+
Aa
-
like
comment

Vạch mặt những kẻ dựng chuyện Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách “cảnh báo COvid-19”

Hải Yến - 25/02/2020 14:07

Trước tình hình lây lan của dịch COVID-19, cách đây vài ngày, website của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đăng tải thông tin về những nơi người dân nước này không nên di chuyển tới. Chẳng biết vì sớn sác hay không biết dịch tiếng anh, một số thành phần chống phá đã nhìn “gà” hóa “cuốc”, CDC không đưa Việt Nam nằm trong danh sách cảnh báo, nhưng các thành phần chống phá Việt Nam lại dịch ra ngược lại. Chỉ cần vài thao tác tra cứu là bóc mẽ ngay được chiêu trò của bọn phao tin, dựng chuyện.

Trước khi vạch mặt chiêu trò tung tin xằng bậy mà các thành phần chống phá về sự việc này, đầu tiên phải khẳng định rằng: Việt Nam không nằm trong danh sách mà CDC cảnh báo. Cụ thế, cái tên gọi “Other destinations with apparent community spread”, tạm dịch là: “Những điểm đến khác có biểu hiện lây lan trong cộng đồng”. (Danh sách này bao gồm 5 quốc gia/vùng lãnh thổ là Việt Nam, Iran, Singapore, Đài Loan và Thái Lan). Theo mô tả trên website CDC, đây thực tế là các địa điểm có biểu hiện lây nhiễm, nhưng không nằm trong thang cảnh báo và CDC không có bất kỳ khuyến cáo, hay cảnh báo công dân đến 5 địa điểm này du lịch.

Thông báo trên CDC là thế này, nhưng các thành phần chống phá dịch ngược ngạo, tung tin nực cười: “Mỹ đưa Việt Nam nằm trong danh sách cảnh báo”

Bên cạnh đó, trên website của CDC, CDC cũng khuyến cáo người dân: Không thay đổi chuyến du lịch tới Việt Nam. Trong khi đó cảnh báo không tới Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và Hàn Quốc. Thông tin này càng trái ngược hoàn toàn với nội dung mà các thành phần chống phá tung tin.

Từ thông tin minh bạch CDC công bố trên website phần nào nói lên được tình hình dịch tại Việt Nam – tất cả vẫn nằm trong tầm kiểm soát, thậm chí rất an toàn so với phần còn lại của thế giới, dù Việt Nam ở cạnh Trung Quốc, nơi trung tâm phát tán ổ dịch của thế giới.

Tung tin thất thiệt về Việt Nam, thực hiện mọi thủ đoạn xuyên tạc, hòng hạ uy tín của Việt Nam là động cơ mà các thành phần chống phá thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân, thành phần nhân danh đấu tranh dân chủ. Tuy nhiên, giống như diều càng ngược gió càng bay cao, những kẻ có dã tâm càng thò bàn tay nhám nhúa chống phá, thì đất nước Việt Nam càng phát triển, càng có thêm vị thế trên trường quốc tế.

Nói đâu xa, cách đây 5 ngày (19-2), trong cuộc họp giữa đại diện cơ quan chức năng Việt Nam với bà Erika Elvander, Giám đốc Văn phòng châu Á – Thái Bình dương, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ, cùng ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).

Đại diện cơ quan chức năng Mỹ đã đánh giá cao năng lực y tế của Việt Nam nói chung và đặc biệt trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 nói riêng. Đặc biệt, CDC dự kiến cử đoàn công tác sang Việt Nam trong tháng 3/2020 để trao đổi hợp tác và việc thành lập Văn phòng Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ khu vực tại Việt Nam.

Bấy nhiêu thôi cũng đã đủ để cho thấy uy tín của Việt Nam thế nào trên trường quốc tế!

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều