+
Aa
-
like
comment

Ukraine tuyên bố thời gian kết thúc chiến sự với Nga

15/03/2022 13:11

Cuộc chiến ở Ukraine có thể sẽ kết thúc muộn nhất vào đầu tháng 5 khi Nga cạn kiệt nguồn lực để tiếp tục tấn công, Reuters dẫn lời ông Oleksiy Arestovich, cố vấn tại Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Ukraine tuyên bố chiến sự sẽ kết thúc muộn nhất vào đầu tháng 5 - Ảnh 1.
Oleksiy Arestovich, cố vấn tại Văn phòng Tổng thống Ukraine tuyên bố chiến sự có thể kết thúc muộn nhất vào đầu tháng 5. Ảnh Reuters

Các cuộc đàm phán hòa bình giữa Kiev và Moscow cho đến nay đạt được rất ít kết quả ngoài một số hành lang nhân đạo giúp đưa dân thường ra khỏi các thành phố Ukraine đang có giao tranh.

Trong một video được một số phương tiện truyền thông Ukraine đăng tải, ông Arestovich cho biết thời điểm chính xác sẽ phụ thuộc vào những nguồn lực mà Điện Kremlin sẵn sàng cung cấp cho chiến dịch quân sự ở Ukraine.

“Tôi nghĩ rằng muộn nhất là vào tháng 5/2022, chúng ta sẽ có một hiệp định hòa bình”, ông Arestovich cho biết.

Đàm phán giữa hai nước

Thậm chí, ông Arestovich còn nói rằng, một thỏa thuận hòa bình có thể được ký kết trong vòng 1 hoặc 2 tuần nữa nếu nhanh, với việc Nga rút quân và mọi thứ. Ông Arestovich cũng phán đoạn thêm rằng, có thể cuộc chiến sẽ kết thúc sớm hơn vào giữa hoặc cuối tháng Tư.

Nhưng theo ông Arestovich, ngay cả khi hòa bình được thống nhất, các cuộc đụng độ chiến thuật nhỏ vẫn có thể xảy ra trong một năm, mặc dù Ukraine kiên quyết yêu cầu loại bỏ hoàn toàn lực lượng ra khỏi lãnh thổ của nước họ.

Cuộc chiến ở Ukraine bắt đầu vào ngày 24/2 khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm “phi quân sự hóa và phi Phát xít hóa Ukraine”. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga khẳng định các kế hoạch này “không bao gồm việc chiếm đóng lãnh thổ Ukraine”.

Minh Tú

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều