+
Aa
-
like
comment

Ước mơ trở thành chiến sỹ cảnh sát của nam sinh thủ khoa khối A1

30/08/2020 06:51

Với tổng số điểm 29,4, Nhâm Minh Đức (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã trở thành thủ khoa khối A1 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Chàng trai cao 1m85 sẽ nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Cụ thể, với 3 môn khối A1, Đức được 9,6 điểm Toán, 10 điểm Vật lý và 9,8 điểm Tiếng Anh.

Ước mơ trở thành chiến sỹ cảnh sát của nam sinh thủ khoa khối A1
Nam sinh Nhâm Minh Đức (thứ 2 từ trái sang) là thủ khoa khối A1 với tổng điểm 29,4

Đức nhớ lại lúc tra cứu điểm thi, em khá hồi hộp. Mặc dù tự tin vì làm rất chắc tay, nhưng Đức vẫn sợ không đạt kết quả như kỳ vọng.

Khi biết điểm thi, Đức ôm chầm lấy bố mẹ rồi nhảy lên vì sung sướng.

Đức chia sẻ, em tự tin nhất ở môn Vật lý vì đây là môn học yêu thích. Ngoài ra, em bước vào phòng thi với tâm thế thoải mái, cộng thêm một chút may mắn nên việc đạt điểm 10 không quá khó khăn.

Cậu nam sinh bộc bạch năm nay là năm học đáng nhớ nhất của mình khi phải nghỉ nhiều do dịch Covid-19. Trong thời gian nghỉ học, Đức vẫn ôn luyện ở nhà. Ngoài ra, cậu còn cùng hội bạn thân tới trung tâm để trợ giảng cho thầy cô, kèm cặp cho những em khoá sau.

“Đây cũng là một cách để trau dồi kiến thức mới và không rơi kiến thức cũ, và hơn nữa, em muốn những em khoá sau có kết quả tốt trong kỳ thi sau này”, Đức nói.

Ngoài việc học, Đức còn tích cực chơi thể thao, đặc biệt yêu thích bóng đá với vị trí thủ môn.

Ước mơ trở thành chiến sỹ cảnh sát của nam sinh thủ khoa khối A1
Các bạn trong lớp rất quý Đức vì hoà đồng và hay giúp đỡ bạn bè

(ảnh nhân vật cung cấp)Thầy Nguyễn Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòn Gai, chia sẻ: “Nghe tin trường có học sinh trở thành thủ khoa của toàn quốc, tôi cũng như tập thể giáo viên nhà trường cảm thấy rất vui. Đây không chỉ là niềm vui của học sinh, nhà trường mà còn như một điểm nhấn đối với giáo dục Quảng Ninh trong mùa thi năm nay”.

Nhận xét về Đức, thầy Linh cho hay sức học của em rất tốt. “Trong những lần thi thử của trường trước đây, Đức từng có điểm số là thủ khoa, á khoa. Do đó, tôi không quá ngạc nhiên về kết quả mà em đạt được, bởi rất xứng đáng”, thầy Linh nói.

Các giáo viên trực tiếp dạy Đức cũng đánh giá em là học sinh chững chạc, chịu khó.

Theo thầy Linh, năm nay nhà trường có 4 bài thi đạt điểm 10. Đức được điểm 10 môn Vật lý, các bạn khác được 10 điểm môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Giáo dục công dân.

Tiếp nối truyền thống gia đình

Đức đã chọn cho mình khối nghiệp vụ cảnh sát của Học viện Cảnh sát nhân dân, vì từ nhỏ cậu đã muốn tiếp nối truyền thống gia đình, tham gia vào lực lượng bảo vệ cho người dân.

Ước mơ trở thành chiến sỹ cảnh sát của nam sinh thủ khoa khối A1
Nhâm Minh Đức và mẹ

Vẫn không giấu được niềm vui, cô Đỗ Thị Lê (mẹ của Đức), nhớ lại ngày 27/8 là công bố điểm nên dù đi làm về mệt, cô vẫn cố thức đến 0h.

Cả gia đình vỡ oà khi biết điểm thi của Đức rất cao. Những giọt nước mắt cảm động đã lăn trên gương mặt của người mẹ khi thấy nỗ lực của con trai được đền đáp.

“Đây là món quà ý nghĩa nhất mà con trai giành cho gia đình. Tôi rất biết ơn thầy cô Trường THPT Hòn Gai đã chỉ dạy cháu trong thời gian qua. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, gia đình tôi sẽ thưởng cho Đức một chuyến đi du lịch để bù lại những tháng ngày cháu gắng sức học tập”, cô Lê xúc động nói.

Phạm Công Thanh Hùng

 

Bài mới
Đọc nhiều