+
Aa
-
like
comment

Út ‘trọc’ khẳng định bản thân không có tội

Hồng Anh - 20/05/2020 19:06

Tự bào chữa cho bản thân, Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) tiếp tục khẳng định bản thân không có tội và cảm thấy “đau lòng khi nhìn các anh ở Bộ Tư lệnh Hải quân đứng đây”.

Chiều 20/5, Tòa án Quân sự Quân chủng Hải quân tiếp tục phiên toà xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến, cựu Thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) và các bị cáo liên quan đến sai phạm đất đai xảy ra tại 3 khu đất trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Trình bày phần từ bào chữa, Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) nói trong phần xét hỏi hôm qua, bị cáo đã trình bày rất rõ ràng sự liên quan của bị cáo trong vụ án này, và cho rằng “tôi không có tội”.

Cựu Thượng tá quân đội bày tỏ: “Nhìn các anh trong Bộ Tư lệnh Hải quân đứng ở đây, tôi thấy rất đau lòng. Có những sơ suất mà khi tôi ở ngoài tôi biết. Khi đàm phán, tôi khẳng định anh Thiềm cũng như các anh đã rất kỹ càng”.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tại phiên toà ngày 20/5.

Út “trọc” cho rằng, Bộ Tư lệnh Hải quân đàm phán với tất cả các nơi trên thế giới nên không thể để cho một đơn vị nào đó gian dối được.

Bị cáo sau đó đưa ra thêm các tình tiết giảm nhẹ cho cháu ruột Vũ Thị Hoan và bị cáo Phạm Văn Diệt mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

“Cha của cháu tôi là bộ đội biên giới phía Bắc, khi về nằm bệnh liệt giường tới cuối năm 2007 thì mất, mong HĐXX xem xét tình tiết này.

Chỗ anh Diệt, con anh bệnh bẩm sinh và một mình phải nuôi cả bên nội, bên ngoại nên mong HĐXX xem xét”, Út “trọc” nói.

Trình bày bản luận tội trước đó, Viện Kiểm sát quân sự Quân chủng Hải quân nhận định, Đinh Ngọc Hệ trong suốt quá trình điều tra, truy tố cũng như tại phiên toà luôn có thái độ chối tội, không thừa nhận hành vi và cho rằng các bị cáo khác (Vũ Thị Hoan và Phạm Văn Diệt) khai không đúng về mình.

Hành vi phạm tội của Hệ không chỉ xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của nhà nước mà con gây lũng đoạn chính sách phát triển kinh tế, làm hư hỏng một số lượng không nhỏ đội ngũ cán bộ nhà nước trong đó có một số cán bộ cao cấp của quân đội, đưa nhiều người khác vào vòng lao lý, trong đó có người cháu ruột của bị cáo.

Từ đó, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Hệ 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cộng với bản án trước bị cáo bị phạt 12 năm tù trước, tổng hợp hình phạt của Đinh Ngọc Hệ là 30 năm tù. Ngoài ra, Viện Kiểm sát đề nghị phạt bị cáo bổ sung 80-100 triệu đồng.

Bài mới
Đọc nhiều