+
Aa
-
like
comment

Vạch mặt lời xuyên tạc của Nguyễn Văn Đài liên quan “Tuấn khỉ”

Hải Yến - 17/02/2020 15:42

Chăm chỉ tìm các sự kiện nóng trong nước, liên quan đến an ninh, trật tự, đặc biệt là những gì liên quan đến công an để xuyên tạc, tấn công là chiêu thức không mới của các thành phần chống phá sử dụng để đánh bóng tên tuổi. Với một kẻ đang lưu vong ở nước ngoài như Nguyễn Văn Đài cũng không là ngoại lệ. Những ngày này, sự kiện “Tuấn khỉ” bắn chết người đã trở thành cái cớ cho Đài vịn vào, bịa đặt hàng loạt thông tin, công kích lực lượng. 

Tháng 4-2018, tòa án nhân dân Việt Nam đã tuyên án Nguyễn Văn Đài (giữa) 15 năm tù tội hoạt động lật đổ chính quyền

Trên trang Facebook cá nhân, Đài quàng tội cho ngành công an rằng: “Chưa bắt được Tuấn khỉ, công an tìm cách trốn tội quản lý vũ khí quân dụng lỏng lẻo”. Và lập luận Đài đưa ra hòng chèo kéo người đọc đơn giản như sau: “Tôi đã từng trải qua 2 trại tạm giam, 1 nhà tù nên thấy rõ việc lực lượng bảo vệ các trại tạm giam và nhà tù được thỏa mái trong việc quản lý và sử dụng vũ khí quân dụng”. Lý lẽ này của Đài chỉ lừa được những ai nhẹ dạ, cả tin, vừa mới “vào đời”, chân ướt, chân ráo. Chứ với một người kỹ tính, cần có một chút nhận thức đều biết trò bịp từ lời nói của Đài.

Súng đạn quân dụng là loại vũ khí được quản lý chặt chẽ, có định danh, cấp cho ai, vào thời gian nào, đơn vị chủ quản đều biết hết. Không hề có chuyện súng được cấp dễ dàng hay thoải mái sử dụng. Đến cả khi công an truy bắt tội phạm, bắn chỉ thiên rồi, mà còn chần chừ chưa dám bắn đối tượng đang vi phạm; thậm chí có nhiều chiến sĩ vì chưa được bắn đối tượng nguy hiểm, phải trả giá bằng cả tính mạng nữa là.

Nói đâu xa, ngay tại Đồng Nai, năm 2013, vào thời điểm tội phạm cướp giật hoạt động manh động. Trong quá trình truy bắt một băng cướp liên tỉnh, một chiến sĩ đã bị đối tượng Bùi Văn Trung (SN 1990, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) – kẻ cầm đầu băng cướp bắn chết. Điều đáng nói ở đây là, vị chiến sĩ này có súng, nhưng vì cẩn trọng không nổ súng với đối tượng, mới dẫn đến sự thương tâm. Sau đó, đồng đội của chiến sĩ đã hạ gục kẻ cướp Bùi Văn Trung và khởi tố, đưa ra trước vành móng ngựa. Trong thời khắc như vậy, mà chiến sĩ vẫn không thể dùng súng bắn chết đối tượng. Dẫn chứng thực tế để thấy, súng quân dụng, súng cấp cho cán bộ chiến sĩ và sử dụng như thế nào, trong trường hợp nào, rất khắc khe, chứ không phải trò đùa, dễ dàng như lời nói từ cửa miệng Đài tung ra.

Vì súng được quản lý chặt chẽ, có định danh, cho nên ngay khi “Tuấn khỉ” gây án bằng súng AK, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an các quận, huyện kiểm tra vũ khí quân dụng (Người kiểm tra không phải ở đơn vị mà được cắt cử từ Công an TP.HCM). Kết quả kiểm tra chéo, khách quan đã cho thấy, Công an quận 11 không bị mất vũ khí quân dụng. Thêm một luận cứ để thấy rằng, hoàn toàn không có việc công an quản lý vũ khí quân dụng lỏng lẻo như lời Nguyễn Văn Đài tuyên truyền.

Nguyễn Văn Đài xin tiền một cách trắng trợn, móc túi từ người nhẹ dạ như thế này đây

Thật ra, với một lẻ lưu vong, quay lưng với quê hương, đồng bào mình rồi thì có điều gì mà Đài không nói được, vu vạ được. Nếu công an bao che cho “Tuấn khỉ” như Đài xuyên tạc, thì công an TP.HCM cần gì huy động hàng trăm chiến sĩ đi truy bắt “Tuấn khỉ”? Cần gì thức thâu đêm, suốt sáng, 24/24 tuần tra, bao vây, truy bắt đối tượng?

Thêm nữa là, vừa mới đây, “Tuấn khỉ” đã bị tiêu diệt. Công an đã thu giữ nhiều vũ khí mà “Tuấn khỉ” cất giữ, trong đó có khẩu súng được cho là hung khí gây án. Nguồn gốc khẩu súng này được mua ở đâu, chắc chắn cơ quan chức sẽ công khai, làm rõ trong thời gian tới…

Theo dõi Nguyễn Văn Đài, ai cũng hiểu lý do vì sao kẻ này cứ “chỏ mỏ” bịa chuyện, bất chấp tất cả để hướng đến mục đích tấn công bằng được ngành Công an và các nhà lãnh đạo đất nước này. Vì bản chất con người Đài chỉ có tư tưởng phá hoại, chống phá từ lúc còn ở trong nước, đến khi lưu vong, càng chống phá hơn. Đài từng đi tù vì nhân danh đấu tranh dân chủ, làm đủ chuyện phá hoại cuộc sống bình yên của người dân. Khi tâm hồn Nguyễn Văn Đài đã cho ác quỷ chế ngự, chuyện bất nhân đến mức xúi giục người dân nhận tiền của tổ chức khủng bố với lời nói mỹ miều là tiền “nhân đạo”, Đài cũng làm được. Thế thì có điều gì xấu xa hơn mà Đài không dám làm, lời xằng bậy nào mà Đài không dám nói?

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều