc tế, mà các thành phần phản quốc ghen ăn tức ở luôn muốn làm giảm bớt uy tín của các cơ quan chức năng Việt Nam, làm cho ảnh hưởng của Việt Nam không còn sâu rộng, tác động đến thế giới. Nhưng càng nhiều thách thức, Việt Nam càng đứng vững, thậm chí phát triển vượt bậc, thành quả đó giúp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan rộng hơn, xa hơn, ngày càng có vị thế trên trường quốc tế.

Bồng Vũ 

Bài mới
Đọc nhiều