+
Aa
-
like
comment

Uống 3 ly bia từ buổi sáng, mà đến khuya tài xế vẫn bị CSGT phạt 7 triệu đồng

17/01/2021 07:01

Uống 3 ly bia từ buổi sáng với bạn bè, tài xế lái ôtô đi công việc vào khuya cùng ngày thì bị CSGT kiểm tra phát hiện nồng độ cồn. Lái xe bị phạt 7 triệu đồng và giữ xe 7 ngày.

kiem tra nong do con anh 1
22h ngày 16/1, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TP.HCM) tổ chức kiểm tra nồng độ cồn với người lái ôtô trên đại lộ Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.
kiem tra nong do con anh 2
CSGT kiểm tra nồng độ cồn các tài xế bằng cách trò chuyện trước máy đo.
kiem tra nong do con anh 3
Nếu máy phát hiện cảnh báo có nồng độ cồn trong hơi thở, lái xe sẽ được CSGT mời vào sát lề đường để đo bằng máy có ống thổi.
kiem tra nong do con anh 4
Nếu tài xế không vi phạm, CSGT sẽ cảm ơn và mời tiếp tục hành trình. “Nhiều trường hợp tài xế chở khách có hơi men ngồi kế bên. Khi đưa thiết bị vào trong ôtô kiểm tra, máy phát tín hiệu cảnh báo có cồn. Tuy nhiên, khi kiểm tra tài xế bằng máy có ống thổi thì không vi phạm”, một cán bộ CSGT cho biết.
kiem tra nong do con anh 5
Lúc 23h, nam tài xế tên Bùi Công Đức (31 tuổi) bị CSGT kiểm tra phát hiện có nồng độ cồn mức 0,091 mg/l khí thở khi đang lái ôtô. Mức vi phạm trên, anh Đức bị phạt 7 triệu đồng, giữ xe 7 ngày và tước giấy phép lái xe 11 tháng.
kiem tra nong do con anh 6
“Sáng nay tôi có ngồi uống với bạn bè 3 ly bia và về nhà nghỉ ngơi. Tối thì chạy xe từ quận Gò Vấp xuống TP Thủ Đức đi công việc thì bị kiểm tra. Tôi không nghĩ uống một ít bia từ sáng và đến khuya vẫn bị vi phạm”, tài xế Đức nói.
kiem tra nong do con anh 7
Việc kiểm tra nồng độ cồn được CSGT thực hiện trong khoảng 3 phút. Nếu không vi phạm, tài xế được tiếp tục hành trình. Mỗi lượt kiểm tra, tài xế được CSGT cấp một ống thổi mới để đảm bảo vệ sinh.
kiem tra nong do con anh 8
Trong lúc CSGT đang làm nhiệm vụ, anh Trương Quế Minh (35 tuổi, ngụ quận 5), bất ngờ chạy xe máy vào làn ôtô và bị CSGT giữ lại kiểm tra. Anh Minh vi phạm nồng độ cồn mức 0,879 mg/l khí thở. Tài xế này bị CSGT phạt 7 triệu đồng, giữ xe 7 ngày và tước giấy phép lái xe 23 tháng.
kiem tra nong do con anh 9
Đến 0h ngày 17/1, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn tổng kiểm tra 155 ôtô và một xe máy. Trong đó, CSGT phát hiện một tài xế ôtô và một người lái xe máy vi phạm.

An Huy/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều