+
Aa
-
like
comment

Vaccine Pfizer hiệu quả 100% với trẻ 12-15 tuổi

23/11/2021 07:45

Pfizer hôm nay thông báo dữ liệu thu được từ 2.228 tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Covid-19 cho thấy không có tác dụng phụ đáng lo ngại nào xuất hiện ở những người được theo dõi ít nhất 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai. Vaccine Covid-19 đảm bảo hiệu quả 100% ở trẻ 12-15 tuổi tiêm đủ hai mũi sau 4 tháng. 

Pfizer nói vaccine hiệu quả 100% với thanh thiếu niên sau 4 tháng

Trong số hàng nghìn trẻ em tuổi 12-15 tham gia thử nghiệm, có 30 trường hợp nhiễm nCoV xuất hiện triệu chứng mà không có bằng chứng từng nhiễm và đều thuộc nhóm sử dụng giả dược, nghĩa là vaccine hiệu quả 100% ở mọi giới tính, chủng tộc, mức độ béo phì và có bệnh đi kèm.

Mối lo ngại chính ở nhóm tuổi này là nguy cơ gây viêm cơ tim ở trẻ em nam khi tiêm vaccine. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy rất hiếm xảy ra ca viêm cơ tim do vaccine Covid-19 và lợi ích của tiêm chủng vượt trội so với độ rủi ro. Bản thân Covid-19 cũng gây viêm cơ tim với tỷ lệ cao hơn và nghiêm trọng hơn.

Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla nhận định kết quả này sẽ giúp vaccine được cấp phép đầy đủ ở Mỹ và khắp thế giới. “Khi cộng đồng y tế toàn cầu làm việc để tăng số người được tiêm chủng khắp thế giới, những dữ liệu mới này củng cố niềm tin về tính an toàn và hiệu quả của vaccine ở trẻ vị thành niên”, Albert Bourla, giám đốc điều hành Pfizer, nói.

Tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em trên 12 tuổi tại Đà Nẵng ngày 2/11. Ảnh: Văn Đông
Tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em trên 12 tuổi tại Đà Nẵng ngày 2/11.

“Kết quả này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh chúng ta đang quan sát thấy tỷ lệ nhiễm nCoV ở lứa tuổi này tăng cao tại một số khu vực, trong khi tỷ lệ tiêm vaccine đang chậm lại. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ dữ liệu này với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cùng những cơ quan khác”, Bourla nói thêm.

Vaccine Covid-19 của Pfizer đã được Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp cho thanh thiếu niên hồi tháng 5 và công ty muốn được cấp phép đầy đủ. Vaccine Pfizer mới chỉ được cấp phép đầy đủ cho người từ 16 tuổi trở lên.

(Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều