+
Aa
-
like
comment

Uông Triều ăn cơm Quân đội thờ ma khủng bố ở Đồng Tâm?

Đặng Trường - 21/01/2020 11:59

Một tài khoản FB mang tên Uông Triều đã sử hình ảnh và tên tuổi của một biên tập viên tạp chí Văn nghệ Quân đội đã thể hiện thái độ chính trị không thể chấp nhận được trước vụ khủng bố ở Đồng Tâm.

Uông Triều – một nhà báo quân đội có tư tưởng lệch lạc đã tung ra những luận điệu dẫn dụ người dân hiểu sai vấn đề Đồng Tâm.

Không phân biệt được đâu là dân đâu là giặc, dẫn đến coi những kẻ khủng bố ở Đồng Tâm là dân là cái sai thứ nhất của tài khoản FB mang tên Uông Triều. Tài khoản này đã tách nhân dân ra khỏi chính quyền là cái sai thứ hai. Dẫn dụ để người đọc hiểu rằng chính quyền là một vế, một phe đối lập với nhân dân là cái sai thứ ba. Tài khoản này đã cóp nhặt, “thẩm thấu” nhưng thông tin bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội rồi kết luận “tin trên mạng xã hội đứng về phía nhân dân Đồng Tâm”, còn “tin trên báo thì đứng về phía chính quyền” là cái sai thứ tư. Trên tài khoản này còn cho thấy sự vô trách nhiệm với những thông tin đả phá chế độ, dung dưỡng cho những bình luận nhục mạ quân đội, công an là cái sai thứ năm. Và còn nhiều cái sai khác nữa nhưng chỉ với vài cái sai trong một bài đăng và vài bình luận cũng đủ bộc lộ tư tưởng lệch lạc của người đứng sau sở hữu tên tài khoản này.

Nếu tài khoản FB nói trên là của nhà văn quân đội Uông Triều, một biên tập viên của một tờ tạp chí quân đội thực thụ thì không thể chấp nhận được. Bởi lẽ nếu là quân nhân thì càng phải đưa tin đúng sự thật để tránh gây hiểu lầm trong nhân dân; Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc; xứng đáng là “người chiến sỹ trên mặt trận văn hoá, tư tưởng”. Tiếc thay, tài khoản mang tên nhà văn quân đội Uông Triều lại tiếp tay cho những kẻ cơ hội chính trị, các tổ chức phản động trong và ngoài nước xuyên tạc về vụ bạo loạn ở Đồng Tâm.

 

 

Bài viết nào của Uông Triều cũng được báo chính thống PR nhưng với vụ Đồng Tâm, ông ta lại có phát ngôn sai lệch, thậm chí ảnh ưởng đến uy tín của các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ.

Vụ việc Đồng Tâm thu hút sự quan tâm của rất nhiều tầng lớp nhân dân. Cánh Cò và các phương tiện thông tin đại chúng…đã theo dõi sát tình hình và cập nhật thông tin đúng sự thật. Người dân cả nước đã hiểu rất rõ về bản chất khủng bố, bất chấp pháp luật, sát hại các chiến sĩ thực thi nhiệm vụ một cách tàn bạo, dã man của nhóm đối tượng do Lê Đình Kình cầm đầu. Tài khoản FB mang tên Uông Triều muốn nói đến sự thật nào khi mà tất cả những đối tượng khủng bố đã khai nhận hành vi phạm tội của mình?

Thế lực nào phía sau chống lưng cho kẻ đứng sau cái FB dùng những ngôn từ èo uột, mục ruỗng, sướt mướt để nịnh nọt những kẻ chống chính quyền. Tìm kiếm tên Uông Triều trên Google thì thấy rằng mỗi tác phẩm của ông đều được quảng cáo. Nhưng uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Tạp chí văn nghệ quân đội nói riêng chịu ảnh hưởng không ít bởi những bài viết ủng hộ hành vi khủng bố của nhóm đối tượng Lê Đình Kình của tài khoản có tên Uông Triều. Nếu tài khoản FB nói trên đích thực là của nhà văn, biên tập viên Uông Triều thì đúng là ăn cơm quân đội thờ ma khủng bố.

Hy vọng cơ quan chủ quản sẽ hãy nhanh chóng điều tra, xác minh tài khoản FB nói trên có phải là trang cá nhân của nhà văn, biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Quân đội Uông Triều hay không để trả lại sự công bằng cho ông ấy khi bị mạo danh hoặc có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu đúng là Uông Triều. Bởi lẽ, không thể để một quân nhân, một nhà báo Quân đội có biểu hiện suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, xuyên tạc, tiếp tay cho các tổ chức phản động để bóp méo sự thật ở Đồng Tâm!

TH

Bài mới
Đọc nhiều