+
Aa
-
like
comment

Uống “rượu mốc” chống phá lại đi chê Đại hội

Hải Anh - 26/01/2021 15:06

Đại hội Đảng bước sang ngày làm việc thứ 3, lúc này đây không gian mạng đang bị các thế lực thù địch phản động, bọn tội phạm sử dụng để tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Chúng cho rằng thời điểm này là thời cơ vàng để phá hoại sự đoàn kết của dân tộc ta, để bôi nhọ, hạ thấp uy tín của người đứng đầu Đảng ta. Nhưng dường như những lí lẽ của các “nhà dân chủ” ngày càng đuối sức, luận điệu xuyên tạc chống phá na ná ngày này qua ngày khác khiến cộng đồng ngán ngẩm.

Việt Tân: Đại hội 13 Rượu cũ mà bình cũng cũ
Luận điệu xuyên tạc của Việt Tân.

Cụ thể, trên trang Việt Tân ngày hôm nay đăng tải bài viết “ĐẠI HỘI 13: RƯỢU CŨ MÀ BÌNH CŨNG CŨ” của Trung Điền, ngày hôm qua thì cho rằng “ĐẠI HỘI CHỈ MANG TÍNH HÌNH THỨC” với luận điệu cũ mèm rằng “bầu cử trong đảng cũng chỉ là vở kịch, bầu cử trong dân cũng chỉ là vở kịch, bầu cử trong quốc hội cũng chỉ là vở kịch. Các vở kịch này được dàn dựng từ chính tiền mồ hôi nước mắt của dân”, “Đại hội có vẻ như quyền lực to lớn lắm nhưng thực chất chẳng có chút quyền nào trong việc định đoạt nhân sự vì nghị quyết của đảng không cho phép đại biểu dự đại hội được quyền tự ứng cử, được quyền đề cử và được quyền nhận đề cử”.

Luận điệu cũ mèm của những kẻ chống phá

Ngày này qua ngày khác, những “nhà dân chủ” hết chỉ trích lãnh đạo cấp cao của Đảng, hết phán xét người này người khác bằng những lời lẽ bịa đặt lại quay về chỉ trích công tác tổ chức đại hội là thừa thãi, chỉ mang tính hình thức. Nhưng nói đến đâu đều lòi ra cái sai đến đó. Ngay thời điểm này, chính những kẻ chống phá trên mạng xã hội, mạng internet cũng đang phải thừa nhận sự thất bại khi lời lẽ xuyên tạc của chúng mỗi ngày đều cho thấy sự bất nhất với format cũng cũ mèm không kém: “nay đăng (tin), mai cải (chính)”.

Chúng nói Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sức khoẻ yếu nhưng vẫn tranh giành phe phái, tham nhũng quyền lực… Nhưng thực tế thì sao, tiếng nói cử tri Việt Nam đều thể hiện mong muốn ông tái đắc cử vì cái tài, cái tâm của ông đối với đất nước. Còn sức khỏe của ông cũng đã thể hiện ngay trong Đại hội: Ông đã đứng đọc văn kiện suốt gần 90 phút, ngoài giọng đọc mạch lạc, rõ ràng. Thi thoảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước còn dừng lại nhấn mạnh từng chữ trong những điểm quan trọng bằng biểu cảm tự hào: “… bằng tất cả sự khiêm tốn, Chúng ta được phép nói : Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, uy tín như ngày nay!”

Đại hội có thật “chỉ là hình thức”?

Nếu như thế thật thì từ đâu có được một Việt Nam phát triển mạnh mẽ như ngày nay? Chỉ cần có chút tinh ý, mỗi người chúng ta sẽ thấy rõ ý nghĩa của Đại hội Đảng. Nó không chỉ là vấn đề nhân sự, khi Đại hội bầu ra các vị trí lãnh đạo của Đảng, đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước, Chính phủ sau này, mà quan trọng hơn, Đại hội còn vạch ra những phương hướng, đường lối phát triển của đất nước trong 5 năm, 10 năm, 20 năm. Đây mới là những nội dung đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng tới sự phát triển trong nhiều thập niên tiếp theo của đất nước, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng với đất nước theo Điều 4 Hiến pháp.

Chúng nói rằng Đại hội Đảng là sự sắp xếp sẵn nhưng xin nói rõ sẽ không có một bàn tay nào, một thế lực nào có thể “thò tay” tiến hành “sắp xếp” nhân sự Đại hội Đảng. Việc lựa chọn nhân sự được tiến hành một cách khoa học, bài bản, khách quan, toàn diện theo phương châm: Làm từng bước, từng việc, từng nhóm chức danh từ thấp đến cao, bảo đảm thận trọng, chặt chẽ, kỹ lưỡng, làm đến đâu chắc đến đó, không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và Nhân dân. Đặc biệt việc xem xét, lựa chọn nhân sự thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử được thực hiện chặt chẽ theo quy trình 2 vòng, 8 bước, còn các nhân sự khác theo quy trình 5 bước.

Có thể khẳng định, những giọng điệu xuyên tạc của thế lực thù địch là hoàn toàn lạc lõng trước sự tín nhiệm ngày càng cao của cử tri, nhân dân dành cho Đảng và Nhà nước. Và đáp lại sự tín nhiệm ấy, tất cả các cơ quan Đảng, Nhà nước đều liên tục tự đổi mới, cải tiến cách thức làm việc nhằm tăng cường dân chủ, công khai, minh bạch, nâng cao hiệu quả làm việc và thể hiện đúng ý chí, nguyện vọng của cử tri, nhân dân cả nước. Không ai có thể phủ nhận được bầu không khí dân chủ, đoàn kết, phấn khởi, tin tưởng đang bao trùm trên khắp đất nước và toàn xã hội. Bất kỳ kẻ xảo ngôn cho rằng giữa Đảng với dân “có vấn đề”, nhân dân “thờ ơ”, “không quan tâm” đến Đại hội là một lời bịa đặt trắng trợn với động cơ đen tối.

Một trong những điều giúp Đảng ta giữ vững vai trò lãnh đạo từ khi Nhà nước Việt Nam ra đời sau Cách mạng tháng 8 đến nay là sự đoàn kết trong chính nội bộ Đảng và giữa Đảng với quần chúng nhân dân. Việc lựa chọn nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp chiến lược và nhân sự cấp cao nhất của đất nước là quá trình “chọn mặt gửi vàng”, làm sao để chọn người có đủ đức, đủ tài đảm nhiệm công tác lãnh đạo Đảng, lãnh đạo đất nước. Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường phát triển của Việt Nam có thịnh vượng hay không, phụ thuộc vào người đứng đầu, người lãnh đạo đất nước và sự đoàn kết chung tay của nhân dân cả nước. Chứ không phụ thuộc vào những lời lẽ xuyên tạc của thế lực thù địch.

Có thể thấy thời điểm này những kẻ chống phá đang cố gắng sức dùng đi dùng lại những luận điệu xuyên tạc nhằm hạ thấp ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc của Đại hội XIII, nhưng chúng không thể làm gì được trước sự thật hết rõ ràng đang diễn ra. Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, lựa chọn ra những người lãnh đạo có tâm, có tài được nhân dân ủng hộ, một lòng tin tưởng là mình chứng hùng hồn cho những lời lẽ bịa đặt của những kẻ chống phá.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều