+
Aa
-
like
comment

Vaccine Covid-19 cho trẻ em và mưu đồ chống phá

Lê Văn Chung - 22/02/2022 17:00

Những ngày vừa qua, số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 không ngừng tăng ở một số địa phương trên cả nước. Vấn đề tiêm vaccine cho trẻ có độ tuổi từ 5 đến 11 cùng với vấn đề “hậu Covid” trở thành mối quan tâm của nhiều cá nhân và các gia đình hiện nay. Xung quanh vấn đề này, một số cá nhân, tổ chức đã đăng tải các bài viết chống phá, trái chiều lên mạng xã hội.

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều nước đã và đang tiến hành tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi cũng đều ghi nhận sự nghi ngại của phụ huynh liên quan đến những biến chứng có thể gặp đối với trẻ sau khi tiêm chủng. Tuy nhiên, Chân trời mới Media (CTMM) lại cố tình bịa đặt rằng vấn đề tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi là “vấn đề chính trị”. CTMM đã gián tiếp phủ nhận kết quả khảo sát trực tuyến trên cả nước của Viện Chiến lược và chính sách y tế công bố, cho rằng kết quả khảo sát phụ huynh đồng ý tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi không khách quan và cao hơn so với những khảo sát của các cá nhân, tổ chức khác. Mục đích thật sự của CTMM không phải phủ nhận tính xác thực, đúng với thực tế của một cuộc khảo sát mà là bôi nhọ cơ quan công quyền, nói xấu lãnh đạo nước ta.

Minh chứng cho khẳng định trên là việc CTMM đã đưa ra luận điệu các thành viên của Bộ Chính trị tuy chuyên môn không bằng các chuyên gia y tế, dịch tễ nhưng lại quyết định những vấn đề quan trọng và sau đó không chịu trách nhiệm. Nguyên văn CTMM viết “những vấn đề thuần túy khoa học vẫn phải nhường chỗ cho những cá nhân rõ ràng là thiếu hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực đó quyết định”, “các thành viên Bộ Chính trị rành rẽ vấn đề này hơn các chuyên gia y tế, dịch tễ?”, rồi còn “ “Mâm” nào Bộ Chính trị cũng góp mặt để… chỉ, chọt nhưng không chịu trách nhiệm!”.

Trong một bài viết cùng ngày, CTMM cũng đã dẫn lời bản tin của RFA rằng ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND Hà Nội đã tỏ ra kém hiểu biết về luật pháp. Phát ngôn của Thủ tướng Phạm Minh Chính giữa lúc dịch bệnh rất căng thẳng “Lúc đó không sĩ diện gì hết, miễn có vaccine” rõ ràng cho thấy sự quý giá của sinh mạng nhân dân, tuy nhiên CTMM lại cho rằng Thủ tướng đang hạ thấp vị thế của đất nước, bóp méo sự linh hoạt trong đối ngoại của nước ta.

Hết bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, CTMM lại đan cài vi phạm của Việt Á, giá vé máy bay dịp Tết tăng cao…để chèo lái sang luận điệu nhân quyền ở nước ta “Dân quèn còn gì trong tay? Dân quèn có gì trong não? Dân quèn còn đầu óc nào, còn khát khao nào, ngoài việc đang chịu đựng, đang chạy chữa, đang vật vã miếng ăn sau “đại dịch””.

Chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, về những ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống kinh tế xã hội, sức khoẻ nhân dân…Vậy mà CTMM lại cố tình lấp liếm sự thật ấy bằng cách “dùng chính trị như… thuốc nhuộm, nhuộm mọi thứ, xem tuyên truyền – vận động như điều tất nhiên, biến tuyên truyền – vận động thành… tập quán”. CTMM cứ thổi phồng, thậm chí bịa đặt, vu khống để chống phá Đảng, Nhà nước. Mọi người dân đều hiểu tiêm vaccine để sống an tâm hơn trong trạng thái bình thường mới chỉ có CTMM hiểu nông cạn “tiêm vắc xin để được đi làm”.

Bộ mặt thật của CTMM đã lộ rõ, những luận điệu vấy bẩn, đổ lỗi cho lãnh đạo và các cơ quan của nước ta chỉ càng làm rạch ròi dã tâm đen tối. Giữa lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng ta cần nâng cao cảnh giác với những luận điệu chống phá chủ quan, phiến diện, sai sự thật như của CTMM. Tích cực tuyên truyền cho người thân và mọi người xung quanh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Lê Văn Chung

Bài mới
Đọc nhiều