+
Aa
-
like
comment

Uống vài ly bia với bạn, nhiều tài xế không ngờ bị phạt 35 triệu

19/12/2021 06:26

Theo kế hoạch ra quân đảm bảo an ninh trật tự, Đội CSGT Rạch Chiếc đã kiểm tra nồng độ cồn trên Xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức), và lập biên bản xử phạt nhiều tài xế.

Tối 18/12, Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM (PC08) kiểm tra nồng độ cồn trên Xa lộ Hà Nội, đoạn qua chân cầu Rạch Chiếc, thành phố Thủ Đức.

Hơn 20 trường hợp tài xế lái ôtô trên Xa lộ Hà Nội, hướng thành phố Thủ Đức về trung tâm TP.HCM được CSGT kiểm tra. Trong đó, 2 tài xế sử dụng đồ uống có cồn bị CSGT lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

CSGT xu phat nong do con anh 1
Sau nhiều lần thuyết phục, tài xế T. mới chịu ký biên bản.

Lúc 20h, tài xế ôtô tên T.Q.T. (48 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bị phát hiện nồng độ cồn trong máu vượt quá 0,4 mg/l khí thở. Với vi phạm trên, ông T. bị CSGT xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.

Tuy nhiên, ông T. không chịu ký vào biên bản và lấy cớ đi vệ sinh trong hơn 30 phút, gây khó cho lực lượng chức năng. Khi CSGT yêu cầu nam tài xế chấp hành nếu không sẽ nhờ công an phường đến giải quyết thì người này mới chịu ký biên bản.

Tài xế T. cho biết tối cùng ngày có ngồi uống vài ly bia với người thân, bạn bè và “không ngờ nồng độ cồn trong người cao đến như vậy”.

Ngoài ông T., một tài xế khác tên Â.Q.M. (55 tuổi, ngụ quận 1) có nồng độ cồn 0,368 mg/l khí thở. Ông M. bị cảnh sát phạt 17 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Đại diện Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ được đơn vị thực hiện thường xuyên.

Trước đó, ngày 11/12 Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện qua giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh.

Trong hơn một giờ kiểm tra, lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành chính nhiều trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Đáng chú ý, những người vi phạm hầu hết là thanh niên trẻ tuổi với nồng độ cồn ở mức cao. Tuy nhiên có trường hợp chống đối, tìm đủ mọi cách để trì hoãn việc ký biên bản vi phạm.

Nam thanh niên không chịu ký biên bản vi phạm vì cho rằng “nhà nghèo, không có tiền đóng phạt”

Cụ thể, anh Đ.L.B.K. (28 tuổi, quê Phú Yên) chở theo bạn đi nhậu rồi về nhà, đến khu vực trên bị CSGT mời vào để kiểm tra. Tại đây, kết quả đo nồng độ cồn trong người của anh K. là 0.615mg/lít khí thở (mức kịch khung).

Tuy nhiên, nam thanh niên này không chấp hành bị xử phạt mà cự cãi với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Sau khi biết được mức xử phạt hành vi trên là 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, thanh niên này khóc lóc nói với CSGT cho rằng mình uống có 2 lon bia, xử phạt 7 triệu đồng là “ép người”.

Trong lúc xử lý người này, thì bạn của K. (người ngồi phía sau) lẻn lên xe máy, nổ máy xe để tháo chạy, tuy nhiên đã bị CSGT phát hiện và ngăn chặn.

Sau hơn 30 phút cự cãi với CSGT, thanh niên này không chịu ký vào biên bản vì “nhà nghèo, không có tiền đóng phạt”. Tuy nhiên, CSGT sau đó vẫn tạm giữ phương tiện và người vi phạm phải lên tận trụ sở cơ quan chức năng để giải quyết.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều