+
Aa
-
like
comment

Ukraine tuyên bố không khuất phục sau khi ông Putin đe dọa dùng vũ khí hạt nhân

28/02/2022 10:24

Sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh đặt các lực lượng hạt nhân của Nga trong tình trạng báo động cao độ, Ukraine tuyên bố sẽ không khuất phục. Trong khi Mỹ cáo buộc, ông Putin đang leo thang chiến tranh theo cách “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Nóng: Ukraine tuyên bố không khuất phục dù bị ông Putin đe dọa bằng vũ khí hạt nhân - Ảnh 1.
Tổng thống Ukraine Zelenskyy. Ảnh ACB News.

Mệnh lệnh đặt các lực lượng hạt nhân của Nga trong tình trạng báo động cao độ có nghĩa là ông Putin muốn vũ khí hạt nhân được chuẩn bị để tăng cường khả năng sẵn sàng phóng.

Khi đưa ra mệnh lệnh này, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố: “Các nước phương Tây không chỉ có những hành động không thân thiện chống lại đất nước chúng tôi trong lĩnh vực kinh tế, mà các quan chức hàng đầu của các thành viên NATO đã đưa ra những tuyên bố gây hấn với đất nước chúng tôi”.

Ngay sau khi diễn biến này, văn phòng Tổng thống Ukraine xác nhận, một phái đoàn Ukraine sẽ gặp các quan chức Nga tại một địa điểm không xác định ở biên giới Belarus gần sông Pripyat.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đều chỉ ra rằng mệnh lệnh của Tổng thống Putin chỉ là một chiến thuật đe dọa nhằm Ukraine.

Đoàn xe chở tên lửa hạt nhân của Nga xuất hiện gần Moscow. Ảnh: Izvestia

“Chúng tôi coi thông báo này, lệnh này, là một nỗ lực để tăng lợi thế và gây thêm áp lực lên phái đoàn Ukraine. Nhưng chúng tôi sẽ không khuất phục trước áp lực này” – ông Kuleba nói.

Về phần mình, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh NATO hay Ukraine sẽ không bị Nga đe dọa.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield cũng đã đáp trả tin tức từ Moscow khi xuất hiện trong một chương trình thời sự hôm Chủ nhật 27/2.

“Tổng thống Putin đang tiếp tục leo thang cuộc chiến này theo cách hoàn toàn không thể chấp nhận được. Và chúng tôi phải tiếp tục lên án hành động của ông ta theo cách mạnh mẽ nhất có thể”, Đại sứ Linda Thomas-Greenfield nói với CBS.

Thông báo được đưa ra vài giờ sau khi Nga cho biết, phái đoàn của họ đã bay đến Belarus để chờ các cuộc đàm phán.

Nó cũng được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Zelenskyy nói chuyện với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, trong cuộc hội đàm mà ông mô tả là “rất thực chất”.

Minh Tuấn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều